Tuyển thủ Nguyễn Thành Chung: “Tết chỉ muốn quanh quẩn bên mẹ“

Google News

 Trung vệ tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội Nguyễn Thành Chung cho biết quanh năm thi đấu xa nhà, nên Tết là dịp hiếm hoi anh được đoàn tụ bên gia đình.

Nguyễn Thành Chung là cầu thủ đặc biệt của bóng đá Việt Nam, đá trung vệ nhưng lại rất có duyên ghi bàn. Không chỉ ở CLB Hà Nội mà ở đội U23 hay tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng từng cho anh thử sức với vai trò trung phong cắm.
Cũng như nhiều cầu thủ, Tết là khoảnh khắc mà Thành Chung cũng rất mong đợi và mới đây, chàng trung vệ này chia sẻ rằng: “Tết tôi quanh quẩn ở nhà. Quanh năm đi thi đấu xa rồi nên tranh thủ mấy ngày này ở bên mẹ. Cầu thủ chúng tôi thường nghỉ Tết ngắn lắm”.
Tuyen thu Nguyen Thanh Chung: “Tet chi muon quanh quan ben me“
 Trung vệ Nguyễn Thành Chung
V-League thường thi đấu tới giáp Tết, nên cầu thủ được nghỉ muộn. Như năm nay, vòng 4 sẽ diễn ra vào ngày 7/2, tức 26 tháng Chạp. Vì vậy, nhiều cầu thủ phải 28 hoặc 29 mới lĩnh thưởng, về quê.
“Tôi không biết gói bánh Chưng nhưng biết làm nem. Tết về tôi hay trổ tài làm món này. Đêm Giao thừa tôi sẽ thức cùng gia đình, chờ đón năm mới, nhưng các ngày khác thì phải ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe”, Thành Chung nói thêm.
Trung vệ Nguyễn Thành Chung bên cạnh vui chơi đón Xuân cũng phải tự tập để duy trì thể lực. Anh cũng phải hạn chế ăn uống để tránh “phát phì” khi hội quân trở lại. Thường CLB Hà Nội sẽ tập trung tập luyện trở lại vào ngày mùng 6 đầu năm, để hơn tuần sau đó lại bước vào guồng quay thi đấu ở V-League.
Thành Chung là cầu thủ đặc biệt của bóng đá Việt Nam, đá trung vệ nhưng lại rất có duyên ghi bàn. Không chỉ ở CLB Hà Nội mà ở đội U23 hay tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng từng cho anh thử sức với vai trò trung phong cắm.
“Thành Chung có thể hình tốt, cao 1m80 nên rất giỏi không chiến. Cậu ấy chọn vị trí tốt, dứt điểm cũng hay. Vì vậy khi cần, tôi có thể đưa Thành Chung nên đá tiền đạo. Phương án này cũng khá hiệu quả”, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho hay.
Tại V-League 2019, Thành Chung có bốn bàn, sánh ngang các tiền đạo ngoại binh khét tiếng như Andre Fagan của Hải Phòng hay Gieovane của Sài Gòn FC.
Ở đội U22 Việt Nam, Thành Chung cũng có được những bàn thắng quan trọng. Anh chính là người nâng tỷ số lên 3-0 trong chiến thắng 4-0 trước Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á đầu năm 2019, trên sân Mỹ Đình. Đây chính là chiến thắng đậm nhất mà bóng đá Việt Nam có được khi đối đầu với đại kình địch Thái Lan. Cuối năm, Thành Chung lại ghi bàn gỡ hòa 1-1, qua đó góp công lớn giúp Việt Nam ngược dòng đánh bại Indonesia 2-1 tại vòng bảng, để rồi sau đó thẳng tiến tới tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử.
Tuyen thu Nguyen Thanh Chung: “Tet chi muon quanh quan ben me“-Hinh-2
Chân dung mẹ trung vệ Nguyễn Thành Chung.

Trước năm 2019, Thành Chung vẫn là cái tên ít được biết đến, khi vị trí quen thuộc của anh là trên ghế dự bị, do Hà Nội đang sở hữu cặp trung vệ đang chơi quá tốt là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Nhưng rồi Đình Trọng không may dính chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn và cơ hội đến với Thành Chung. Anh trở thành trụ cột nơi hàng thủ, đánh bật cả một cầu thủ giàu kinh nghiệm được đội bóng chiêu mộ là Đinh Tiến Thành.
Màn trình diễn chói sáng trong màu áo CLB Hà Nội giúp Thành Chung lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Tận dụng tốt cơ hội, anh sau đó trở thành trụ cột của đội U22 trong hành trình lần đầu tiên bóng đá Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV SEA Games, diễn ra tại Philippines năm 2019.
Thành Chung khởi đầu mùa giải 2021 hoàn hảo khi “bắt chết” Vua phá lưới V-League 2020 Pedro, giúp Hà Nội hạ Viettel, giành Siêu Cup Quốc gia. Anh chơi tốt đến độ HLV Chu Đình Nghiêm phải thừa nhận, ngay cả khi Đình Trọng và Duy Mạnh hoàn toàn hồi phục, cũng sẽ phải nỗ lực hết mình để cạnh tranh vị trí.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)