Giới trẻ nói gì về đề xuất áo ngũ thân là lễ phục truyền thống?

Google News

Việc Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề nghị Quốc hội cho phép mặc áo dài ngũ thân nam tại hội nghị, sự kiện thay comple đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Mặc bộ áo dài ngũ thân nam tối màu xuất hiện trên nghị trường Quốc hội sáng 31/5, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) dành một nửa thời gian trong bài phát biểu của mình để nói về vấn đề trang phục truyền thống.
Gioi tre noi gi ve de xuat ao ngu than la le phuc truyen thong?
 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh mặc chiếc áo dài trong phiên thảo luận sáng 31/5 (Ảnh: Phạm Thắng).
Trong lần này, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh cũng đề nghị Quốc hội cho phép mặc áo dài ngũ thân nam tại hội nghị, sự kiện, hướng đến xây dựng riêng bộ lễ phục truyền thống cho người Việt.
Ngay sau khi thông tin này được lan truyền lên mạng xã hội, trên các diễn đàn về Việt phục cũng "nóng" hẳn lên với nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt các bạn trẻ đã có những phản hồi trước thông tin này. 
Ở luồng dư luận phản đối, không ít người trẻ cho rằng đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh thiếu thuyết phục và thiếu thực tế, vì trên thế giới người ta dùng comple làm lễ phục.
Gioi tre noi gi ve de xuat ao ngu than la le phuc truyen thong?-Hinh-2
 Không ít cư dân mạng phản đối đề nghị trên. Ảnh chụp màn hình
Tài khoản Facebook Ngọc Mai bày tỏ quan điểm: "Comple là sự tiến bộ về thời trang của nhân loại, toàn thế giới dùng cớ sao lại bỏ?".
Đồng tình với quan điểm trên, một bạn trẻ khách cho hay: "Áo dài ngũ thân nam thì nên mặc dịp lễ truyền thống của dân tộc, còn ngoại giao chính trị thì vẫn phải nên mặc comple như thường thấy lâu nay". 
Trong khi đó, phía ủng hộ thì đưa ra nhiều ý kiến để bảo vệ quan điểm của mình như: "Không hiểu tại sao áo dài nam đẹp như thế mà rất hiếm khi được sử dụng. Gần như là chỉ ngày tết và đám cưới mới được nhìn thấy", "Áo ngũ thân, áo dài khá là đẹp luôn. Hơn nữa đó là áo truyền thống, cần ủng hộ bảo tồn và lưu giữ lại nét đẹp dân tộc chứ!",...
Gioi tre noi gi ve de xuat ao ngu than la le phuc truyen thong?-Hinh-3
Phía ủng hộ thì đưa ra nhiều ý kiến để bảo vệ quan điểm của mình. Ảnh chụp màn hình
Một số bạn trẻ có sở thích với trang phục truyền thống dân tộc đều ủng hộ đề nghị của Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh: "Thật vui vì những giá trị truyền thống đẹp đẽ của dân tộc Việt Nam đang dần được khôi phục", "Comple dù sao cũng là của tây, nếu người Việt mình diện trang phục truyền thống cũng sẽ trở thành thói quen cho nhiều người trẻ",...
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)