HLV Park Hang-seo chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup

Google News

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vào cuộc chinh phục ngôi vương Đông Nam Á và cũng là lần cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt học trò, trước khi chia tay vào tháng 1-2023.

Thầy trò ông Park đã đáp chuyến bay sang Vientiane chuẩn bị chơi trận ra quân vòng bảng AFF Cup làm khách trên sân của tuyển Lào (ngày 21-12). Sau đó sẽ về sân nhà tiếp Malaysia (ngày 27-12), đá sân khách Singapore (ngày 30-12-2022) và chơi tại Mỹ Đình gặp Myanmar (ngày 3-1-2023). Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu không quá khó cho đội tuyển Việt Nam để giành một trong hai vé vào bán kết, nhưng điều làm ông Park băn khoăn nhiều hơn là cách đá đẹp và đá thắng.

HLV Park Hang-seo chuan bi chu dao cho AFF Cup

Ông thầy người Hàn Quốc trước giờ bóng lăn đã bày tỏ việc ông từng bị chỉ trích bảo thủ trong sử dụng con người lẫn áp dụng chiến thuật cũ kỹ. Tuy nhiên, ông Park khẳng định với các học trò hiện có thì chiến thuật ông đang áp dụng là phù hợp nhất. Ông cũng dẫn chứng rõ ràng Tây Ban Nha đá đẹp mà kết quả xấu khi bị loại từ vòng 16 đội World Cup, nên cần ưu tiên chọn lựa cái nào tốt hơn. Dĩ nhiên, nếu việc đá đẹp đi kèm với kết quả đẹp thì quá tuyệt vời, nhưng qua cách ví von của ông Park, có thể hiểu đội tuyển Việt Nam muốn có chiến thắng hơn là chơi đẹp mà… thua.

Ông Park đã rút gọn danh sách từ 31 gương mặt quen thuộc xuống còn 25 cầu thủ, nhưng chỉ đăng ký chính thức 23. Đội có hai cầu thủ dự phòng là Hải Huy và Văn Khang cho hai đồng nghiệp đang hồi phục chấn thương là Hoàng Đức và Văn Hậu. Đội hình tuyển Việt Nam thời điểm này được đánh giá mạnh nhất, với những cái tên kỳ cựu như thủ môn Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, đội trưởng Hùng Dũng, Tuấn Anh, Phan Văn Đức hay các chân sút giàu kinh nghiệm Văn Quyết, Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn…

Đáng chú ý tiền vệ Quang Hải cũng trở về từ CLB Pau (hạng nhì Pháp) đã sẵn sàng cho chiến dịch AFF Cup với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ tay tuyển Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thiện các miếng đánh chiến thuật và ông Park cùng các cộng sự cũng nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ. Đây là lần chuẩn bị chu đáo bậc nhất của HLV Park Hang-seo để chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á. Với các cầu thủ, không gì quan trọng hơn chiếc cúp vô địch.

Theo Báo Cần Thơ

>> xem thêm

Bình luận(0)