Nhóm bạn thân 10 năm đam mê du lịch, diện đồ ton-sur-ton

Google News

Suốt 10 năm qua, kể từ khi là sinh viên đại học đến khi lập gia đình, Ngọc Anh và nhóm bạn thân vẫn duy trì những chuyến du lịch cùng nhau, diện đồ ton-sur-ton check-in khắp các điểm đến nổi tiếng trong nước.

Đỗ Ngọc Anh (SN 1996) cùng nhóm bạn 14 người đã quen và chơi thân với nhau từ khi còn là những cô cậu sinh viên năm nhất của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đến nay, tình bạn của họ đã kéo dài hơn 10 năm và vẫn được “hâm nóng” thường xuyên dù phần lớn các thành viên đã lập gia đình, có con nhỏ.
"Những thành viên đầu tiên trong nhóm chơi với nhau từ năm 2012-2013, khi cùng hoạt động trong Đội văn nghệ của trường. Qua những lần tham gia tổ chức chương trình, sự kiện hay biểu diễn văn nghệ của Đoàn, của Hội sinh viên, mọi người dần trở nên thân thiết”, Ngọc Anh nhớ lại.
9X chia sẻ, thời sinh viên, điều kiện còn thiếu thốn, nhất là về mặt thời gian và kinh tế, lại không học cùng khóa nên mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm vẫn có khoảng cách. Sau này ra trường, khi đi làm rồi, việc thu xếp được thời gian và tham gia các hoạt động thường xuyên cùng nhau như ăn uống, xem phim,… giúp mọi người ngày càng gắn kết hơn.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton
Nhóm bạn thân 15 người, gồm 6 nữ, 9 nam quen biết nhau từ thời sinh viên ở Hà Nội. Sau này, dù sinh sống và làm việc ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, họ vẫn duy trì tình bạn khăng khít.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-2
Các thành viên thường cố gắng sắp xếp thời gian, công việc cá nhân để đi du lịch cùng nhau, vừa để lưu giữ kỷ niệm, vừa thỏa mãn đam mê trải nghiệm, khám phá đó đây.
Ngoài có chung nhiều sở thích như ca hát, nhảy múa,… Ngọc Anh và nhóm bạn thân còn đam mê du lịch, muốn đặt chân khám phá tới nhiều vùng đất, tỉnh thành khắp Việt Nam. Đó cũng là sợi dây kết nối các thành viên, vượt qua những vấn đề về công việc, tuổi tác hay khoảng cách địa lý.
Ngọc Anh kể, nhóm từng lên kế hoạch đi du lịch cùng nhau từ hồi sinh viên nhưng thời điểm đó chưa thu xếp được đầy đủ các thành viên trong nhóm. Đến dịp mùng 8/3 năm 2018, họ mới thực hiện được chuyến đi đông đủ nhất lần đầu tiên, với điểm dừng chân là một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc.
“Đó cũng là kỷ niệm du lịch đáng nhớ khi lần đầu, tất cả các thành viên đi chơi xa cùng nhau và hứa hẹn sẽ có những chuyến đi đông đủ như vậy nữa. Và sau hôm ấy, chúng mình đã giữ lời bằng cách đặt cọc, lên kế hoạch cho điểm đến tiếp theo là Sầm Sơn, cách đó chỉ 3 tháng”, cô gái trẻ cho hay.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-3
Ngọc Anh cùng hội bạn thân 10 năm thường sắp xếp đi du lịch theo mùa. Phần lớn các chuyến đi đều đông đủ thành viên, chỉ vài lần thiếu 1-2 người vì không thể thu xếp được thời gian, công việc.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-4
 
Trước mỗi chuyến đi, cả nhóm bàn bạc kỹ lưỡng về điểm đến, thời gian, lịch trình sao cho phù hợp với đa số các thành viên. Họ cũng lên kế hoạch tỉ mỉ về trang phục, cách phối đồ ton-sur-ton hay tìm điểm check-in, món ăn sẽ thưởng thức,…
Tính đến nay, suốt 10 năm quen nhau, nhóm bạn 9X đã đi rất nhiều nơi, ghé thăm nhiều tỉnh thành và địa điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước như Sa Pa (Lào Cai), Ninh Bình, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang),…
Ngoài ra, nhóm bạn trẻ cũng dành thời gian khám phá nhiều điểm đến quanh khu vực Hà Nội hay trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-5
Mỗi chuyến đi, tùy từng địa điểm du lịch mà các thành viên sẽ diện trang phục sao cho phù hợp với bối cảnh, không gian. 
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-6
Các thành viên chụp hình trong chuyến du lịch nước ngoài tại Thái Lan.
Ngọc Anh tiết lộ, cả nhóm thường lên kế hoạch trước 3 – 4 tháng để các thành viên có thời gian chuẩn bị từ kinh phí, thời gian, công việc, các mối quan hệ gia đình,… Nếu có vấn đề gì thay đổi hay gấp thì mọi người cũng có thể kịp thời báo lại cho nhóm. Bên cạnh đó, các thành viên sẽ đặt cọc một khoản tiền trước khi đi để lên dây cót tinh thần.
9X cho hay, chuyến đi ấn tượng nhất của cả nhóm có lẽ là lần “xuất ngoại” - du lịch Thái Lan sau khi chinh phục nhiều vùng đất, tỉnh thành trong nước. Tại xứ chùa Vàng, họ có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về văn hoá, phong tục, tập quán độc đáo, lối sống cũng như nét đẹp của người dân nơi đây.
Nhom ban than 10 nam dam me du lich, dien do ton-sur-ton-Hinh-7
Dù nhiều thành viên đã lập gia đình, có công việc riêng nhưng chỉ cần một người kêu gọi, nhóm bạn thân 10 năm của Ngọc Anh sẽ cố gắng sắp xếp để tụ họp. Họ cũng thường xuyên tương tác qua nhóm chat chung, nhờ đó duy trì được mối quan hệ gắn kết và thân thiết, bất chấp khoảng cách địa lý.
Cô gái Hà Nội cũng thừa nhận, việc đi du lịch khi các thành viên còn độc thân hay lúc đã lập gia đình đều có sự khác biệt, vừa có điểm thú vị, vừa có điểm khó khăn.
“Ở mỗi thời điểm, chúng mình lại có những thay đổi sao cho phù hợp với từng chuyến đi nhưng trong suốt thời gian qua, các thành viên luôn cố gắng sắp xếp mọi thứ một cách ổn thỏa nhất để có thể đi du lịch cùng nhau, lưu giữ thanh xuân với những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ”, Ngọc Anh bày tỏ.
Theo Phan Đậu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)