Du lịch Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu bội thu dịp Tết

Google News

Với thời gian nghỉ dài ngày, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến hút khách trong dịp Tết Giáp Thìn nhờ giao thông thuận lợi cũng như tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn…

Tại Bình Thuận, nhờ hai tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã thu hút đông đảo du khách tham quan, nghỉ dưỡng và bắt đầu tăng từ mùng 2 Tết.

Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, nhờ lượng khách tăng cao, các cơ sở lưu trú trên tỉnh Bình Thuận hầu như kín phòng, một số resort đạt công suất phòng tối đa. Công suất huy động phòng bình quân của các khách sạn, resort trong dịp Tết đạt 75 - 85%. Từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, Bình Thuận đón khoảng 180.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tại địa phương chủ động xây dựng chương trình kích cầu du lịch, triển khai các gói sản phẩm mới, hấp dẫn cũng như nâng cấp chất lượng dịch vụ để thu hút du khách. Nhiều cơ sở lưu trú còn tổ chức thi gói bánh chưng, bánh tét, tiệc gala dinner ngoài trời, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và ca nhạc quốc tế, chương trình hái lộc đầu năm, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng, tái hiện chợ tết quê…

Du lich Binh Thuan, Ba Ria - Vung Tau boi thu dip Tet

Du khách tham quan công viên khủng long tỉnh Bình Thuận.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 3 ngày Tết, toàn tỉnh đón hơn 360.000 lượt khách, doanh thu hơn 207 tỷ đồng. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cấp cứu thủy nạn, ổn định giá cả... được bảo đảm.

Trong đó, ngày mùng 3 Tết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 165.000 lượt khách, đạt doanh thu ước tính hơn 87 tỷ đồng. Lượng khách lưu trú hơn 86.700 lượt, công suất phòng bình quân khoảng 60 - 65%. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 80.000 lượt khách, doanh thu hơn 36 tỷ đồng.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn, trong dịp Tết, thành phố kiên định với mục tiêu bảo đảm trật tự đô thị văn minh như không hàng rong, không lấn chiếm lòng lề đường gây mất trật tự, mất mỹ quan đô thị...

Để duy trì cảnh quan, bảo đảm trật tự đô thị, Vũng Tàu đã giao cho các địa phương tập trung đông khách như các phường 1, 2, 8, Thắng Tam... có kế hoạch ứng trực để người dân yên tâm đón Tết và khách du lịch hài lòng khi đến thành phố. Nhờ đó, các điểm vui chơi công cộng, hội hoa xuân, các tuyến đường ven biển, các bãi biển vẫn sạch sẽ, không có rác ứ đọng. 

Theo Duy Quang/Tienphong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)