Dự đoán đội hình đội tuyển Việt Nam sử dụng đấu Syria

Google News

Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Syria sắp tới trên SVĐ Thiên Trường - Nam Định.

Theo dự đoán từ giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với cuộc đọ sức với Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6 vừa rồi.
Những điều chỉnh lớn nhất dự kiến nằm ở hàng công của đội tuyển Việt Nam. Trong trận gặp Hong Kong (Trung Quốc), 2 cầu thủ lần lượt được sử dụng cho vị trí tiền đạo cắm là Văn Tùng và Đinh Thanh Bình chưa tạo ra sự kết nối tốt với các đồng đội. Trận đấu với Syria là cơ hội dành cho Nhâm Mạnh Dũng, người hùng ở SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022.
Du doan doi hinh doi tuyen Viet Nam su dung dau Syria
 Đội hình đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ thay đổi nhiều so với trận gặp Hong Kong (Trung Quốc).
Bên cạnh đó, khả năng xuyên phá ở 2 biên của đội tuyển Việt Nam cũng chưa được như mong đợi. Chính vì thế, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào cặp đôi xuất thân từ học viện bóng đá HAGL Văn Toàn - Công Phượng.
Công Phượng sở hữu khả năng đi bóng và dứt điểm từ xa đầy lợi hại. Trong khi Văn Toàn lại biết cách xuyên phá hàng thủ đối phương bằng những pha đột phá ở tốc độ cao. Cặp bài trùng một thời của CLB HAGL sẽ có lần đầu tiên sát cánh trong màu áo đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 3/2022.
Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam cũng cần một cách sắp xếp cho phép những đường triển khai bóng được nhanh và hiệu quả hơn. Cặp tiền vệ Hoàng Đức - Quang Hải được đánh giá là phù hợp với ý đồ tấn công của HLV Troussier. Một lựa chọn khác là cặp Hoàng Đức - Tuấn Anh.
Tuyến phòng ngự sẽ là nơi HLV Troussier ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, bên cạnh những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Vũ Văn Thanh, một cầu thủ đang ở độ tuổi U20 là Khuất Văn Khang vẫn có cơ hội được điền tên vào đội hình xuất phát.
Nếu như khi chạm trán tuyển Hong Kong (Trung Quốc), HLV Troussier chú trọng vào việc giúp các học trò làm quen với cách chơi phối hợp dựa trên các đường chuyền cự li ngắn thì ở trận đấu với Syria sắp tới, nhà cầm quân người Pháp sẽ chờ đợi màn thể hiện rõ nét hơn cả trong khâu tấn công lẫn phòng ngự.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)