Quảng Ninh: Thí sinh mang iPhone XS Max để gian lận thi THPT Quốc gia 2022

Google News

Thí sinh P khai nhận dùng iPhone XS Max cùng các thiết bị nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 16h ngày 08/7/2022 (ngày thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022), tại điểm thi trường THPT Đầm Hà, phát hiện một thí sinh gian lận thi cử.
Cụ thể, tại phòng thi môn Tiếng Anh (mã môn thi N1), giám thị coi thi bắt quả tang thí sinh P.T.P, SN 2004, trú tại thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đang có biểu hiện vi phạm quy chế thi.
Quang Ninh: Thi sinh mang iPhone XS Max de gian lan thi THPT Quoc gia 2022
Điểm thi tại trường THPT Đầm Hà, nơi thí sinh P vi phạm quy chế 
Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà đã tiến hành làm việc, lập biên bản và thu giữ các đồ vật trong người thí sinh P.T.P, gồm 01 điện thoại thông minh iPhone XS Max, 01 thiết bị phát wifi di động, 01 hộp nhỏ, 01 bộ dây được giấu trong người thí sinh.
Công an huyện đã phối hợp với Hội đồng coi thi và phát hiện và lấy bên trong tai phải thí sinh P.T.P có 1 dị vật kim loại nhỏ (khoảng 01cm).
Hội đồng coi thi đã đình chỉ thi đối với thi sinh P.T.P, đồng thời Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà đã mời thí sinh lên làm việc tại trụ sở Công an, tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những dấu hiệu vi phạm, gian lận thi cử và mở rộng điều tra nguồn gốc của các thiết bị thu giữ được từ thí sinh P.
Qua khai thác thông tin ban đầu, thí sinh P.T.P khai nhận dùng các thiết bị trên nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.
Đây là lần đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà xảy ra tình trạng gian lận thi cử có tính chất phức tạp, tinh vi như trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khóc ngất vì lãnh án trong vụ gian lận thi cử tai tiếng ở Hòa Bình:

Nguồn: Thanh Niên.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)