Các điểm du lịch hấp dẫn mới ở Lào Cai

Google News

Lào Cai quyến rũ trong tâm trí khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên, đa dạng văn hoá bản sắc dân tộc vùng cao. Xin gửi đến bạn các điểm du lịch mới hấp dẫn mới ở Lào Cai.

Đồi chè Ô Long - Sa Pa
Cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 8km, dọc theo hướng đường quốc lộ 4D. Đồi chè Ô Long là một điểm du lịch mới toanh tại Sa Pa vào dịp cuối năm, khung cảnh kì vĩ của đồi núi hoà hợp với vẻ đẹp mộng mơ của hoa anh đào nở rộ khiến du khách tới đây phải “điêu đứng” chằng muốn rời. Đồi chè đón khách tham quan vào thời điểm cuối năm bởi đây là thời điểm hoa anh đào nở rực rỡ nhất, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh sắc hồng tươi thắm dưới sắc xanh của đồi chè tạo nên một bức tranh Sa Pa ngày xuân tuyệt vời.
Cac diem du lich hap dan moi o Lao Cai
Du khách check- in tại đồi chè Ô Long thơ mộng 
Chợ phiên Cao Sơn - Mường Khương
Chợ phiên cách thị trấn Mường Khương hơn 20km, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ xen với ngôi làng cổ và văn hoá truyền thống giàu bản sắc đồng bào dân tộc Mông, Nùng. Đây là chợ phiên nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc, được họp vào thứ 4 hàng tuần, cùng với đa dạng các sản phẩm đặc trưng như vải thổ cẩm, các loại thuốc, thảo dược hay những món ăn đặc trưng hấp dẫn của vùng núi cao. Khung cảnh tấp nập và tràn đầy màu sắc của chợ phiên Cao Sơn chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp.
Thác Bay Liêm Phú - Văn Bàn
Nằm cách trung tâm huyện Văn Bàn khoảng 20km. Liêm Phú từ đâu được nhiều du khách biết đến với địa danh thác Bay. Bao quanh khu vực thác Bay là rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên – Văn Bàn. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng nước dội xuống va vào vách đá tạo nên khung cảnh thơ mộng. Đặc biệt, nếu ghé qua vào khoảng tháng 5 khi thời tiết đã sang hè, ngâm mình dưới dòng suối mát lạnh tận hưởng âm thanh của núi rừng, chắc chắn mọi mệt mỏi, áp lực dẽ dần tan biến.
Phìn Hồ - xã Tả Phời
Cac diem du lich hap dan moi o Lao Cai-Hinh-2
Dòng nước trong xanh của thác Tả Phời 
Cách thành phố khoảng 8km, Phìn Hồ được mệnh danh như “ Sa Pa của thành phố Lào Cai” bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ và không khí trong lành. Đây là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, nghỉ dưỡng ngày cuối tuần. Đến với Phìn Hồ là đến với nét văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Xa Phó, Giáy, Tày, du khách sẽ được thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng như lợn cắp nách, bánh chưng đen, xôi màu, nấm hương rừng, thị trâu sấy, rượu thóc…Ngoài ra, ghé qua Phìn Hồ bạn sẽ được tham quan những dòng thác nhỏ thơ mộng hay cánh đồng lúa chín bạt ngàn đẹp như một bức tranh.
Theo Nguyễn Thị Như Ngọc/Dulichlaocai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)