Du lịch Tà Xùa sẽ đi về đâu?

Google News

Tà Xùa được mệnh danh là "thiên đường săn mây", hút lượng khách du lịch đông đảo đổ về. Thế nhưng thời gian qua những người làm du lịch tại đây gặp nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

Trong những năm gần đây, Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón, đặc biệt là những du khách thích khám phá thiên nhiên.
Du lich Ta Xua se di ve dau?
Trên mạng xã hội, không khó để tìm thấy những bài chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn nơi ăn uống, lưu trú của những du khách từng đến Tà Xùa. 
Được mệnh danh là "thiên đường săn mây" nên đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những áng mây trắng trôi lững lờ đẹp như tiên cảnh. Ngoài ra ở Tà Xùa còn phát triển nhiều dịch vụ khác như ngồi cà phê săn mây, trekking ở các cung đường…
Du lịch tại đây phát triển cũng là lúc các homestay, quán cà phê và nhà hàng dần mọc lên như nấm. Mặc dù được xem là nơi ngắm mây đẹp nhất nhì Việt Nam thế nhưng thời gian qua Tà Xùa nhận về không ít phản ánh ý kiến trái chiều về giá cả và chất lượng. 
Du lich Ta Xua se di ve dau?-Hinh-2
Theo những người từng đến check in tại đây chia sẻ, nơi lưu trú, nhà hàng và phương tiện di chuyển là 3 điều bất cập nhất trong dịch vụ du lịch ở Tà Xùa.
Cụ thể, phòng quá đắt, xe đi Tà Xùa chạy có lịch trình cố định, đón khách không đúng giờ và phải chờ lâu. Về phần nhà hàng ăn uống, đa phần du khách đều nhận xét rằng khẩu phần thức ăn khá ít so với mức giá, hương vị của các món ăn tại các quán ở Tà Xùa không ấn tượng. Thậm chí, có mâm thức ăn lên đến hơn một triệu đồng nhưng không kèm rau xanh hay nước uống.
Những đánh giá bất cập về chất lượng dịch vụ tại đây chỉ chiếm một phần nhỏ trong quá trình làm du lịch của nhiều hộ kinh doanh tại Tà Xùa. Đa phần khách du lịch trong và ngoài nước đến đây đều cảm thấy hài lòng với cảnh sắc, sự đầu tư để trang trí từng ngóc ngách trong homestay, tạo ra những góc "chill" để du khách check in.
Du lich Ta Xua se di ve dau?-Hinh-3
Việc du khách phản ánh về chất lượng dịch vụ khi đến một địa điểm du lịch không còn xa lạ. Những người làm du lịch phải nhìn nhận lại và nỗ lực hơn từng ngày.
Được biết, bản thân người làm du lịch tại Tà Xùa cũng gặp không ít vấn đề trong quá trình kinh doanh. Thời gian vừa qua, Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La cùng với Mộc Châu nhận được sự quan tâm du lịch của du khách trong nước và quốc tế, dẫn đến sự phát triển nóng thiếu đồng bộ, bên cạnh đó là huyện vừa thoát nghèo, trình độ người dân còn thiếu hiểu biết dẫn đến nhiều sai phạm, tồn tại trong quy hoạch quản lý đất đai, nhiều cơ sở kinh doanh chưa tuân thủ quy định của pháp luật và vi phạm xây dựng trên đất lâm nghiệp, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, khai báo lưu trú... 
Vào ngày 30/5/20223 UBND huyện Bắc Yên, cùng sự tham dự của một số sở ban ngành của tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện, tuy nhiên, cuộc đối thoại đã không giải đáp được nhiều băn khoăn cũng như nhiều vấn đề của người dân. 
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)