Nữ vô địch thể hình Singapore dành cả tuần trăng mật để tập luyện

Google News

Amanda Lee, vận động viên thể hình người Singapore, giành chức vô địch NPC Worldwide British Bodybuilding Championships sau khi có hành trình tập luyện gian khổ.

Tuần trăng mật của Amanda Lee ở Paris (Pháp) không giống bất kỳ tuần trăng mật nào khác. Mỗi ngày, trước khi mặt trời mọc, cô có buổi tập cardio đầu tiên để chuẩn bị cho cuộc thi thể hình.

Trong khi những người khác chán ngán bữa ăn thịnh soạn của khách sạn, bữa sáng của Lee chỉ có 5-6 lòng trắng trứng. Thay vì dùng bữa tối tại các quán cà phê sang trọng hay nhà hàng ở Paris, cô có 5 bữa trong ngày được đóng sẵn trong hộp cơm.

Trong thời gian khám phá thành phố cùng chồng mới cưới, Lee sẽ cố gắng tập luyện vào buổi trưa trong phòng gym. Nếu không, cô sẽ tập gym vào buổi tối và tập cardio trước lúc đi ngủ.

Nu vo dich the hinh Singapore danh ca tuan trang mat de tap luyen

Lee dành phần lớn thời gian trong tuần trăng mật để tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi thể hình.

Nỗ lực xứng đáng

Những ngày trước cuộc thi lớn nhất trong đời, cô không có nhiều cơ hội tận hưởng.

"Một trong những thứ yêu thích nhất của tôi là bánh sừng bò, nhưng tôi không thể ăn nó. Tôi đang ở giai đoạn quan trọng nhất, một tuần trước cuộc thi, vì vậy không thể làm mọi thứ phức tạp thêm", Lee nói với CNA.

Lee nói rằng đến lúc cuộc thi kết thúc, cô đã thành "người bóc trứng chuyên nghiệp" và không thể nhớ nổi mình đã ăn bao nhiêu quả trứng.

Cuối cùng, những nỗ lực và hy sinh của cô đã mang về thành quả xứng đáng. Cuối tháng 7, Lee đạt được mục tiêu khi giành chức vô địch NPC Worldwide British Bodybuilding Championships 2022. Đồng thời, cô có được thẻ IFBB (International Federation of Bodybuilding and Fitness) chuyên nghiệp, có nghĩa cô sẽ thi đấu ở cấp độ cao nhất ở môn thể thao này.

"Tôi biết đó là hành trình không dễ dàng. Những người cố gắng để lấy thẻ chuyên nghiệp đều nỗ lực trong nhiều năm. Đó là mục tiêu. Tôi xứng đáng đạt được nó".

Nu vo dich the hinh Singapore danh ca tuan trang mat de tap luyen-Hinh-2

Nu vo dich the hinh Singapore danh ca tuan trang mat de tap luyen-Hinh-3

Lee giành huy chương vàng tại cuộc thi.

Lee từng là vận động viên bóng chuyền thời đi học, nhưng chấn thương ở lưng đã khiến cô phải từ bỏ môn này. Cô chuyển hướng tập luyện thể hình và trở thành huấn luyện viên cá nhân vào năm 2014.

Sau vài năm tập luyện trong phòng gym và đẩy tạ, Lee cảm thấy đã đạt đến ngưỡng cao nhất. Cô trò chuyện với một người bạn từng thi đấu thể hình và tìm hiểu thêm về môn này.

"Tôi đã cân nhắc đẩy bản thân vào trạng thái chuẩn bị để đẩy giới hạn của bản thân lên mức cao nhất, để xem mình có thể đi được bao xa".

Hành trình không dễ dàng

Tới giai đoạn trở thành vận động viên thể hình chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc thi, Lee phải tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, cùng chế độ tập luyện cụ thể.

Trong cuộc thi đầu tiên vào năm 2018, Lee đã giành vị trí thứ 2 trong hạng mục chiều cao của cô ấy. Đó là trải nghiệm căng thẳng song Lee nói rằng cô chỉ tự nhủ cứ bước lên sân khấu và xem điều gì sẽ xảy ra.

"Tôi khá sợ sân khấu và có chút vấp, nhưng sau đó cảm giác hưng phấn dâng trào. Tôi khá thích nó. Tôi muốn cố gắng và làm tốt hơn thế".

Quan trọng hơn, cuộc thi đã cho phép Lee khẳng định rằng mình đi đúng hướng. Cô tiếp tục tham gia Olympia Amateur Japan Pro Qualifier vào năm tiếp theo và xếp thứ 6 trong số 30 đối thủ.

"Sau cuộc thi tại Nhật Bản, tôi đã được tiếp cận các huấn luyện viên quốc tế khác nhau", Lee nói.

Nu vo dich the hinh Singapore danh ca tuan trang mat de tap luyen-Hinh-4

Nu vo dich the hinh Singapore danh ca tuan trang mat de tap luyen-Hinh-5

Chồng là người ủng hộ Lee trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Olympia là một trong những cuộc thi thể hình lớn nhất thế giới. Khi Lee gửi những tấm hình của mình cho các HLV, họ đã nói cô thực sự có tiềm năng và khuyên cô tham dự.

Theo đuổi giấc mơ thi đấu thể thao chuyên nghiệp không phải điều dễ dàng với Lee. Mọi chi phí khi tham dự cuộc thi đều do một mình cô lo liệu. Các chi phí bao gồm tiền vé máy bay cũng như chi phí ăn ở khi thi đấu ở nước ngoài, thuê huấn luyện viên và trả tiền cho các chất bổ sung như vitamin tổng hợp và dầu cá.

Lee nói thêm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt mà cô phải tuân thủ trước cuộc thi không hề dễ dàng. Chế độ ăn kiêng của một VĐV thể hình thay đổi dựa trên loại cơ thể hiện tại của họ và ngoại hình mà họ muốn đạt được khi tham gia một cuộc thi.

"Đôi khi chế độ tập cardio của bạn rất cao, khoảng 2-3 tiếng một ngày, trong khi khẩu phần ăn rất ít", Lee giải thích, nói rằng đây thực sự là một cuộc đấu với tâm trí mình.

Điều này đặc biệt khó khăn với những VĐV thích ăn uống. "Điều hài hước là mọi người thường nghĩ rằng người thi đấu không ăn cũng không sao. Vấn đề là hầu hết VĐV mà tôi biết đều rất thích ăn uống".

Trong thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, Lee không thể ăn uống cùng gia đình.

"Thật khó khăn khi đi ăn tối cùng bạn bè nhưng bạn không thể ăn gì và tất cả họ đang thưởng thức đồ ăn. Tôi ngồi đó với khẩu phần ăn kiêng của mình, sau khi tôi xong bữa thì mọi người vẫn ăn tiếp".

Lee nói rằng chồng luôn là hậu phương vững chắc, hỗ trợ cô rất nhiều trong suốt hành trình thi đấu.

Nhiều người thắc mắc tại sao cô lại theo đuổi con đường này. Với Lee, đó là đam mê. Thời gian trong phòng gym với cô là "thời gian của riêng mình", nó giúp ích cho sức khỏe tinh thần của cô rất nhiều. Lee nói thêm rằng có một thói quen cụ thể để tuân theo là điều cô thấy thích thú.

Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)