10 địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Campuchia

Google News

Đến Campuchia xem SEA Games 32, bạn không thể bỏ qua những điểm đến tuyệt đẹp này của đất nước chùa tháp.

1. Quần thể kiến trúc Angkor
Nhắc đến Campuchia hầu như bất cứ ai cũng sẽ nhớ đến những ngôi đền bí ẩn của quần thể kiến trúc Angkor. Sở hữu hơn 1000 ngôi đền hùng vĩ, được điêu khắc sống động và tinh xảo mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer, quần thể này là niềm tự hào dân tộc người dân Campuchia.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia
Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng đến nay quần thể Angkor vẫn còn mang dấu ấn của một công trình vĩ đại với những kiến trúc và điêu khắc độc đáo. Là một công trình cổ kính thuộc thời kỳ tiền công nguyên, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Tại địa điểm du lịch Campuchia vĩ đại này có 2 khu vực nổi bật.
Angkor Wat: “Thành phố đền” là một tập hợp nhiều ngôi đền, chùa được xây dựng từ thế kỷ 12 trên nền đá xanh. Bạn sẽ phải trầm trồ trước độ tinh xảo và những thiết kế độc đáo theo phong cách sử thi Ramayana tại Ấn Độ.
Angkor Thom: "Thành phố chùa chiền" là khu vực gồm các tháp đền và tượng Phật được xây dựng từ cuối thế kỷ 12. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tượng Phật được điêu khắc sống động toát lên sự huyền bí, linh thiêng.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-2
Angkor Wat - một thành phố cổ biểu tượng của Campuchia.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-3
Những đền đài Angkor Thom cổ kính bị bao phủ bởi lớp rêu phong.
2. Thủ đô Phnom Penh
Thủ đô Phnom Penh xinh đẹp là nơi mà bạn không thể không đặt chân đến. Phnom Penh từng được biết đến là thành phố đẹp nhất khu vực Đông Dương thời kỳ thuộc địa của Pháp.
Theo thời gian, thủ đô Phnom Penh có nhiều thay đổi tuy nhiên vẫn giữ được những dấu tích kiến trúc thời Pháp thuộc.
Đến đây du khách không chỉ có cơ hội khám phá những công trình kiến trúc cổ đại ấn tượng, mà còn khám phá được một thành phố hiện đại, nhộn nhịp với những dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-4 
Tượng Vua Cha uy nghi giữa trung tâm thủ đô Phnom Penh.
3. Thành phố Sihanoukville
Nếu đã trải nghiệm qua thủ đô Phnom Penh rực rỡ, hay Siem Reap bí ẩn thì hãy tiếp tục hành trình khám phá thành phố biển Sihanoukville xanh biếc. Đây là một trong những địa điểm tham quan ở Campuchia có hệ thống du lịch sinh thái và những bãi biển dài đầy mê hoặc.
Tại đây sở hữu những bãi biển hình vòng cung đẹp mắt, khu vực biển sóng nhẹ và khá lặng gió, với những bờ cát mịn trải dài tạo nên một khung cảnh nên thơ, nơi có những bãi tắm lý tưởng và là địa điểm nghỉ dưỡng thích hợp cho du khách.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-5
Những bãi biển chạy dọc thành phố Sihanoukville.
4. Cung điện Hoàng Gia Campuchia
Cung điện Hoàng Gia Campuchia được biết đến là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích bởi không gian thoáng, có nhiều góc ảnh đẹp bởi công trình kiến trúc ấn tượng. Những cung điện nguy nga, hoành tráng với nét kiến trúc đầy tính nghệ thuật, cùng những đường nét tinh xảo, điêu khắc đầy tinh tế.
Vé tham quan cung điện Hoàng Gia Thái Lan là khoảng 10 USD (khoảng 233.000 VND)
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-6
Cung điện Hoàng Gia uy nghi, tráng lệ.
5. Đảo Koh Rong Samloem
Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Campuchia để tận hưởng những ngày hè nóng bức, thì thiên đường biển Koh Rong và Koh Rong Samloem sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác trong lành, bình yên của hòn đảo hoang sơ.
Koh Rong Samloem nổi tiếng là hòn đảo hoang sơ, không có dân cư sinh sống với nhiều bãi biển đẹp bờ cát trắng, biển xanh như ngọt và nông, để di chuyển qua những bãi biển bạn sẽ băng qua những cánh rừng xanh mướt.
Sau khi tham quan Koh Rong Samloem, bạn nên kết hợp khám phá thêm đảo Koh Rong đây cũng là một địa điểm du hí nổi bật tại Campuchia.
