Phượt rừng tràm Trà Sư

Google News

An Giang có nhiều địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn, trong đó rừng tràm Trà Sư là điểm đến được du khách trong và ngoài nước lựa chọn ghé thăm.

Rừng tràm Trà Sư rộng khoảng 845 ha thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây cũng là một trong những bối cảnh bộ phim Đất rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mới khởi chiếu. Rừng tràm ngập nước nên có hệ động và thực vật phong phú, đa dạng để du khách trải nghiệm nhiều điều thú vị.
Phuot rung tram Tra Su
Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi. Nguồn ảnh: Thám hiểm Mekong
Chơi gì ở rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và có nhiều loài chim, thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như: Giang Sen, Điêng Điểng, cò Ấn Độ, cò Lạo… Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, khu vực này có các điểm check in không thể bỏ qua như:
Cầu tre dài nhất Việt Nam: Cây cầu xuyên rừng tràm Trà Sư được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận dài nhất Việt Nam, với tổng chiều dài 10km và kinh phí xây dựng trên 10 tỷ đồng. Cầu tre len lỏi qua những cánh rừng tràm xanh mướt, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.
Phuot rung tram Tra Su-Hinh-2
Cây cầu tre xuyên rừng tràm Trà Sư phục vụ du khách. Nguồn ảnh: Thám hiểm Mekong
Hòn Trống Mái và cầu Kiều: Trên đoạn đường tham quan ở “cầu tre vạn bước”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn Trống Mái. Đây là điểm "check in" được yêu thích bởi thiết kế duyên dáng và tinh tế của căn nhà. Ngoài ra, cầu Kiều còn biểu trưng cho sự phát triển thịnh vượng, phồn thịnh của tỉnh An Giang. Cây cầu gỗ độc đáo, giữa hồ có lầu ngồi ngâm thơ, hóng mát.
Lầu vọng cảnh: Nếu muốn quan sát bao quát hơn về rừng tràm, du khách nên ghé lầu vọng cảnh và sử dụng kính viễn vọng. Với tầm nhìn 25km, du khách có thể ngắm toàn bộ rừng tràm, nhìn được ngôi làng của người Khmer sinh sống.
Phuot rung tram Tra Su-Hinh-3
Màu xanh mê hoặc của rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi. Nguồn ảnh: M.T/Báo Tin tức
Cây cầu tình yêu: Đến rừng tràm, du khách sẽ thấy một cây cầu nhỏ bắc qua kênh nước dài hàng trăm mét. Chúng len lỏi giữa khu rừng tĩnh lặng, xanh ngát và là chiếc cầu nối độc đáo trong lòng rừng tràm Trà Sư.
Phuot rung tram Tra Su-Hinh-4
Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài chim vào mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư. Nguồn ảnh: Thám hiểm Mekong
Sân chim bồ câu: Ngay gần lối vào, từ bên khu vực phòng vé chính, cách một con kênh Trà Sư, du khách có thể nhìn thấy những ngôi nhà của chim bồ câu. Nơi đây có khoảng 400 con chim được nuôi thả trong rừng nên được gọi là "Thành phố Bồ Câu". Du khách có thể chụp ảnh “check in”, chụp ảnh cưới, cho chim ăn và nhiều hoạt động khác.
Ngồi thuyền ngắm cảnh: Để di chuyển và ngắm cảnh tại rừng tràm, du khách có thể lựa chọn xuồng máy (tắc ráng) hay thuyền ba lá, thuyền máy sẽ đi tốc độ cao, xa hơn. Thuyền vượt qua những con rạch, chạy thẳng vào lòng rừng tràm, có thể quan sát người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm từ các thùng nuôi được đặt trong rừng.
Phuot rung tram Tra Su-Hinh-5
Tắc ráng đưa du khách tham quan rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi. Nguồn ảnh: Thám hiểm Mekong
Bên cạnh khu rừng cực đẹp này du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở An Giang như Miếu Bà chúa Xứ, chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu, cánh đồng thốt nốt.
Bỏ túi kinh nghiệm
Du lịch rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi, từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm được coi là thời điểm đẹp nhất. Mùa này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loài cá tôm và là điểm đến hấp dẫn cho nhiều loài chim.
Phuot rung tram Tra Su-Hinh-6
Khung cảnh bình yên, thơ mộng vào mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư nhìn từ trên cao. Nguồn ảnh: Kỷ Nguyên Tourist
Hiện nay, việc di chuyển đến rừng tràm Trà Sư, An Giang rất thuận tiện. Rừng Trà Sư nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 110km, cách thành phố Long Xuyên khoảng 55km, cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km, thời gian di chuyển 30 đến 40 phút bằng ôtô hoặc xe máy, đường đi thuận tiện. Du khách có thể nghỉ đêm ở thành phố Châu Đốc, khởi hành đi rừng tràm vào buổi sáng, ở lại đến chiều. Ngoài ra, một số công ty du lịch có tổ chức các tour đến rừng tràm Trà Sư từ 1-2 ngày để du khách tiết kiệm thời gian và chi phí.
Thời gian hoàn hảo để du khách “sống ảo” tại đây từ 7 đến 9 giờ, khi ánh mặt trời bao phủ rừng tràm, vạn vật nơi đây thức giấc. Sau đó, từ 15 đến 17 giờ khi hoàng hôn buông xuống du khách có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim bay trở về tổ.
Khu du lịch mở cửa đón khách đến tham quan từ 7h đến 21h. Vé tham quan rừng tràm bao gồm thưởng ngoạn cầu tre dài nhất Việt Nam là 100.000 đồng/người, miễn phí với trẻ em dưới 1m3 và người trên 70 tuổi. Vé dịch vụ tàu (xuồng máy), dịch vụ xuồng chèo (3-4 người một xuồng) đồng giá 50.000 đồng/người. Giá vé sử dụng kính viễn vọng trên tháp quan sát (không bắt buộc) là 5000 đồng/lượt.
Hầu hết hoạt động vui chơi ở rừng tràm đều ở ngoài trời nên du khách nên xem trước dự báo thời tiết, mang theo đầy đủ các loại vật dụng như: mũ rộng vành, dù, áo mưa, kem chống nắng, thuốc bôi chống côn trùng, nước uống, một ít đồ ăn nhẹ. Ngoài ra du lịch vào mùa nước nổi du khách lưu ý mang theo áo mưa hay ô đề phòng những cơn mưa bất chợt.
Hiện tại khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư chưa có dịch vụ lưu trú, chỉ có khu vực nhà nghỉ ngoài cổng vì du khách thường về trong ngày. Với du khách ở dài ngày có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ ở Châu Đốc hoặc Long Xuyên để tiếp tục chuyến đi.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)