Quang Hải: Tôi còn rất nhiều mục tiêu muốn chinh phục

Google News

Người hùng của U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về giấc mơ AFF Cup 2018 và khát vọng chinh phục của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu lớn này.

Những chiến công phi thường của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam với Quang Hải là ngôi sao lớn nhất đã khiến cả châu lục phải kính nể. Trước thềm AFF Cup 2018, Nguyễn Quang Hải và những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm cực lớn từ người hâm mộ.
Trang chủ AFF Cup đã có cuộc trao đổi ngắn với ngôi sao của U23 và tuyển Việt Nam. Quang Hải được kỳ vọng sẽ dẫn bóng đá Việt Nam tới chức vô địch Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử. Đúng 10 năm trước, thế hệ Công Vinh, Minh Phương, Tài Em đã lần đầu tiên giúp Việt Nam có được danh hiệu ấy.
Chia sẻ với affsuzukicup, Quang Hải nhớ lại: “Với chúng tôi, việc có thể lặp lại kỳ tích năm 2008 sẽ là một chiến công vĩ đại. Tôi vẫn nhớ về năm 2008 ấy khi Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Chiến thắng ấy có rất nhiều ý nghĩa với đất nước tôi”.
“Ngày ấy, tôi vẫn là một cầu thủ trẻ với nhiều hoài bão. Còn lúc này, tôi đã là một tuyển thủ quốc gia, đại diện cho đất nước mình. Nhưng tôi vẫn còn rất nhiều mục tiêu muốn chinh phục”, cầu thủ Quang Hải khẳng định.
Quang Hai: Toi con rat nhieu muc tieu muon chinh phuc
Dù đã là một ngôi sao lớn, Quang Hải (số 19) còn rất trẻ và còn nhiều mục tiêu muốn chinh phục. Ảnh: AFF. 
Đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam trên hành trình ấy vẫn là Thái Lan. Người khổng lồ của bóng đá khu vực đã vô địch 2 kỳ AFF Cup, 3 kỳ SEA Games gần nhất và đang hướng tham vọng ra đấu trường châu lục. Bên cạnh Thái Lan, Indonesia và Malaysia cũng là những tên tuổi đáng gớm. Đó là 2 đối thủ đã loại tuyển Việt Nam ở bán kết hai kỳ AFF Cup gần nhất.
Quang Hải cho rằng: “Tôi nghĩ khoảng cách giữa các đội tuyển không còn quá lớn. Đương nhiên, Indonesia và Thái Lan sẽ là những đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, sẽ làm hết sức mình để đứng đầu. Đội tuyển Việt Nam có động lực lớn cho mục tiêu ấy”.
“Thái Lan có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi không quá lo lắng. Bởi họ đã mất vài cái tên. Sự tập trung của chúng tôi luôn chỉ dành cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi biết điều quan trọng là Việt Nam phải có một tinh thần tốt, có chiến thuật tiếp cận trận đấu tốt. Nếu chúng tôi chuẩn bị tốt cả về thể lực, chúng tôi có thể chơi với phong độ cao nhất”, ngôi sao của U23 Việt Nam nhấn mạnh.
Với nhiều người Việt Nam, thất bại ở AFF Cup 2 năm trước vẫn là nỗi đau chưa nguôi ngoai. Năm ấy, tuyển Việt Nam trẻ trung của Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn... cộng thêm những Công Vinh, Thành Lương đã có một giải đấu tuyệt vời. Đội tuyển toàn thắng 4 trận đầu trước khi thua cay đắng Indonesia trong thế mất người ngay tại Mỹ Đình.
Đó là bài học lớn cho Quang Hải và các đồng đội: “Nhiều người sẽ nhìn lại những trận đấu trước đây của tuyển Việt Nam, nhất là thất bại trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2 năm trước. Chúng tôi chẳng biết phải nói gì thêm về thất bại ấy. Điều chúng tôi có thể làm lúc này chỉ là học hỏi từ thất bại ấy. Chúng tôi biết trận thua Indonesia cũng có giá trị cho tuyển Việt Nam trên hành trình hướng về AFF Cup 2018”.
Ngày 11/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đây là mục tiêu quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo và các học trò trong năm nay.
Theo Thanh Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)