Một hòn đảo hoang sơ cách bờ biển Sihanoukville tầm 25 km, với 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi tắm, hãy cùng khám phá thiên đường biển đảo này với ngàn góc sống ảo và tận hưởng kỳ nghỉ thật bình yên.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-7
Tìm về thiên đường biển đảo Koh Rong thơ mộng, êm ả.
6. Chùa Vàng – Chùa Bạc
Để hành trình khám phá vùng đất Campuchia thêm trọn vẹn thì Chùa Vàng và Chùa Bạc là 2 địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng mà bạn nên thêm vào danh sách tham quan.
Hai ngôi chùa này tọa lạc tại thủ đô Phnom Penh thuộc quần thể kiến trúc cung điện Hoàng Gia, được đính 5329 miếng bạc được lót trên nền nhà nên được khách phương tây gọi là “Chùa Bạc”, nhưng khách châu Á lại gọi là “chùa Vàng” bởi một bức tượng Phật Maitreya được làm bằng vàng, có kích thước bằng người thật.
Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc của ngôi chùa mà mà còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những pho tượng đắt giá nhất, như Phật Maitreya làm bằng vàng, Tượng Phật Maitreya gắn 2.036 viên kim cương, tượng Phật tọa thiền làm bằng ngọc xanh.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-8
Bạn sẽ có những góc chụp ấn tượng tại Chùa Vàng - Chùa Bạc.
7. Thành phố biển Kep
Địa điểm du lịch Campuchia tiếp theo là thành phố biển Kep, là địa điểm khá gần chỉ cách cửa khẩu Xà Xía của Kiên Giang 20km. Đến thành phố Kep bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số những công trình còn sót lại thời thuộc địa Pháp.
Và ấn tượng hơn cả là bãi biển Kep với khung cảnh yên bình, một bên là biển, một bên là chân núi xanh mát, bạn có thể thỏa thích tắm biển và tham gia một số hoạt động vui chơi tại đây.
Ngoài ra, đến thành phố Kep bạn nên khám phá chùa Samot Reangsey, hòn đảo Koh Tonsay hoang sơ và Vườn quốc gia Kep.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-9
Biểu tượng cua biển tại biển Kep thơ mộng.
8. Siem Reap
Siem Reap nằm ở vùng Tây Bắc Campuchia, nơi đây nổi tiếng với bề dày lịch sử thăng trầm, cùng với vô số những tàn tích có tuổi đời hơn trăm năm, là một địa điểm du lịch tâm linh và khám phá tôn giáo lý tưởng cho du khách.
Cố đô Siem Reap với những địa điểm tham quan độc đáo với cảnh nông thôn nằm gọn giữa khu rừng, những ngôi đền Angkor huyền thoại bí ẩn, nơi có làng nổi và ẩm thực đường phố nhộn nhịp độc lạ,... một địa điểm giúp du khách khám phá được nhiều nét cổ xưa huyền bí trong một nền văn hoá văn minh vĩ đại.
Tham khảo ngay những tour khám phá Siem Reap giá rẻ tại Traveloka Xperience để có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời và thông tin bổ ích về vùng đất kỳ bí này nhé.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-10
Khám phá Siem Reap đầy màu sắc tâm linh huyền bí.
9. Sambor Prei Kuk
Sambor Prei Kuk là một quần thể với hơn 100 ngôi đền lọt thỏm trong một khu rừng, là một trong những ngôi đền đầu tiên ở châu Á, được xây dựng trong thế kỷ thứ 7 nơi thờ thần Hindu thần Shiva.
Một vài ngôi đền bị lãng quên từng bị rừng sâu nuốt trọn, những thân cây cổ thụ và rễ của những cây đại thụ mọc quanh ngôi đền tạo nên những khung cảnh hết sức kỳ bí mà bạn nên khám phá một lần.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-11
Những ngôi đền cổ kính Sambor Prei Kuk kỳ bí dưới tán cây đại thụ.
10. Biển Hồ (Tonle Sap)
Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất tại Campuchia và toàn khu vực Đông Nam Á. Được hình thành vào khoảng 5500 năm trước Công Nguyên bởi sự va chạm châu Á với tiểu lục địa Ấn Độ. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.
10 dia diem tuyet dep khong the bo qua khi den Campuchia-Hinh-12
Hãy đến địa điểm này vào mùa nước nổi để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, với những loài chim quý hiếm và trải nghiệm cuộc sống bình yên, dân dã của làng Khmer và người Chăm dọc theo Biển Hồ.
Theo Linh Trang/ Giáo dục Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)