5 địa điểm cắm trại săn mây tại Đà Lạt

Google News

Tháng 6-8 là mùa mây đẹp nhất tại Đà Lạt. Đứng trên đỉnh đồi cao nhìn ngắm bình minh ló dạng giữa biển mây bay sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat

Săn mây là hoạt động du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần khi đến Đà Lạt. Ảnh: Phạm Kim Nhân.

Những cơn mưa bất chợt của mùa hè mang đến không ít phiền toái cho du khách khi đến du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đẹp nhất để khách du lịch trải nghiệm hoạt động săn mây ở thành phố này. Đứng trên đỉnh đồi cao nhìn ngắm bình minh ló dạng giữa biển mây bay sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên.

Nằm ở độ cao khoảng 1.500 m so với mực nước biển, Đà Lạt có nhiều đồi núi với những địa hình và góc nhìn khác biệt, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn khi muốn săn mây ở thành phố này. Nhiều bạn trẻ chọn cắm trại trên đồi để có thể tận hưởng tiết trời se lạnh và ngắm nhìn núi rừng, phố xá thoắt ẩn thoắt hiện giữa mây trắng.

Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú (phường 7) là địa điểm quen thuộc được nhiều du khách tìm đến khi muốn trải nghiệm cắm trại, săn mây ở Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9 km, nơi đây gồm những đồi thông xanh nối tiếp nhau.

Từ đỉnh đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm những rừng thông xanh nhuộm nắng vàng lấp ló dưới những đám mây trắng. Khoảng 5h, nhiều bạn trẻ đã tìm đến đồi Đa Phú để chờ đợi những đám mây trắng phủ quanh nơi đây và chụp cho mình những bức ảnh check-in.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-2

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-3

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-4

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-5

Đồi Đa Phú là địa điểm cắm trại, săn mây quen thuộc của du khách. Ảnh: Linh Huỳnh, Vũ Nguyen.

Đỉnh đồi Đa Phú có địa hình khá bằng phẳng nền nơi đây còn được những du khách thích trải nghiệm chọn làm địa điểm cắm trại, chiều ngắm hoàng hôn, sáng ngắm bình minh cùng bạn bè.

Từ trung tâm thành phố, du khách chỉ cần di chuyển theo chỉ dẫn của Google Maps đến đường Đa Phú, từ đầu đường đi vào khoảng 100 m, bên tay trái sẽ có người hướng dẫn lên đồi. Để đảm bảo an toàn, tránh trơn trượt khi di chuyển lên đỉnh đồi, các bạn nên gửi xe, đi bộ khoảng 15 phút để đến đỉnh đồi hoặc di chuyển bằng ôtô với giá 50.000 đồng/khách cho chuyến xe khứ hồi.

Đồi chè Cầu Đất

Tuy có vị trí khá xa thành phố, đồi chè Cầu Đất (xã Xuân Trường) vẫn là địa điểm săn mây yêu thích của nhiều khách du lịch và các nhiếp ảnh gia. Nơi đây được bao quanh bởi những cánh đồng chè xanh bát ngát, mang đến bầu không khí trong lành, bình yên.

Cây chè có chiều cao khá thấp, vì vậy du khách có thể dễ dàng chọn cho mình một vị trí thoáng đãng, không bị khuất tầm nhìn để ngắm mặt trời mọc lên từ biển mây bồng bềnh. Những ngôi nhà của người dân thoắt ẩn thoắt hiện dưới tầng mây trắng khiến du khách như lạc vào tiên cảnh.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-6

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-7

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-8

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-9

Khung cảnh nên thơ của Cầu Đất vào buổi sáng sớm giúp du khách dễ dàng chụp cho mình những bức ảnh đẹp đậm chất Đà Lạt. Ảnh: Vũ Nguyen, Phạm Kim Nhân, Thu Trang.

Du khách đến Cầu Đất có thể ghé thăm Bảo tàng trà cổ Cầu Đất Farm để tham quan, tìm hiểu về nhà máy chế biến trà cổ nhất Việt Nam với tuổi đời gần 100 năm. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các triển lãm nghệ thuật Đà Lạt phục vụ du khách.

Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển theo quốc lộ 20 đến đồi chè Cầu Đất. Vì quãng đường khá xa, du khách nên xuất phát từ sớm để có thể đón bình minh trên đồi.

