Quẹt trúng họ hàng, cấp trên, người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò

Google News

Hải Trung vô tình thấy cậu ruột của mình trên một ứng dụng dành cho LGBT. Anh chưa công khai giới tính với gia đình, điều này khiến anh vừa ngại ngùng, vừa lo lắng.

Quet trung ho hang, cap tren, nguoi yeu cu tren ung dung hen ho

Ứng dụng hẹn hò đã không còn xa lạ vào thời đại công nghệ số. Đây được xem là giải pháp cho nhiều người trẻ tìm kiếm người yêu, mở rộng mối quan hệ và có những trải nghiệm mới.

Theo thống kê từ Numbers, hiện có khoảng 8.000 trang web, ứng dụng hẹn hò trực tuyến đang cạnh tranh với nhau. Trong đó, đến năm 2021 đã có đến 323 triệu người trên toàn thế giới sử dụng app hẹn hò như một công cụ tìm kiếm người yêu, bạn tình và các mối quan hệ.

Do sự phổ biến đó nên việc khả năng bạn gặp trúng bạn bè, đồng nghiệp, người quen trên các ứng dụng này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những trường hợp khó xử hơn như vô tình gặp họ hàng, cấp trên, người yêu cũ...

Zing trò chuyện với 4 bạn trẻ ở độ tuổi và công việc khác nhau để nghe các bạn chia sẻ về những lần "quẹt phải" khó nói.

Quẹt trúng họ hàng

Hải Trung (25 tuổi, TP Thủ Đức), nhân viên chăm sóc khách hàng

Lần gặp gỡ cậu ruột của mình trên ứng dụng hẹn hò đã khiến tôi sang chấn tâm lý khá mạnh. Đã 3 năm kể từ khi sự việc xảy ra, nhưng tôi vẫn chưa dám tải lại ứng dụng đó.

Thời điểm ấy, tôi mới thất tình và quyết định sử dụng ứng dụng hẹn hò để tìm mối quan hệ mới. Thay vì quẹt trái, quẹt phải, app sẽ đưa ra danh sách gợi ý những đối tượng tiềm năng ở gần.

Quet trung ho hang, cap tren, nguoi yeu cu tren ung dung hen ho-Hinh-2

Việc thấy họ hàng, người quen trên ứng dụng hẹn hò cho LGBT gây ra sự bối rối. Ảnh minh họa: Pexels.

Nếu thấy có cảm tình, người dùng sẽ chủ động nhắn tin trò chuyện, tương tự các nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Một ngày, điện thoại rung chuông và hiển thị thông báo dòng tin nhắn "Chào em, cho làm quen nhé".

Tôi lập tức mở ứng dụng để tìm hiểu về người gửi. Thế nhưng, từ chỗ hào hứng, tôi tá hỏa khi nhận ra ảnh đại diện của đối phương chính là cậu ruột của mình.

Nỗi sợ hãi bao trùm lấy cơ thể tôi. Trong cơn hoảng loạn, tôi vẫn nhớ bàn tay mình run rẩy gấp rút thực hiện các thao tác xóa tài khoản và cả ứng dụng ngay tức khắc.

Tôi là người đồng tính nam và chưa sẵn sàng để công khai xu hướng tính dục với gia đình.

Bởi vậy, tôi sợ rằng sự cố này có thể khiến bí mật nhiều năm qua của mình, người con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em, bị phơi bày trước ba mẹ và họ hàng. Những viễn cảnh tồi tệ liên tục chạy trong đầu tôi.

Sau một hồi tự trấn an, tôi càng thêm băn khoăn về việc cậu ruột tham gia ứng dụng hẹn hò vốn dành cho cộng đồng LGBT. Liệu cậu cố tình tạo tài khoản để nhắn tin trêu chọc tôi, hay cậu tôi cũng đồng tính?

Kể từ lần chạm mặt trên ứng dụng hẹn hò, tôi và cậu ruột gặp nhau vài lần trong các cuộc họp mặt đại gia đình. Tôi và cậu, người đã ly dị vợ và có 2 con, vốn không thân thiết nay lại càng ít lời với nhau hơn.

Có vẻ, cả hai đều không muốn đề cập tới sự cố. Tôi nghĩ rằng đó có lẽ là điều tốt nhất, dù bản thân có chút tò mò về sự xuất hiện của cậu trên ứng dụng đó.

Gặp trúng người yêu của bạn

Ngọc Uyên (26 tuổi, TP.HCM), tiếp viên hàng không

Tôi độc thân và khao khát có người yêu quan tâm, chia sẻ. Do đó, tôi dành vài giờ mỗi tối lướt lát trên các ứng dụng hẹn hò quen thuộc.

Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp, tôi cũng khá ngại khi để lộ mặt mình quá nhiều. Tôi chỉ để một vài ảnh sau lưng và thể hiện sở thích như xem phim, uống cocktail với hy vọng tìm được người phù hợp.

Tôi từng gặp bạn mình, đồng nghiệp,.. Đa phần người quen, tôi đều quẹt phải. Sau đó chúng tôi có cớ nói chuyện qua lại trêu đùa nhau vì cùng hội "ế". Câu chuyện chẳng có gì đáng nói nếu tôi không gặp phải người yêu của bạn thân trên ứng dụng này.

Tôi đã phải vào lại trang cá nhân của anh ta để xác nhận lại đúng những hình ảnh này hay không. Tôi không dám vội vàng, sợ có hiểu lầm sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn mình.

Tôi quyết định quẹt phải và chờ đợi.

