Huỳnh Như lọt top đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

Google News

Cầu thủ Huỳnh Như vừa vinh dự được lọt vào top 20 đề cử tiêu biểu của giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Chiều 15/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Ở bộ môn bóng đá, một trong hai người được đề cử là nữ tiền đạo Huỳnh Như. Cô đã cùng câu lạc bộ TP HCM giành bảy chức vô địch quốc gia, cùng đội tuyển quốc gia ba lần giành huy chương vàng SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á và giành vé dự World Cup 2023.

Huỳnh Như gia nhập Vilaverdense vào tháng 8/2022, trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng. Cô đang hòa nhập tốt với đội bóng của Bồ Đào Nha, là chân sút tốt thứ hai của đội với sáu bàn và hai pha kiến tạo ở các đấu trường.

Huynh Nhu lot top de cu Guong mat tre Viet Nam tieu bieu 2022

Trong khi đó, một gương mặt khác của bộ môn bóng đá là cầu thủ Khuất Văn Khang (CLB Viettel, U19 Việt Nam & ĐT Việt Nam) có tên trong danh sách "Gương mặt thể thao trẻ của năm". Khuất Văn Khang là trụ cột U19 Việt Nam, thử sức tại U23 Việt Nam rồi được HLV Park Hang Seo gọi vào ĐT Việt Nam để “tập sự” nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Riêng ở hạng mục “Chiến tích thể thao của năm”, bóng đá có 2 đề cử gồm ĐT nữ Việt Nam và CLB Hà Nội. Thành tích xuất sắc nhất của ĐT nữ Việt Nam là vượt qua muôn vàn khó khăn để giành vé dự World Cup nữ 2023.

Sau vòng bình chọn trực tuyến, Hội đồng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 dự kiến sẽ họp phiên thứ 2 vào đầu tháng 3/2023, tiếp tục cho ý kiến và bỏ phiếu chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Lễ tuyên dương gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 diễn ra trong tháng 3.2023, tại Thủ đô Hà Nội. Theo truyền thống, sau tuyên dương, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2022 sẽ có hành trình tri ân và về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương.

Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)