5 điểm du lịch ít khách Việt biết ở Đài Loan

Google News

Đài Loan thu hút du khách quốc tế với nét độc đáo, bình dị và văn minh. Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng, vùng đất này còn ẩn chứa trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ với người Việt.

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan

Ảnh: Mark Ivan.

Từ lâu, Đài Loan đã là điểm đến hút khách nhờ sự pha trộn thú vị giữa khung cảnh đô thị nhộn nhịp và thiên nhiên tươi đẹp, nhịp sống hiện đại và nét văn hóa truyền thống cũng như ẩm thực phong phú, độc đáo.

Nếu đang có kế hoạch ghé thăm Đài Loan, bạn có thể tham khảo 5 gợi ý trong bài viết này.

Phố cổ Neiwan

Phố cổ Neiwan không phải địa điểm được nhiều du khách nước ngoài tìm đến khi du lịch Đài Loan. Nép mình sau những ngọn núi cao, ngôi làng là một trong những nơi hiếm hoi bảo tồn nét đẹp văn hoá từ món ăn đến biểu diễn truyền thống.

Đặt chân tới Neiwan cuối tuần, du khách có dịp tận hưởng giai điệu âm nhạc của các nghệ sĩ đường phố mang theo nhạc cụ biểu diễn khắp nơi.

Khu phố gây ấn tượng với khung cảnh cổ kính, hai bên đường tràn ngập những gian hàng thủ công mỹ nghệ, quầy hàng ăn truyền thống bán thịt nướng, xúc xích tự làm…

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan-Hinh-2

Neiwan là con phố cổ ít được đưa vào danh sách tham quan của các tour du lịch. Ảnh: ReadyGo.

Giữa lòng Neiwan có một nhà chiếu phim cũ cổ kính nơi du khách thưởng thức trà Hakka và các loại bánh đặc trưng. Buổi trưa, rạp chiếu những bộ phim cũ của Đài Loan, có xuất hiện những hoạt cảnh quay ở Neiwan. Đôi khi, bạn sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn ca múa nhạc cổ truyền.

Nơi đây cũng có một ga tàu cổ. Bạn có thể mua một vé tới Love Plaza - khu vực nổi bật với các công trình nghệ thuật công cộng. Đây là điểm chụp ảnh đẹp nếu bạn muốn bổ sung thêm vào album du lịch Đài Loan của mình.

Nông trường Thanh Cảnh

Nếu biết đến Đài Loan với nhiều điểm vui chơi náo nhiệt, lung linh, nông trại cừu Thanh Cảnh sẽ khiến bạn có cái nhìn khác đi, bình yên tận hưởng không khí xanh mát giữa núi đồi, không ồn ào, không phô trương.

Nông trường Thanh Cảnh tọa lạc trên độ cao 1.750 m so với mực nước biển, giữa khu rừng nguyên sơ và được bao bọc bởi các dãy núi nên khí hậu nơi đây trong lành, mát mẻ quanh năm.

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan-Hinh-3

Không gian ngôi làng từ tường, mái nhà đến hàng rào đều được phủ đầy những hình vẽ, họa tiết. Ảnh: Travellino Tour.

Các kiến trúc trang trại, nhà ở khu vực này mang đậm chất châu Âu, khiến du khách có cảm giác lạc vào xứ sở cổ tích ngay giữa đời thực.

Thanh Cảnh còn có khá nhiều quán ăn, tiệm đồ uống thơm ngon phục vụ hành trình nghỉ dưỡng của du khách sau một chuyến tham quan dài. Bạn có thể tìm thấy hương vị đặc trưng của Vân Nam, Tây Nam hay phong cách Pháp hấp dẫn.

Núi Thái Bình

Đỉnh núi Thái Bình, cao 1.950 m so với mực nước biển, được mệnh danh là điểm đến thiên nhiên lớn, ấn tượng của Đài Loan. Du khách yêu thích không gian xanh mát của cây cỏ, hệ sinh vật rừng phong phú có thể lưu lại địa danh này cho chuyến vi vu sắp tới.

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan-Hinh-4

Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Klook.

Đến đây, bạn có thể trải nghiệm con đường mòn lên đỉnh núi - một trong những tuyến đi bộ đẹp nhất thế giới. Trên hành trình chinh phục, du khách sẽ đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng khi đi giữa hàng cây cổ thụ, qua bậc thang phủ lớp rêu xanh, sương mù giăng lối…

Mỗi mùa, đỉnh núi Thái Bình khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, mùa xuân cỏ cây bừng sức sống; sang đông, cả khu rừng biến thành màu trắng xóa, sương phủ, băng tuyết trên khắp ngọn cây.

Thung lũng Hoa Đông

Một điểm đến bình dị khác sẽ chinh phục du khách đến xứ Đài là thung lũng Hoa Đông - vùng đất trải dài 180 km từ Hoa Liên đến Đài Đông. Hoa Đông mang vẻ đẹp trù phú, bát ngát với những cánh đồng lúa rộng lớn, thảm cỏ xanh rì, đàn bò thong thả gặm cỏ…

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan-Hinh-5

Địa điểm này thu hút du khách bởi nét hoang sơ, bình dị. Ảnh: Trip.com.

Chưa quá phát triển du lịch, thung lũng vẫn giữ được nét mộc mạc, hoang sơ. Khu vực có văn hóa dân tộc đa dạng với 6 bộ tộc vẫn đang sinh sống qua bao thế hệ. Đứng tại nơi cao nhất thung lũng, du khách sẽ cảm nhận được nét bình dị nhất nấp sau vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên rộng lớn, những đồng lúa chín xen giữa đồi núi trùng điệp.

Suối nước nóng Beitou

Không chỉ nổi tiếng với những đường mòn leo núi tuyệt vời, đường bờ biển quyến rũ, Đài Loan là nơi có mật độ suối nước nóng dày đặc bậc nhất thế giới. Vì vậy, chuyến khám phá hòn đảo sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa một lần để chân mình chạm dòng suối ấm áp - vốn chỉ cách thành phố một chuyến xe ngắn.

5 diem du lich it khach Viet biet o Dai Loan-Hinh-6

Quanh khu vực suối nước nóng Beitou có nhiều resort để du khách lựa chọn. Ảnh: Agoda.

Việc tắm suối nước nóng khá phổ biến trong cộng đồng và đã trở thành phần không thể thiếu của văn hóa người Đài. Du khách có thể bỏ túi địa chỉ suối nước nóng Beitou, nằm dưới chân núi Dương Minh Sơn, ở ngoại ô miền núi của Đài Bắc.

Suối nước nóng chỉ cách trung tâm 30 phút di chuyển bằng MRT. Quanh điểm tắm suối có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, thu hút du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn.

Theo Vân Khanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)