Thí sinh 82 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT

Google News

Ngày 24/7, ông Nguyễn Huy Kỳ (SN 1940, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết ông đã vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2022.

Ông Kỳ là thí sinh cao tuổi nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022 (82 tuổi). Trong kỳ thi lần này, ông Kỳ dự thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. Thí sinh 82 tuổi này từng nhận xét rằng đề Toán khó, nhưng đề môn Lịch sử và Địa lý thì vừa sức. Kết quả sau đó là cả hai môn Lịch Sử và Địa Lý ông đều đạt trên điểm trung bình.
Thi sinh 82 tuoi do tot nghiep THPT
Ông Nguyễn Huy Kỳ.
Cụ thể theo ông Kỳ cho biết, môn Toán ông đạt 3,6 điểm, Ngữ Văn đạt 4,75 điểm, Lịch sử đạt 6,5 điểm. Điểm trung bình lớp 12 của ông Kỳ đạt 8.1, ông cũng có điểm ưu tiên 0,25 điểm. Ngoài ra ông cũng có điểm cộng 1 điểm. Điểm thi trung bình của thí sinh tuổi bát thập này đạt 6.437 đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp.
Được biết ông Kỳ từng đi bộ đội khi chưa học xong THPT, sau khi phục viên, do bận bịu với công việc nên ông chưa có cơ hội đi học trở lại. Hiện tại ông Kỳ có nguyện vọng muốn thi vào một cơ sở đào tạo y sĩ nên quyết định dự thi THPT Quốc gia 2022.
Điểm đặc biệt là ông Kỳ dự thi THPT Quốc gia cùng đợt với người cháu nội - một học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hai ông cháu đi thi cùng ngày nhưng tại hai điểm thi khác nhau.
Theo Bình Nguyễn/Công an nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)