Roger Federer - người đàn ông sạch sẽ

Google News

Không chỉ thành tích ấn tượng, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer còn để lại những khoảnh khắc thời trang biểu tượng trên sân cỏ.

Roger Federer - nguoi dan ong sach se

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Roger Federer đã tuyên bố giải nghệ thông qua trang cá nhân, không có nước mắt hay cuộc họp báo lớn nào. Đó là sự kết thúc của 24 năm chơi thể thao chuyên nghiệp. Bên cạnh những thành tích trên sân quần vợt, anh cũng gây ấn tượng ở khía cạnh thời trang, GQ nhận định.

“Luôn chỉ có một Federer”

Đó là câu nói của Anna Wintour - “bà đầm thép” của làng thời trang - dành cho tay vợt người Thụy Sĩ. Sau khi biết tin Federer giải nghệ, tự tay bà đã viết bài trên tạp chí Vogue để thể hiện sự mến mộ cũng như kể về những lần gặp gỡ liên quan đến thời trang.

“Đến thời điểm này, tôi có thể nói mình là fan cuồng nhiệt của Federer. Tôi buồn khi nghĩ đến việc mình sẽ không còn cảm giác hồi hộp lúc bật TV lên nữa. Hay vội vã đến London (Anh), Paris (Pháp), Melbourne (Australia) xem Federer thi đấu và chứng kiến anh ấy làm được những điều không thể”, tổng biên tập Anna Wintour viết.

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-2

Federer và Anna Wintour tại buổi trình diễn mùa Xuân 2007 của Oscar de la Renta ở công viên Bryant. Ảnh: G.

Trong ký ức của Wintour, Federer là người có niềm đam mê với thời trang. Mỗi khi gặp bà, anh đều hỏi những câu liên quan tới phong cách, chuyện về các nhà thiết kế.

Sự thân thiết với “bà đầm thép” khiến anh trở thành vị khách được chào đón trong giới “quý tộc thời trang”. Anh nhiều lần ngồi cùng Anna Wintour ở hàng ghế đầu trong các buổi trình diễn thời trang quan trọng. Bên cạnh đó, anh cũng xuất hiện nhiều trên tạp chí Vogue.

Cứ như vậy, một tình bạn thực sự đã phát triển giữa vua quần vợt và biểu tượng thời trang. Trong một bài luận năm 2017 trước US Open, Wintour thậm chí còn thừa nhận mình đã bỏ qua các buổi trình diễn thời trang để xem Federer thi đấu.

Người đàn ông phong cách nhất

Roger Federer bắt đầu sự nghiệp thể thao từ năm 1998. Khi đó, anh để kiểu tóc vàng giống những nhóm nhạc nam. Sau đó, anh mới trung thành với kiểu tóc đuôi ngựa biểu tượng. Trước khi gắn liền với những chiếc băng đô trắng, anh từng sử dụng mũ trên sân cỏ để giúp giữ mái tóc dài của mình.

 

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-3

Federer để tóc vàng như những nhóm nhạc nam vào năm 1998. Ảnh: G.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Federer nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi không chỉ nhờ kỹ năng chơi quần vợt của mình. Anh chiếm được tình cảm của công chúng với sự quyến rũ, uyển chuyển, phong cách sang trọng và cả những giọt nước mắt xúc động.

Theo Insider, đến năm 28 tuổi, phong cách của tay vợt Thụy Sĩ mới thực sự hoàn hảo. Anh không màu mè, tham chi tiết để khiến bản thân trông nổi bật. Thay vào đó, hình tượng sang trọng, chuẩn quý ông được anh xây dựng qua những chiếc áo dệt kim xếp layer với sơ mi đơn giản hay bộ suit đen lịch lãm. Đó là những công thức phối đồ thường thấy ở anh.

Với số lượng cúp ngày càng nhiều trên kệ, việc các nhãn hàng thời trang để mắt đến anh là điều hiển nhiên. Một trong những thiết kế gây ấn tượng nhất của anh trên sân cỏ là bộ đồ ba mảnh màu trắng, lấy cảm hứng từ quân đội ở Wimbledon năm 2009. Đây là trang phục anh cùng với Nike thiết kế. Điểm nhấn của bộ đồ nằm ở những chi tiết vàng đồng điệu với giày và túi.

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-4

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-5

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-6

 

Anh diện cả suit, vest, cardigan lên sân đấu. Ảnh: The Star, Vogue, Fotosports International.

Đó là lần thứ sáu anh đăng quang ở Wimbledon. Thời điểm đó, nhiều người nói đùa Federer không chỉ mặc đồ vàng mà còn giành giành cả huy chương vàng. Vẻ ngoài này khiến anh được đặt biệt danh người đàn ông phá vỡ mọi rào cản phong cách trên sân cỏ.

Vào năm 2016, tạp chí thời trang nam GQ thậm chí còn trao cho anh danh hiệu "người đàn ông phong cách nhất”. Khi bước trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar trong bộ lễ phục kết hợp với nơ cùng năm đó, một số người đã nhận xét anh giống nhân vật James Bond.

NZZ Bellevue cho rằng anh là người đàn ông không bao giờ mắc lỗi về trang phục. Ngoài những bộ trang phục thể hiện sự đĩnh đạc, anh đôi khi cho thấy nét phóng khoáng hơn trong các thiết kế phá cách. Chẳng hạn như hình thêu rắn hổ mang lấp lánh ở mặt sau bộ suit Gucci của anh tại Met Gala 2017. Đây là sự kiện giải trí thời trang nên việc ăn mặc phóng khoáng như Federer được nhận xét hoàn toàn phù hợp.

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-7

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-8

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-9

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-10

Phong cách của Federer được nhiều người đàn ông học tập theo. Ảnh: Marc Piasecki, Todd Williamson, Shutterstock.

Chia sẻ với Tennis World trong bài phỏng vấn mới đây, Nick Kyrgios cho biết anh chọn Roger Federer là biểu tượng thời trang quần vợt hàng đầu. “Anh ấy luôn cho thấy phong cách khá sạch sẽ trên sân”, Kyrgios nói.

Giải nghệ xong vẫn làm thời trang

Sau 20 năm gắn bó với Nike, anh chuyển sang hợp tác với thương hiệu Nhật Bản Uniqlo vào năm 2018. Cũng từ đó, phong cách của anh càng đơn giản hơn. Anh chủ yếu mặc áo polo trơn.

Sức ảnh hưởng lớn của Federer trong làng thời trang thể hiện qua việc anh tạo nên cơn sốt cho đôi giày đến từ thương hiệu Thụy Sĩ On vào năm 2019. Doanh số bán hàng ngay lập tức tăng vọt. 6 tháng sau, anh trở thành cổ đông của công ty.

Kể từ đó, anh đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang không chỉ với tư cách gương mặt đại diện. Anh trở thành nhà đầu tư, thậm chí tham gia vào khâu thiết kế giày.

Roger Federer - nguoi dan ong sach se-Hinh-11

Anh còn tham gia vào khâu thiết kế. Ảnh: Forbes.

“Sau sự nghiệp thể thao, bất cứ ai cũng phải tiếp tục bằng cách nào đó. Riêng Roger Federer, anh đã chuẩn bị và mở đường cho việc lấn sân sang lĩnh vực thời trang từ rất sớm” là lời bình luận của NZZ Bellevue.

Theo Dĩ An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)