5 gia tộc quyền lực và giàu có bậc nhất tại Việt Nam

Google News

Nhiều gia tộc tại Việt Nam nổi tiếng giàu có và quyền lực ở các lĩnh vực khác nhau, tạo tiếng vang trên thương trường.

Gia tộc Lý Quí
Lý Quí là một trong những gia tộc giàu có, kín tiếng và lâu đời bậc nhất Sài thành. Gia tộc Lý Qúi kinh doanh ẩm thực, đồ nội thất, có cơ sở cả trong và ngoài nước.
Một số cửa hàng cà phê nổi tiếng do gia tộc Lý Quí sở hữu như Ciao, Terrace, Ibox, Goody, Paris Deli, Fly Cupcake Garden, Maxim's Nam An, Thanh Niên, Gloria Jean's, Breadtalk, Runam...
5 gia toc quyen luc va giau co bac nhat tai Viet Nam
 Gia tộc Lý Quí giàu có và lâu đời bậc nhất Sài Gòn. Ảnh: Internet
Người gây dựng sự nghiệp cho gia tộc Lý Quí là nhà báo Chánh Trinh và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga. Tuy nhiên, phải đến đời doanh nhân Lý Quý Trung (thế hệ thứ 2), cơ ngơi nhà Lý Qúi mới thực sự đáng nể. Bằng tài trí của mình, ông đã lập nên hàng loạt các thương hiệu nổi danh trong và ngoài nước.
Trong đó, phải kể đến chuỗi cửa hàng "ông Hoàng Phở", cái tên góp phần đưa món ăn đặc trưng của Việt Nam quảng bá rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ đó đến nay, gia tộc Lý Quý liên tiếp xây dựng nhiều thương hiệu khác nhau, giá trị lên đến hàng tỷ USD.
Nhân vật thuộc gia tộc Lý Quí nổi tiếng, được công chúng biết đến nhiều nhất là NTK Lý Quí Khánh - con trai ông Lý Quí Trung. NTK Lý Quí Khánh sở hữu nhiều showroom thời trang tại TP HCM, biệt thự cao cấp, xe sang...
Gia đình "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là "vua hàng hiệu", khi đưa nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới về Việt Nam như Burberry, Chanel, Versace, CK....Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), thành lập năm 1986. Đây là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. IPPG hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như khách sạn, chuỗi cửa hàng cao cấp, siêu thị miễn thuế...
5 gia toc quyen luc va giau co bac nhat tai Viet Nam-Hinh-2
 Gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Internet
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn có 2 đời vợ và 8 người con. Vợ đầu của ông là Cristina Serrano, hai người có với nhau 6 con (3 trai, 3 gái). Con đầu là Henry Nguyễn, sau đó là Louis Nguyễn – chồng diễn viên Hà Tăng, em trai Phillip Nguyễn và ba cô con gái là Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn.
Vợ hai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Họ có với nhau 2 người con là Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn.
Ít ai biết, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn còn có 2 người chị em gái rất tài ba. Đó là bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – bà chủ siêu thị Citimart và bà Nguyễn Ánh Hồng - bà chủ siêu thị Maximark. Ba anh em ông được cho là thừa hưởng gen kinh doanh từ cha, một thương nhân có tiếng tại Nha Trang trước và sau năm 1975.
Gia tộc Sơn Kim
Sơn Kim Group là tập đoàn kinh doanh trong 3 lĩnh vực chính gồm bất động sản, truyền thông và bán lẻ. Trong đó, bán lẻ thời trang là ngành nghề được kế thừa và duy trì trong nhiều năm qua.
5 gia toc quyen luc va giau co bac nhat tai Viet Nam-Hinh-3
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Sơn là người đặt nền móng cho Sơn Kim Group. Ảnh: Facebook 
Sơn Kim Group đứng sau hàng loạt chung cư cao cấp như Gateway, Nassim, Serenity Sky Villas, Metropolitan. Chuỗi cửa hàng bán lẻ GS25, GSSHOP, Jardin Des Sens… Ngoài bất động sản, tập đoàn này còn hoạt động trong lĩnh vực thương mại, thời trang.
Hiện tại, Sơn Kim Group có khoảng 11 công ty con, công ty liên kết và công ty cháu với 4 mảng chính: SonKim Land (bất động sản), SonKim Mode (thời trang), VGS Shop (bán lẻ trên truyền hình) và Vision 21 (Khai thác phim trường).
Người đặt nền móng cho Sơn Kim là bà Nguyễn Thị Sơn. Bà Sơn là một trong những nữ doanh nhân hàng đầu ở nước ta.
Gia đình Vưu Khải Thành
Gia đình doanh nhân Vưu Khải Thành là người đứng sau thương hiệu Biti's đình đám của Việt Nam. Tiền thân của Biti’s là 2 tổ hợp sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành năm 1982 tại đường Bình Tiên, quận 6, TP.HCM với 20 công nhân chuyên sản xuất các loại dép cao su đơn giản.
Đầu thập niên 1990, Biti's chuyển hướng tập trung sang thị trường nội địa và gây được thiện cảm của người dùng Việt nhờ slogan "Nâng niu bàn chân Việt".
5 gia toc quyen luc va giau co bac nhat tai Viet Nam-Hinh-4
Doanh nhân Vưu Khải Thành. Ảnh: Internet
Công ty của gia tộc Vưu Khải Thành còn được Forbes Việt Nam định giá hơn 17 triệu USD. Tuy nhiên, người góp phần nâng tầm thương hiệu này không phải doanh nhân Vưu Khải Thành mà là con gái của ông, Vưu Lệ Quyên. Hiện tại, bà Vưu Lệ Quyên đang nắm giữ chức vụ CEO của Biti’s, trong khi ông Vưu Khải Thành là Chủ tịch HĐQT công ty.
Gia đình doanh nhân Đặng Văn Thành
Doanh nhân Đặng Văn Thành là Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, nắm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp mía đường lớn bậc nhất cả nước như: CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT), CTCP Đường Biên Hòa, CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC).
5 gia toc quyen luc va giau co bac nhat tai Viet Nam-Hinh-5
 Doanh nhân Đặng Văn Thành. Ảnh: SBT
Vợ ông Đặng Văn Thành - bà Huỳnh Bích Ngọc đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT tại SBT kiêm Phó Chủ tịch HĐQT tại Thành Thành Công.
Vợ chồng doanh nhân Đặng Văn Thành - bà Huỳnh Bích Ngọc có 4 người con gồm: Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My, Đặng Huỳnh Anh Tuấn và Đặng Huỳnh Thái Sơn. Trong đó, Đặng Huỳnh Ức My được mệnh danh là "Công chúa mía đường" Chủ tịch HĐQT tại Thành Thành Công và Phó Chủ tịch HĐQT tại SBT.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)