Khám phá “thiên đường biển” bãi Xép, Phú Yên

Google News

Bãi Xép Phú Yên là điểm đến du lịch còn khá hoang sơ và đã từng được bình chọn là 1 trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á.

Bãi Xép thuộc địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nằm giữa 2 gành đá rộng là Gành Ông và Gành Bà. Mặc dù chỉ trải dài khoảng 500m nhưng lại vô cùng thu hút du khách nhờ những cây xương rồng mọc thành từng bãi nhô ra trước mặt biển.
Để ghé thăm Bãi Xép, thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 2 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này, Nam Trung Bộ vào mùa khô, ít có những cơn mưa dai dẳng hay bão nên di chuyển khá dễ dàng. Tháng 9 đến tháng 12 sẽ là thời gian Phú Yên biển động, mưa to nên du khách lưu ý hạn chế đi lúc này. Đặc biệt, khoảng thời gian đẹp nhất có thể kể đến là từ tháng 2 đến đầu tháng 3 bởi nắng còn chưa gắt.
Kham pha “thien duong bien” bai Xep, Phu Yen 
Để ghé thăm Bãi Xép, thời điểm lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 2 đến tháng 8 hằng năm.
Bãi Xép Phú Yên từng được bình chọn là 1 trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á, nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết tới. Đây cũng là lý do mà bãi biển này vẫn còn khá hoang sơ. Cát ven biển vàng rực ôm lấy biển xanh trong như ngọc tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ, thu hút du khách đặt chân xuống làn nước ấy để tận hưởng cảm giác khoan khoái.
Nơi đây mang vẻ đẹp hoang dã với 2 bãi đá đen bọc hai đầu. Bãi đá đen phía bên trái nhấp nhô, chân đá nhô ra biển tạo thành chỗ ngồi tuyệt đẹp để ngắm toàn cảnh biển trước mắt. Đây cũng là nơi thường được các đôi tình nhân lựa chọn để chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.
Chính bãi đá đen này cũng tạo nên nhiều khung cảnh ngoạn mục khi sóng xô vào đá tung bọt trắng xóa cao đến vài mét. Bậc đá lô nhô gợi cho du khách cảm giác tò mò và cũng thách thức những nhiếp ảnh gia nghệ thuật muốn chinh phục.
Anh Tuấn Linh, thành viên nhóm “Phượt luôn” hào hứng chia sẻ: “Ở Phú Yên, người ta thường được biết đến với địa điểm như gành Đá Đĩa. Bãi Xép thì ít người biết hơn nhưng quả thực là khung cảnh nơi đây rất đẹp, tuy còn hoang sơ nhưng đó chính là điểm thu hút du khách đến thăm quan”.
Vào những hôm trời nắng nhẹ, có khá đông người địa phương đến tắm nhưng bãi cát vẫn khá sạch. Khuất sau những dãy đá đen là ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại và lối mòn nhỏ dẫn vào thôn có vườn rau dân dã. Nếu ghé thăm vào những ngày trong tuần không phải mùa cao điểm du lịch, thì du khách có thể tha hồ tận hưởng một mình cả bãi biển hoang sơ, vắng lặng mà lộng gió.
Kham pha “thien duong bien” bai Xep, Phu Yen-Hinh-2
Băng qua Bãi Xép với bãi cát trắng phau bên bờ biển sẽ có một con đường mòn với thảm cỏ xanh mướt, hai bên là rặng xương rồng dại tô điểm thêm đưa chúng ta đến với gành Ông
Băng qua Bãi Xép với bãi cát trắng phau bên bờ biển sẽ có một con đường mòn với thảm cỏ xanh mướt, hai bên là rặng xương rồng dại tô điểm thêm đưa chúng ta đến với gành Ông, nhìn như hình mũi tên nhô ra biển. Đứng ở đây, du khách có thể cảm nhận rõ được bức tranh đại dương hoà vào sắc xanh của bầu trời cao rộng phía xa.
Từ Gành Ông nhìn xuống, du khách có thể thấy bãi Xép nằm nép mình bên bãi đá đen huyền bí. Thấp thoáng ngoài xa trên mặt biển là những chiếc thuyền đang lênh đênh theo sóng nước.
Gành Ông còn được biết đến là địa điểm quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, điểm tô hình ảnh những thảo nguyên xanh, chấm phá những cánh hoa vàng li ti và đàn bò đang thong dong gặm cỏ.
Một địa điểm tham quan tại Phú Yên mà du khách có thể biết nhưng lại ít người ghé chơi đó chính là gành Bà. Cũng tựa như Gành Ông, gành Bà là một bãi đất rộng nhưng trống vắng, chỉ toàn là cỏ nên mọi người thường ghé thăm để chụp ảnh ngoại cảnh siêu đẹp.
Kham pha “thien duong bien” bai Xep, Phu Yen-Hinh-3 
Bãi Xép cũng là sự lựa chọn khám phá tuyệt vời bởi gần đó có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như đầm Ô Loan nổi tiếng với hải sản ngon nức tiếng, gành Đá Đĩa tuyệt tác của thiên nhiên hiếm có trên thế giới, sông Cầu, bãi Môn dưới chân hải đăng Mũi Điện, vịnh Vũng Rô…
Đặc biệt, dù ít người nhắc đến nhưng cả gành Ông và gành Bà đều là những địa điểm cắm trại thú vị, nơi du khách có thể gối đầu lên thảo nguyên và lắng nghe bài tình ca biển cả. Trải nghiệm tận hưởng vẻ đẹp ban đêm bên sóng biển rồi đón bình minh ở nơi đây cũng là một điều đáng để thử trong cuộc đời.
Bãi Xép cũng là sự lựa chọn khám phá tuyệt vời bởi gần đó có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như đầm Ô Loan nổi tiếng với hải sản ngon nức tiếng, gành Đá Đĩa tuyệt tác của thiên nhiên hiếm có trên thế giới, sông Cầu, bãi Môn dưới chân hải đăng Mũi Điện, vịnh Vũng Rô…
“Đi bãi Xép Phú Yên, mình được ngắm khung cảnh rất đẹp, cảm giác như được hòa mình vào với đất trời và biển cả thênh thang. Và là một tín đồ ẩm thực, mình đã được thưởng thức nhiều món ngon mang đặc trưng nơi đây như cá, tôm, sò, cua… Những món ăn được chế biến tinh tế và đậm đà hương vị biển sẽ khiến mình mê mẩn. Cùng với đó, thì không thể nào bỏ qua bánh canh hẹ Phú Yên, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo Phú Yên…”, chị Nguyệt Hằng, du khách đến từ Hà Nội cho biết.
Theo Công Luận

>> xem thêm

Bình luận(0)