Ô tô không đúng màu sơn, bậc lên xuống mọt, gỉ... được đăng kiểm

Google News

Ô tô màu sơn không đúng màu sơn ghi trong đăng ký; Cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; Bậc lên xuống mọt gỉ, thủng… hay mắc lỗi không ảnh hưởng đến an toàn được cấp Giấy chứng nhận kiểm định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ngày 27/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới xem xét đối với các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS - MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông (ví dụ: màu sơn không đúng màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe; Cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; Bậc lên xuống mọt gỉ, thủng…) được thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện.
O to khong dung mau son, bac len xuong mot, gi... duoc dang kiem-Hinh-2
Cục Đăng kiểm thông tin, các phương tiện mắc lỗi không ảnh hưởng đến an toàn được cấp giấy đăng kiểm. 
Đặc biệt, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh, tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định và có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân và doanh nghiệp.
Phối hợp hoặc thông báo ngay tới chính quyền địa phương hoặc các cơ quan có thẩm quyền để phòng ngừa không để xảy ra hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi và gây rối trật tự công cộng; tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định phương tiện cho nhân dân.
Trường hợp có vướng mắc, người dân có thể liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua Phòng Kiểm định xe cơ giới theo số điện thoại 0243.768.4706 để kịp thời giải đáp.
O to khong dung mau son, bac len xuong mot, gi... duoc dang kiem-Hinh-3
 
Trước đó, theo phản ánh của người dân trên trên các phương tiện thông tin đại chúng cho biết nhiều trường hợp chủ phương tiện bị các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu phải đưa đi khắc phục các lỗi khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn đã được quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, đặc biệt vào đúng thời điểm cuối năm, lượng phương tiện đến đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tăng cao.
Đức Thuận

>> xem thêm

Bình luận(0)