Sáng hôm sau, tôi nhận được tin nhắn từ chính người đó. Tôi giả vờ như không quen, tiếp chuyện rất nhiệt tình. Sau khi duy trì nói chuyện liên tục vài ngày, tôi vờ hỏi các mạng xã hội khác của anh để tiện liên lạc, nhưng anh ta từ chối và nói rằng bản thân không thích dùng mạng xã hội khác.

Đến lúc này, tôi liều mình xin số điện thoại anh để nhắn tin. Anh chàng chẳng mảy may nghi ngờ, cho tôi ngay.

Đến bước này, tôi vẫn không dám chắc đó là người yêu của bạn thân, chỉ dám phỏng đoán tầm 70%. Sau đó, tôi buộc phải nhắn tin bạn mình hỏi xin số điện thoại người yêu cô ấy để nhờ chút việc cá nhân.

Hai số điện thoại khớp nhau 100%. Lúc này, tôi biết bạn mình đã bị người ta lừa dối mà không hay biết.

Lúc này tôi mạnh dạn đưa bằng chứng, tất cả những gì tôi có cho cô ấy. Bạn tôi dĩ nhiên rất sốc. Anh chàng kia cũng không biết đường nào để chối. Sau câu chuyện đó, hai người họ cũng chia tay.

'Match' cấp trên

Kiều Anh (23 tuổi, TP.HCM) - nhân viên marketing

Lướt ứng dụng hẹn hò là sở thích cá nhân của tôi. Đôi khi, những người tôi gặp trên ứng dụng hẹn hò này có thể tạo dựng mối quan hệ bạn bè khá tuyệt vời.

Trong một buổi tối buồn chán vào tháng trước, tôi mở ứng dụng để giải khuây. Khi đang lướt trái, lướt phải như thường lệ, ứng dụng thông báo rằng tôi đã match (tương hợp) với một chàng trai.

Quet trung ho hang, cap tren, nguoi yeu cu tren ung dung hen ho-Hinh-3

Kiều Anh từng khó xử khi phát hiện mình suýt hẹn hò với cấp trên. Ảnh: NVCC.

Thoạt lướt qua những tấm ảnh, tôi khá hứng thú với đối phương. Anh có vẻ là một người đi du lịch nhiều tại các địa điểm trong và ngoài nước.

Cuộc trò chuyện cũng diễn ra suôn sẻ, kết thúc bằng việc anh mời tôi đi ăn tối vào cuối tuần.

Để đảm bảo rằng mình không phải kẻ lừa đảo online, anh cũng chia sẻ một số thông tin cá nhân cho tôi.

Thế nhưng, tôi sững lại vài giây khi thấy người này tiết lộ họ tên của mình.

Tôi lục lại trí nhớ của mình và sực nhớ ra anh chính là cấp trên của tôi tại công ty. Chúng tôi thuộc hai bộ phận khác nhau, hiếm khi đụng mặt.

Một mặt, tôi vốn không thích những mối quan hệ tình cảm liên quan đến đồng nghiệp. Tôi có thể dự đoán rất nhiều tình huống phức tạp và phiền toái xảy ra nếu mình hẹn hò ở chốn công sở, đặc biệt khi đối phương là cấp trên.

Mặt khác, nếu nhận ra tôi là nhân viên cấp dưới ở bộ phận marketing, anh ấy cũng có thể cảm thấy khó xử không kém. Nhìn chung, mối quan hệ này rồi sẽ chẳng đi đến đâu, không nên hao tốn thời gian đôi bên.

Ở những lần trò chuyện tiếp theo, tôi viện cớ từ chối khéo lời mời ăn tối vốn được ấn định vào cuối tuần. Cuối cùng, chúng tôi không còn liên lạc với nhau nữa.

Gặp lại người yêu cũ

Thùy Dương (24 tuổi, TP.HCM) - chuyên viên thiết kế

Tôi và người yêu cũ hẹn hò 2 năm trước khi chia tay. Thời điểm đó, các ứng dụng hẹn hò chỉ vừa mới xuất hiện ở Việt Nam. Tôi lại chẳng mảy may quan tâm đến.

Sau khi chúng tôi dừng lại một thời gian, anh cũng nhanh chóng có người yêu mới. Hai người chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, tôi cũng nghe bạn bè mình vài lần kể về họ.

Quet trung ho hang, cap tren, nguoi yeu cu tren ung dung hen ho-Hinh-4

Thùy Dương giữ lại tin nhắn cuối cùng của cô và người yêu cũ trên ứng dụng hẹn hò như một lời nhắc nhở bản thân. Ảnh: NVCC.

Chuyện không có gì đáng nói khi một lần, tôi tìm thấy profile của anh ấy trên ứng dụng hẹn hò, có đủ ảnh và thông tin đến trang mạng xã hội cá nhân.

Tôi mạnh dạn quẹt phải và tất nhiên, màn hình hiện dòng chữ "đã tương hợp".

Người yêu cũ là người chủ động nhắn tin, xin lỗi, nói lời yêu thương, hẹn gặp gỡ lại tôi. Tất nhiên, tôi từ chối. Tôi không muốn dây dưa thêm bất kỳ giây phút nào với anh.

Cái quẹt phải kia như là phép thử cuối cùng mà tôi dành cho mình.

Tôi nghĩ người yêu hiện tại của anh nên biết điều đó. Không một cô gái nào đáng phải chịu đựng sự lừa dối. Tôi chụp lại đoạn hội thoại lần cuối đó và gửi đi.

Sau này, tôi cũng luôn tự đem nó ra để nhắc lại sự dại khờ của mình vì một người không xứng đáng.

Theo Mỹ Trinh - Hồng Chang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)