Vụ nam TikToker tố quán phở “đuổi” vì ngồi xe lăn, netizen nói gì?

Google News

Chuyện 2 quán phở "đuổi" người khuyết tật đã gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về sự việc V.M.L - một TikToker khá nổi tiếng với 248.000 người follow - khi đi ăn tại hai địa điểm ở Hà Nội đã nhận được những trải nghiệm không mấy tốt đẹp. Cụ thể, nam TikToker này cho biết mình và bạn gái đã bị từ chối phục vụ, đồng thời phải nhận những lời khá khó nghe từ chủ quán vì ngồi xe lăn.
Vu nam TikToker to quan pho “duoi” vi ngoi xe lan, netizen noi gi?
 Câu chuyện được đăng tải trên trang cá nhân của nam TikToker. Ảnh chụp màn hình
Chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, nam TikToker này cho biết: "Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "Anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà 'không bán được, đã thế thì tôi đứng'...".
Dưới bài đăng, L. cũng kể thêm câu chuyện về việc vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và được an ủi khi biết chuyện trước đó xảy ra.
Bài viết của TikToker này sau khi chia sẻ lên MXH nhận về rất nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người không giấu được sự bức xúc trước hành động và thái độ phân biệt đối xử với người khiếm khuyết. Trái lại, có không ít cư dân mạng nghi ngờ về tính xác thực của bài đăng vì có khá nhiều điểm bất hợp lý, nếu không đúng sự thật sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh và người dân Hà Nội nói chung.
"Tôi chưa gặp quán ăn nào lại kỳ thị người khuyết tật như vậy cả, họ thậm chí còn rất đồng cảm và hỗ trợ những người khuyết tật", một tài khoản tên T.H chia sẻ.
Đồng quan điểm với tài khoản trên, một người khác cho biết: "Giả sử có chủ quán khó tính, đuổi khách thì người ta cũng không bao giờ dùng những câu như vậy. Những câu đuổi khách này nghe rất không “thật”.
Thậm chí, có người đưa ra những bài viết rất dài phân tích sự phi lý trong câu chuyện của nam TikToker. Có người khẳng định đây là câu chuyện bịa đặt để gây chú ý.
Hiện tại bài đăng của nam TikToker này vẫn gây tranh cãi trên MXH. Được biết sau lùm xùm này, chủ quán phở lên tiếng khẳng định không có trường hợp đuổi khách hàng ngồi xe lăn như trên.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)