Vì sao U22 Việt Nam loại người ghi nhiều bàn nhất ở V.League?

Google News

Giàu kinh nghiệm thi đấu tại V-League, số liệu thống kê ấn tượng nhưng Bùi Vĩ Hào vẫn bị HLV Troussier loại trước ngoài U22 Việt Nam gặp U22 Lào tại SEA Games 32.

1 ngày trước trận ra quân gặp U22 Lào tại SEA Games 32, HLV Troussier đã chốt danh sách của U22 Việt Nam. đáng chú, HLV với biệt danh "Phù thủy trắng" đã loại 3 cầu thủ gồm Giáp Tuấn Dương, Ngô Đức Hoàng và Bùi Vĩ Hào. Trong đó, chân sút của CLB Bình Dương - Bùi Vĩ Hào bị gạch tên khiến nhiều người bất ngờ.
Vi sao U22 Viet Nam loai nguoi ghi nhieu ban nhat o V.League?
Vĩ Hào thuộc nhóm cầu thủ trẻ được thi đấu khá nhiều tại V-League. Tiền đạo này có thống kê vượt trội so với các đồng đội tại U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 khi đã thi đấu 1.362 tại đấu trường cao nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, tiền đạo CLB Bình Dương cũng đã ghi được 3 bàn tại V.League.
Sau những tiến bộ vượt bậc ở mùa giải 2022, Vĩ Hào được trao cơ hội nhiều hơn. Tiền đạo quê An Giang chơi cả 7 trận mùa này, trong đó có 5 lần ra sân từ đầu. Mùa trước, anh chỉ có 7 trận đá chính trong tổng cộng 20 lần ra sân.
Vi sao U22 Viet Nam loai nguoi ghi nhieu ban nhat o V.League?-Hinh-2
Trong chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩ Hào mạnh dạn chia sẻ: "Nếu được chọn dự SEA Games 32, tôi đặt mục tiêu ghi một bàn một trận". Bởi thế, việc Hào bị loại là bất ngờ lớn.
Vĩ Hào giàu kinh nghiệm thi đấu nhưng anh cũng là người ít thấm nhuần ý tưởng chiến thuật của HLV Troussier nhất. So với các đồng đội cạnh tranh vị trí, anh có ít thời gian làm việc cùng chiến lược gia người Pháp nhất.
Vi sao U22 Viet Nam loai nguoi ghi nhieu ban nhat o V.League?-Hinh-3
Những ai theo dõi U22 và tuyển Việt Nam thời gian qua sẽ biết ông Troussier đánh giá cao những cầu thủ hiểu triết lý của mình thế nào. Ở đợt tập trung đội tuyển hồi tháng 3, ông từng "bắt" những người đàn anh đứng xem U22 tập, để U22 thị phạm cho những đàn anh tuyển quốc gia hiểu bài tập của thầy mới. Xét trên khía cạnh này, Vĩ Hào thiệt thòi hơn các đồng đội.
Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng cần một "màu" khác biệt hơn. Về vị trí sở trường và phong cách thi đấu, Vĩ Hào có những điểm tương đồng với Thanh Nhàn. Cả hai đều chơi tốt ở cả hai cánh, chủ yếu đá bám biên giàu tốc độ, sức mạnh. Ở khoản này, cầu thủ của PVF-CAND đang thể hiện tốt hơn. Tại vòng chung kết U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho Thanh Nhàn đá chính thay vì Vĩ Hào.
Vi sao U22 Viet Nam loai nguoi ghi nhieu ban nhat o V.League?-Hinh-4
Vĩ Hào cũng có thể đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên, ở vị trí này, anh sẽ khó lòng cạnh tranh lại Văn Trường và Văn Tùng, những người sở hữu thể hình tốt hơn mình.
Chia tay SEA Games 32 là điều đáng tiếc đối với Vĩ Hào. Tuy nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết. Trong năm 2023, anh vẫn còn nhiều cơ hội để có thể khoác áo U23 Việt Nam như ASIAD 19 hay giải vô địch U23 Đông Nam Á. Điều quan trọng là chân sút này cần phải thể hiện tinh thần không bỏ cuộc.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)