Qatar lập đoàn thăm MU, Glazer đòi bán

Google News

Bán CLB MU cho giới tài phiệt Trung Đông không phải "cò kè bớt một thêm hai", anh em nhà Glazer thích điều này...

Một nhóm các ông trùm tài chính của ngành ngân hàng Qatar lên kế hoạch viếng thăm để tìm hiểu MU rồi mua. Trong khi đó, anh em tỉ phú Glazer của Mỹ, chủ nhân MU đang muốn bán.
Đặc trưng của giới tỉ phú Trung Đông là không thèm trả giá mà có khi... “típ” thêm giá trị so với chủ nhân đưa ra giá.
Qatar lap doan tham MU, Glazer doi ban
MU đang được các tài phiệt Trung Đông dòm ngó và đòi mua. Ảnh: Getty 
Doanh nhân Jasim Bin Ahmad Al Thani của Qatar và chủ nhân của tập đoàn hóa dầu ENEOS tỉ phú Anh Jim Ratcliffe đều muốn mua MU.
Tuần này phái đoàn thương gia ngân hàng của Qatar sẽ đến Manchester, tuy nhiên ông trùm Al Thani không đi theo đoàn và chỉ định thuộc cấp cùng các tài phiệt khác của Qatar trong đoàn sang Anh tìm hiểu. Đoàn Qatar này sẽ đến thăm sân Old Trafford, trung tâm huấn luyện Carrington.
Điều đáng nói, đoàn này có nhiều người là tỉ phú tài chính, ngân hàng có có cổ đông rất lớn của các ngân hàng Mỹ. Đoàn Qatar đến Manchester có những cố vấn Tài chính xuất sắc.
Trong khi đó tỉ phú Anh Jim Ratcliffe là fan trọn đời của MU, ông từng mua CLB Nice của Pháp rất nhanh, rồi ông cũng là chủ nhân của Lausanne-Sport, Thụy Sĩ.
Tập đoàn ENEOS tham gia tài trợ và cổ đông lớn rất nhiều lĩnh vực từ xe đạp đến F1, cụ thể là đội đua Mercedes.
Chừng một tháng trước khi MU có dấu hiệu bị bán cho các tỉ phú Trung Đông mà cụ thể là Saudi Arabia hoặc Qatar thì nhà nước Anh lên tiếng và muốn xây dựng kế hoạch “quốc hữu hóa” MU để bảo vệ “tài sản quốc gia”, song điều này có nhiều dấu hiệu bất ổn khi nhà nước can thiệp vào thể thao chuyên nghiệp...
MU có thành tích rất tốt ở mùa này, hiện đang đứng thứ ba ở ngoại hạng Anh, nhưng tuần trước có một trận thua lịch sử trước Liverpool 0-7.
Theo THANH HÀ/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)