TikToker Trung Quốc bị cấm cửa vì clip ăn ong bắp cày

Google News

Wang Can bị sưng mắt, môi, biến dạng khuôn mặt sau khi ăn ong bắp cày còn sống. Dù phải nhập viện điều trị, người này vẫn muốn quay clip tương tự để có thêm người theo dõi.

Wang Can, người có hơn 560.000 follower trên nền tảng chia sẻ video Douyin (phiên bản tại Trung Quốc của TikTok), đã bị nền tảng cấm cửa sau khi đăng clip ăn ong bắp cày còn sống vào cuối tuần trước, theo SCMP.

Wang bị sưng môi đến biến dạng khuôn mặt sau khi quay clip, nhưng tuyên bố rằng hành động dại dột này đã giúp mình có thêm 100.000 khán giả. Người này thậm chí lên kế hoạch thực hiện một clip tương tự vào ngày 11/9.

Tài khoản của Wang đã bị Douyin khóa ngay trước khi người dùng chuẩn bị tung clip mới.

TikToker Trung Quoc bi cam cua vi clip an ong bap cay

TikToker bị khóa tài khoản mạng xã hội vì clip ăn ong bắp cày.

Trong clip với hashtag "Người ảnh hưởng ăn ong bắp cày bằng cặp môi xúc xích", Wang đã dùng đũa để bắt một con ong bắp cày còn sống. "Mặc dù hơi sợ nhưng tôi sẽ ăn nó", anh nói trước khi cho con ong vào miệng.

Ngay sau đó, môi và mắt của Wang bị sưng. TikToker phải ăn cháo vì cảm thấy khó nuốt, trước khi đến bệnh viện điều trị.

Chú thích đoạn video cảnh báo: "Nguy hiểm, đừng bắt chước", nhưng cũng được Wang nhấn mạnh là một thử thách "can đảm", "không sợ hãi".

Trước khi bị khóa tài khoản, Wang Can nổi tiếng nhờ các clip thực hiện thử thách nguy hiểm như chọc phá tổ ong mà không mặc quần áo bảo hộ. Người ảnh hưởng thường xuyên bị chỉ trích vì chia sẻ nội dung gây sốc, phản cảm.

Ăn đồ lạ, từ côn trùng còn sống cho đến động vật bị cấm ăn thịt, đã trở thành một chiêu trò câu view phổ biến của giới TikToker, vlogger Trung Quốc trong những năm gần đây.

Cuối tháng 7, vlogger ẩm thực Tizi đã bị cấm trên tất cả mạng xã hội lớn sau khi phát trực tiếp việc nấu và ăn thịt cá mập trắng, loài động vật quý hiếm, được bảo vệ ở Trung Quốc.

Một người nổi tiếng trực tuyến khác có tên Yu Ran Zhen Ru đã thu hút hơn 5 triệu lượt thích sau khi đăng clip ăn nhiều loại thực vật chưa nấu chín, bao gồm cả đậu thận. Một số loại nếu được ăn sống hoặc nấu chưa chín có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Yu bị chỉ trích nhưng hiện vẫn hoạt động tích cực trên nhiều mạng xã hội.

Theo Lê Vy/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)