Đỉnh Hòn Bồ

Hòn Bồ (phường 12) là một ngọn núi cao với view vừa có thể ngắm bình minh và hoàng hôn nên được nhiều bạn trẻ chọn cắm trại săn mây tại đây. Vào buổi sáng, từ trên đỉnh đồi nhìn về hướng đông, đất trời hòa quyện vào nhau tạo thành biển mây vô cực. Từng dãy núi thấp thoáng giữa các tầng mây tạo nên cảnh trùng trùng điệp điệp.

Đỉnh Hòn Bồ có độ cao 1.709 m, cao hơn các ngọn đồi bên cạnh, cho phép du khách phóng tầm mắt đến những chân trời xa. Nếu đến đây vào ngày trời trong xanh, du khách dễ dàng nhìn thấy những turbine gió từ đồi chè cầu đất.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-10

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-11

Cảnh vật đối lập của hai mặt đỉnh Hòn Bồ thu hút du khách đến đây tham quan, săn mây. Ảnh: Vũ Nguyen, Linh Huỳnh.

Vào buổi chiều, bạn có thể ngồi đây ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ buông xuống bên kia đồi. Sau khi ánh mặt trời tắt hẳn, những nhà lồng lần lượt sáng đèn tạo nên cảnh tượng lung linh.

Du khách đi theo Google Maps để đến được đường Huỳnh Tấn Phát, sau đó rẽ trái đi vào con dốc dẫn lên núi. Càng lên gần đỉnh Hòn Bồ đường càng dốc, các bạn nên khóa xe và đi bộ lên núi.

Đồi Thiên Phúc Đức

Ngọn đồi này khá thấp, đường rất dễ đi, phù hợp cho những bạn muốn săn mây nhưng tay lái yêu, ngại di chuyển xa. Sau khi gửi xe ở chân đồi, các bạn chỉ cần di bộ theo đường mòn khoảng 5 phút là lên đến đỉnh đồi.

Đồi Thiên Phúc Đức nằm ở phường 7. Đồi trọc, khá ít cây, mang đến tầm nhìn rộng mở cho du khách khi muốn đến đây săn mây. Đây cũng là điểm hạ trại được nhiều khách du lịch ưa thích trải nghiệm lựa chọn.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-12

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-13

Đường lên đồi Thiên Phúc Đức khá dễ nên nơi đây được nhiều người tìm đến săn mây. Ảnh: Nguyễn Thanh Mai

Đỉnh đồi Thiên Phúc Đức còn có cây thông cô đơn, nơi được nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh check-in một thời.

Du khách di chuyển theo bản đồ đến chân đồi, gửi xe tại nhà của hộ dân gần đó rồi đi bộ thêm vài trăm mét theo đường mòn sẽ lên đến đỉnh đồi.

Hồ Suối Vàng

Không phải chỉ lên đồi cao mới săn được mây, hồ Suối Vàng (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) - nơi có cây thông cô đơn nổi tiếng - cũng là địa điểm săn mây đặc sắc của Đà Lạt. Nằm ở giữa thung lũng, bao quanh là núi đồi, buổi sáng nơi đây thường được bao phủ bởi những đám mây trắng trôi ngang trên mặt hồ.

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-14

5 dia diem cam trai san may tai Da Lat-Hinh-15

Những thảm cỏ ánh sương lung linh trong nắng ban mai ấm áp mang đến cảm giác bình an cho một ngày mới. Ảnh: Vũ Nguyen.

Đây cũng là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới khi đến Đà Lạt.

Du khách tìm và di chuyển đến vị trí bến thuyền đi cây thông cô đơn tại Hồ Suối Vàng. Sau đó các bạn gửi xe và được chủ thuyền đưa qua hồ để ngắm mây, chụp ảnh với giá từ 50.000 đồng/khách.

Lưu ý

Vì trời mưa đường lên đồi khá trơn tượt, du khách nên gửi xe ở chân đồi sau đó đi bộ lên đỉnh đồi để có thể đảm bảo an toàn, tránh té ngã. Thời gian săn mây mùa hè là từ 5-7h, khách tham quan nên xuất phát sớm và mang theo áo khoác ấm, găng tay đủ ấm để bảo vệ sức khỏe.

Việc săn mây có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và yếu tố may mắn. Trước khi đi săn mây, các bạn nên kiểm tra trước điều kiện thời tiết của ngày hôm đó trời có mưa hay không.

Hiện có nhiều đơn vị cung cấp các tour săn mây kết hợp chụp ảnh, ăn sáng trên đồi ở Đà Lạt, mang đến thêm lựa chọn cho du khách.

Theo Linh Huỳnh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)