Giọng đọc nữ “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh Điện Biên Phủ

Google News

Chủ nhân của giọng đọc nữ “đi vào lòng người” trong lễ diễu binh Điện Biên Phủ mới đây đã khiến người nghe “như được sống lại thời oanh liệt”.

Sáng ngày 7/5/2024, Lễ Lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra và được cả nước chú ý. Ngoài hơn 12.000 chiến sĩ phục vụ cho màn diễu binh, diễu hành thì nhiều người chú ý tới giọng đọc nữ vang lên tại SVĐ tỉnh Điện Biên.
Sau khi nghe giọng đọc trên, nhiều khán giả đã để lại nhận xét giọng đọc nữ nói trên khiến người nghe “như được sống lại thời oanh liệt”. Nó có sự hào sảng, giàu cảm xúc vừa thể hiện được khí thế uy nghi, hào hùng nhưng không kém phần xúc động.
Giong doc nu “di vao long nguoi” trong le dieu binh Dien Bien Phu
 Thiếu tá Kim Thu hiện hiện đang công tác tại Phòng chuyên môn âm nhạc, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tổng tham mưu.
Ngay sau đó, chủ nhân của giọng đọc nữ đã được netizen tìm ra. Đó là Thiếu tá Trần Thị Kim Thu (sinh năm 1984), hiện đang công tác tại Phòng chuyên môn âm nhạc, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tổng tham mưu.
Thiếu tá Kim Thu thường xuyên đảm nhận vai trò làm MC trong các chương trình của đơn vị và Bộ Tổng tham mưu.
Chị Thu tâm sự, Lễ diễu binh, diễu hành đã kết thúc vài tiếng nhưng cảm xúc của chị và những người đồng nghiệp vẫn lâng lâng, chưa thoát ra được khỏi niềm vui, niềm tự hào khó tả. Bên cạnh đó, chị cũng bày tỏ sự hạnh phúc nhận được nhiều lời khen, tình cảm của mọi người dành cho mình.
Lần đầu tiên tham gia đọc thuyết minh cho một sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia, chị Thu không tránh khỏi sự lo lắng. ''Tôi sợ xảy ra sơ suất. Đọc thuyết minh cho sự kiện đặc biệt này đòi hỏi mình phải toàn tâm toàn ý, lỡ sai một câu cũng không được.
Giong doc nu “di vao long nguoi” trong le dieu binh Dien Bien Phu-Hinh-2
 Chị Thu hăng say tập luyện hơn 1 tháng trước Lễ diễu binh, diễu hành diễn ra sáng ngày 7/5/2024.
Sáng nay trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn, ngồi bên trên nhìn xuống dưới, thấy đồng đội của mình ướt đẫm, tôi nghĩa đến thế hệ cha ông, 56 ngày đêm "khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt", vất vả hơn rất nhiều. Tôi xúc động và tự hào nên đọc thuyết minh giàu cảm xúc hơn.
Ngoài ra được sống trong không khí hào hùng của buổi lễ, chúng tôi đều đọc tự tin hơn lúc tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao'', Thiếu tá Kim Thu bộc bạch.
Từ ngày 1/4, chị Thu và mọi người bắt đầu tập luyện, mỗi ngày khoảng 2 buổi sáng, chiều, mỗi buổi 1 tiếng. Đến ngày 24/4, chị cùng 5 MC di chuyển từ Hà Nội lên TP Điện Biên. Mỗi ngày ngoài thời gian tổng duyệt, chị cùng các MC khác vẫn tập luyện hăng say tại nơi ở.
Trầm Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)