Danh sách đội tuyển Việt Nam: Cơ hội cho Văn Quyết?

Google News

Đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài ở giải “Tam hùng” diễn ra trên sân Thống Nhất vào cuối tháng này, đây là dịp để HLV Park Hang Seo lắp ghép đội hình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cọ xát với ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ diễn ra từ ngày 21/9 đến 27/9 tới tại TP.HCM. Để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế này, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý tích cực đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu tại V-League nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022.

Danh sach doi tuyen Viet Nam: Co hoi cho Van Quyet?

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 (Ảnh: Dương Thuật).

Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành chức vô địch AFF Cup 2022 nên thầy Park và BHL sẽ phải cân nhắc, lựa chọn nhân sự rất kỹ để lắp ghép và vận hành đội hình tốt nhất có thể. Trong suốt quãng đường đã qua của V-League 2022, một số cầu thủ trẻ như Phi Hoàng hay Đình Duy của Đà Nẵng chơi rất lên chân.

Bên cạnh những nhân tố trẻ thì các cầu thủ đã từng gọi lên ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo như Tô Văn Vũ hay Văn Quyết cũng có phong độ rất tốt. Nếu như Tô Văn Vũ đang thể hiện vai trò thủ lĩnh ở Bình Dương thì Văn Quyết tiếp tục là đầu tàu của Hà Nội FC.

Văn Quyết từng được HLV Park Hang Seo triệu tập và sử dụng ở AFF Cup 2018, nhưng sau đó không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Hàn. Một trong những lý do là đội trưởng của Hà Nội FC không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo.

Cách đá của Văn Quyết là kiểm soát bóng và đá chậm rãi, phù hợp với những đội chơi tấn công, áp đặt thế trận. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo yêu cầu học trò phải đá nhanh, ít chạm và lên bóng nhanh nhất có thể.

Danh sach doi tuyen Viet Nam: Co hoi cho Van Quyet?-Hinh-2

Văn Quyết đang có phong độ rất cao ở V-League 2022 (Ảnh: Hoài Thương).

Mặc dù vậy, ở mùa giải 2022, Hà Nội FC đã có sự thay đổi lớn về mặt lối chơi, khi HLV Chun Jae-ho nắm quyền. Ngoài chơi tấn công, kiểm soát bóng thì Hà Nội FC chơi phòng ngự phản công rất tốt. Khả năng chuyển trạng thái của Hà Nội FC ở 1/3 sân đối phương cực kỳ ấn tượng.

Văn Quyết là đội trưởng của Hà Nội FC và là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Chun Jae-ho. Văn Quyết đã thay đổi để thích ứng với triết lý của HLV mới, điều này thể hiện rõ qua các màn trình diễn với những đội bóng mạnh mà Hà Nội FC đối đầu như Bình Định, Hải Phòng, HAGL và SLNA. Đó là lý do mà anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của V-League 2022.

Cách mà Hà Nội FC triển khai thế trận ở 1/3 sân đối phương có nét tương đồng với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Do đó, Văn Quyết có thể sẽ được HLV Park Hang Seo để gọi trở lại ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu vào cuối tháng này./.

Bài viết đã được biên tập lại Title
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)