HLV Troussier tính toán gì với cặp tiền đạo "khủng" U22 Việt Nam?

Google News

Có trong tay 2 tiền đạo chất lượng là Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vĩ Hào, HLV Troussier tính toán gì cho U22 Việt Nam trong con đường giữ tấm HCV SEA Games.

U22 Việt Nam đã chốt danh sách 24 cầu thủ sẽ sang Campuchia chuẩn bị tham dự SEA Games 32. Tới trước trận ra quân gặp U22 Lào vào ngày 30/4, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức công bố danh sách thi đấu gồm 20 cái tên và giữ lại thêm 1 thủ môn dự phòng.
HLV Troussier tinh toan gi voi cap tien dao
HLV Troussier có trong tay cặp đôi tiền đạo được đánh giá khá khủng ở thời điểm hiện tại của U22 Việt Nam. 
Bộ khung của U22 Việt Nam cơ bản là đội hình tham dự Doha Cup 2023. Thầy trò HLV Philippe Troussier đã không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận đấu tại Qatar. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đang có trong tay 2 “vũ khí” mới trên hàng tấn công là Nguyễn Văn Tùng và Bùi Vĩ Hào.
Cặp tiền đạo có chiều cao 1m80 này vắng mặt ở Doha Cup 2023, do Bùi Vĩ Hào bận phục vụ CLB chủ quản Bình Dương còn Nguyễn Văn Tùng dính chấn thương. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới trên hàng công U22 Việt Nam nếu tham dự SEA Games 32.
Nguyễn Văn Tùng sinh năm 2001, là thành viên U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 trên sân nhà dưới thời HLV Park Hang Seo, sau đó vào tới tứ kết U23 châu Á 2022 cùng HLV Gong Oh Kyun.
HLV Troussier tinh toan gi voi cap tien dao
  Văn Tùng là thành viên U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31.
Bùi Vĩ Hào sinh năm 2003, là trụ cột U20 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2023. Tiền đạo này là một trong số những cầu thủ U22 Việt Nam giàu kinh nghiệm chinh chiến nhất tại V-League, khi thường xuyên ra sân ở Bình Dương.
Với bộ đôi hàng công Văn Tùng và Vĩ Hào U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ chơi biến hoá hơn, không nhạt nhòa như ở Doha Cup cách đây chưa lâu.
Nếu như Văn Tùng là mẫu trung phong cắm điển hình và rất có duyên ghi bàn trong vòng cấm, thì Vĩ Hào thường hoạt động rộng và có những pha xử lý khéo léo.
HLV Troussier tinh toan gi voi cap tien dao
 Vĩ Hào thường hoạt động rộng và có những pha xử lý khéo léo.
Ở Doha Cup, U22 Việt Nam thường đẩy tiền vệ Nguyễn Văn Trường (cao 1m80) lên đá cắm để đương đầu với các hậu vệ cao to của đối phương khiến cầu thủ này không có đất diễn để thể hiện khả năng thoát pressing và cầm nhịp ở tuyến giữa.
Nếu như Văn Tùng và Vĩ Hào lĩnh xướng hàng công ở SEA Games 32, Văn Trường có thể trở về vị trí tiền vệ sở trường và giúp tuyến giữa U22 Việt Nam tăng cường sức mạnh thể chất cũng như khả năng triển khai bóng.
Thế nên, sự xuất hiện của Văn Tùng và Vĩ Hào không chỉ giúp HLV Philippe Troussier có thêm quân bài tấn công chất lượng, mà còn có thể kéo theo những thay đổi mang tính hệ thống trong đội hình và chiến thuật của U22 Việt Nam ở chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)