Vụt mất HCV SEA Games, bóng chuyền nữ xứng đáng nhận thưởng nóng

Google News

Thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết và chấp nhận hiện thực chưa thể đổi màu tấm huy chương tại SEA Games nhưng bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn nhận được sự động viên kịp thời.

Sau chức vô địch Cup các CLB nữ châu Á tại Vĩnh Phúc đầu tháng 5, Việt Nam hướng đến việc đổi màu huy chương tại SEA Games 32. Nhiều thời điểm, các học trò Nguyễn Tuấn Kiệt có cơ hội đến gần với tấm HC vàng lịch sử. Nhưng trước sức mạnh và bản lĩnh của đối thủ, bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa lại lỗi hẹn với giấc mơ vàng tại Đại hội thể thao khu vực.
Vut mat HCV SEA Games, bong chuyen nu xung dang nhan thuong nong
Dù đã rất cố gắng nhưng các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa thể đổi màu huy chương tại SEA Games thành công. 
Trần Thị Thanh Thuý và các đồng đội mang đến hy vọng lớn cho người hâm mộ nước nhà, khi liên tục dẫn điểm ở set ba sau khi hòa đối thủ 1-1 qua hai set đầu. Dẫu vậy, dù sở hữu tới năm set-point, Việt Nam không thể vượt lên dẫn 2-1. Thái Lan cân bằng tỷ số 30-30, trước khi ghi liền hai điểm nhờ những tình huống bắt bước một không tốt của Việt Nam.
Sau khi thua ngược đau đớn ở set ba, tinh thần và thể lực của Việt Nam suy giảm đáng kể. Đội tuyển sớm bị dẫn sâu ở đầu set bốn, với tỷ số 6-14. Những nỗ lực vùng lên giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống còn hai điểm ở gần cuối set. Nhưng ở điểm 20-22, Như Quỳnh phát bóng ra ngoài khiến chuỗi lên điểm của Việt Nam bị ngắt. Thái Lan thắng 25-21 ở set bốn, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1.
Thái Lan lần thứ 14 liên tiếp vô địch SEA Games, kể từ năm 1995 đến nay. 11 lần trong số đó, đội tuyển xứ Chùa vàng vượt qua Việt Nam ở chung kết và ba lần trong đó Thái Lan thắng 3-1.
Dù để vụt mất tấm HCV SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn nhận được động viên kịp thời. Cụ thể, đại diện công ty Cổ phần Động Lực đang có mặt tại Phnom Penh (Campuchia) đã trực tiếp trao thưởng 100 triệu đồng cho đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi đội tuyển giành Huy chương Bạc chung cuộc.
Vut mat HCV SEA Games, bong chuyen nu xung dang nhan thuong nong-Hinh-2
Dù để vụt mất tấm HCV SEA Games 32 nhưng các "tay đập" của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn nhận được thưởng nóng. 
Phần thưởng này thay cho lời cổ vũ, của Động Lực dành cho những nỗ lực của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 32 năm nay, và hy vọng các cô gái sẽ tiếp tục vươn xa hơn ở các đấu trường khác trong và ngoài khu vực.
Tiếp nối truyền thống đồng hành cùng các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, tại SEA Games năm nay, Động Lực không chỉ đóng vai trò tài trợ hơn 7000 sản phẩm cho Đoàn thể thao Việt Nam, mà còn cung cấp 1.200 quả bóng chính thức (mỗi quả trị giá 2.000.000 VNĐ) cho Ban tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia.
Chưa hết, Công ty Cổ phần Động Lực cũng đã cử các đại diện sang Campuchia để cổ vũ, động viên tinh thần cũng như hỗ trợ về trang phục cho đoàn vận động viên Việt Nam đang thi đấu tại SEA Games 32. Đặc biệt, ngay trước thềm trận đấu bán kết bóng chuyền nữ, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thể thao Động Lực đã đề xuất thưởng nóng 100 triệu đồng cho đội tuyển nữ nếu giành Huy chương bạc và 150 triệu đồng nếu giành Huy chương vàng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)