Cặp đôi chi 40.000 USD đưa chó cưng đi du lịch Nhật Bản

Google News

Tiffany Chan và Anders (Hong Kong) đưa chú chó cưng của mình đi du lịch Nhật Bản trong 53 ngày. Mặc dù chi phí lên đến 40.000 USD, đối với họ là hoàn toàn xứng đáng.

Cap doi chi 40.000 USD dua cho cung di du lich Nhat Ban
Đối với Tiffany Chan và Anders, Siu Tim là một thành viên không thể thiếu trong gia đình. Ảnh: Tiffany Chan. 

Tháng 11/2019, Tiffany Chan và bạn trai (Anders) nhận nuôi chú chó Siu Tim. Khi Siu Tim được 4-5 tháng tuổi, cặp đôi lên kế hoạch đưa chú chó nhỏ cùng đi du lịch. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 bùng phát, kế hoạch của họ buộc phải trì hoãn, theo Business Insider.
Sau 3 năm, cặp đôi người Hong Kong (Trung Quốc) quyết định đầu tư khoảng 40.000 USD (tương đương gần 985 triệu đồng) để mang lại trải nghiệm không thể quên cho chú chó của mình: một cuộc phiêu lưu gần 2 tháng đến Nhật Bản.
Thủ tục nhập cảnh
Tháng 8/2022, Tiffany Chan, Anders lên kế hoạch đưa Siu Tim lần đầu xuất ngoại. Họ lựa chọn Nhật Bản, quốc gia thân thiện với 4 mùa khác biệt. Hơn nữa, đất nước mặt trời mọc chỉ cách Hong Kong 4 giờ bay, thuận tiện hơn nhiều so với hành trình đến châu Âu.
Tháng 9 cùng năm, cặp đôi tìm đến sự hỗ trợ của một công ty vận chuyển thú cưng để chuẩn bị mọi yêu cầu cần thiết cho chuyến đi. Theo quy định, chú chó Siu Tim phải chuẩn bị giấy tờ xuất cảnh trước ít nhất 180 ngày. Vì vậy, cả 3 thành viên phải chờ đến giữa tháng 3/2023 mới có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình.
Cap doi chi 40.000 USD dua cho cung di du lich Nhat Ban-Hinh-2
Tiffany Chan và Siu Tim chụp ảnh trong chuyến đi nghỉ ở Nhật Bản. Ảnh: Tiffany Chan. 
 
Tiffany Chan và Anders chi khoản phí 1.720 USD cho công ty chuyển phát thú cưng, bao gồm tất cả chi phí bao gồm lồng vận chuyển, giấy phép nhập cảnh, tiêm phòng dại, xét nghiệm máu đến các khoản phí xử lý khác. Hãng hàng không cũng thu thêm 1.615 USD cho phí dịch vụ gửi hàng quốc tế.
Trong ngày khởi hành, cặp đôi đến sân bay trước 2 tiếng rưỡi để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho Siu Tim. Sau khi hoàn tất các thủ tục, họ cho chú chó đi vệ sinh lần cuối trước khi đưa vào lồng vận chuyển.
Hạ cánh xuống sân bay Narita (Nhật Bản), Siu Tim đã vui mừng khi nhận thấy chủ nhân đến đón. Tiếp theo, chú chó được đưa đến cơ sở cách ly để xác minh và hoàn thành các thủ tục cần thiết để nhập cảnh vào đất nước này.
Thăm 26 tỉnh suốt 53 ngày
Cuộc hành trình của 3 thành viên trải dài qua 26 tỉnh thành, bao gồm các điểm đến du lịch nổi tiếng của Nhật Bản như đền Asakusa ở Tokyo, thành phố Kyoto, núi Nasu...
Để việc di chuyển cùng Siu Tim trở nên thuận tiện hơn, cặp đôi quyết định chi 1.160 USD để thuê một chiếc xe hơi. Nhớ lại, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Tiffany Chan trong chuyến đi là khi Siu Tim lần đầu tiên tiếp xúc với tuyết trắng phủ đầy trên đỉnh núi.
Cap doi chi 40.000 USD dua cho cung di du lich Nhat Ban-Hinh-3
Siu Tim bày tỏ sự phấn khích khi chơi đùa với tuyết. Ảnh: Golden Retriever. 
 
Ở Nhật Bản, Siu Tim trở nên nổi bật và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng địa phương. Anders còn học cách nói tuổi của Siu Tim bằng tiếng Nhật, điều này khiến anh trở nên gần gũi hơn trong các cuộc trò chuyện với người dân bản địa.
Trở lại lần thứ 2
Chi phí đưa Siu Tim du lịch Nhật Bản suốt 53 ngay tiêu tốn của cặp đôi khoảng 40.000 USD. Tuy nhiên, với họ, việc đưa thú cưng trải nghiệm những cuộc phiêu lưu khó quên là điều vô giá. Điều này khiến mọi nỗ lực và chi phí trở nên thực sự xứng đáng.
Cap doi chi 40.000 USD dua cho cung di du lich Nhat Ban-Hinh-4
Cặp đôi quyết định quay lại Nhật Bản cùng chú chó của mình vào tháng 1 vừa qua. Ảnh: Golden Retriever. 
 
Tháng 1 vừa qua, Tiffany Chan và Anders một lần nữa đưa Siu Tim quay trở lại Nhật Bản. Họ cho rằng việc đến Nhật Bản một lần nữa sẽ là lựa chọn hợp lý nhất bởi đã quen mọi thủ tục và quy trình kiểm tra cần thiết.
Trong chuyến đi lần này, cặp đôi đã lên kế hoạch linh hoạt hơn, tránh những lịch trình quá gần nhau và căng thẳng. Họ nghỉ ngơi lâu hơn tại mỗi điểm đến, đồng thời thay đổi khách sạn liên tục nhằm tránh nhàm chán.
Trong lần du lịch tiếp theo trong tương lai, Tiffany Chan và Anders quyết định sẽ tiết kiệm để đưa Siu Tim đến châu Âu.
Theo Minh Vũ/Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)