Không ăn bán trú, học sinh phải đứng cổng bêu nắng gây bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Không ăn bán trú và đi học sớm hơn 15 phút, bé gái học tiểu học tại Hải Phòng bị bắt đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng khiến dân mạng bức xúc với cách hành xử của giáo viên và BGH nhà trường.

Mới đây trên MXH, một page đã đăng tải câu chuyện gây bức xúc khi một học sinh tiểu học được mẹ đưa đi học sớm 15 mà phải đứng nắng trước cổng trường.
Cụ thể, câu chuyện bé lớp 1 bị đứng nắng ngoài cổng trường nói trên được cho là diễn ra tại một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hải Phòng và được thành viên có nickname M.M đăng tải.
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc
 Câu chuyện được chia sẻ đang gây bức xúc dư luận. Ảnh: Chụp màn hình Facebook.
Theo chia sẻ của chị M.M, cho biết trước khi dịch COVID-19 diễn ra gia đình chị vẫn cho con ăn bán trú tại trường. Nhưng sau thời gian nghỉ dịch, do hoàn cảnh gia đình nên phải dừng việc ăn bán trú tại trường của con.
Theo thông báo của nhà trường, thì 13h30 học sinh không ăn bán trú của nhà trường mới được vào trường để không làm ảnh hưởng đến các học sinh ngủ trưa.
Nhưng vì công việc phải đi làm sớm nên chị M.M đã đưa con đến trường lúc 13h15. Do đi học sớm nên con chị M.M đã bị cô giáo chụp ảnh phê bình lần thứ nhất. Vì lịch làm việc không thể đổi được, chị M.M lại tiếp tục đưa con đi học sớm 15 phút.
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-2
Hình ảnh cháu bé đến sớm 15 phút và bị bắt đứng bên ngoài chờ đến đúng giờ vào lớp. Ảnh: Facebook.
Nhưng lần này, chị M.M có dặn con ngồi gốc cây khi nào các bạn dậy thì mới vào lớp. Không yên tâm nên quyết định quay lại, người phụ nữ tá hỏa khi thấy con đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng. Khi hỏi chuyện thì chị biết rằng, con chị bị sao đỏ đuổi ra ngoài.
Kết thúc câu chuyện, chị M.M còn đặt ra vấn đề có phải chỉ vì thi đua mà con chị phải đứng ngoài trời nắng như này không?
Kèm theo bài viết là hình ảnh bé gái tội nghiệp phải đứng một mình giữa trời nắng nóng, bên ngoài cổng trường. Toàn bộ cuộc trò chuyện và bức xúc của người mẹ trong nhóm chat với cô giáo tiểu học cũng được đăng tải.
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-3
 
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-4
 
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-5
 
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-6
 Đoạn chat giữa cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh càng khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Facebook.
Ngay khi được chia sẻ, đa phần các dân mạng để lại bình luận bức xúc, phẫn nộ với cách ứng xử của cô giáo và thương cảm cho cháu bé bị đối xử ở câu chuyện trên.
Cụ thể, dưới bài chia sẻ của chị M.M, nickname P.H.T viết: "Tội con. Đâu cần khắt khe tới mức đuổi con ra cổng trường. Để con ở trong sân chơi vẫn an toàn hơn. Trời nắng nóng? Nhà trường gì không có lương tâm???".
Khong an ban tru, hoc sinh phai dung cong beu nang gay buc xuc-Hinh-7
 Nhiều thành viên mạng bất bình trước cách hành xử của cô giáo.
Còn nickname M.L.P bình luận: "Đứng nắng như thế lỡ cháu bị người xấu bắt cóc trường sẽ bị chịu trách nhiệm như thế nào. Trường cần bị xử phạt mới đúng.
Hiện câu chuyện về chuyện cháu bé đi học sớm bị đứng ngoài cổng trường của thành viên M.M tiếp tục nhận được chú ý của dân mạng.

Mời quý độc giả xem video: CÓ NÊN CHO CON ĐI HỌC SỚM HAY KHÔNG ??? - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)