Bảo bối tăng bản lĩnh đàn ông...nhà giàu Việt đều có

Google News

Những loại thực phẩm bổ thận tráng dương dưới đây tuy đắt đỏ nhưng vì công dụng hiệu quả cao nên được giới nhà giàu ưa chuộng, săn lùng.

Bạn có biết rằng, nếu thực hiện theo chế độ ăn kiêng nhất định hoặc duy trì bổ sung các loại thực phẩm bổ thận cường dương có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe nam giới. Vậy bảo bối giúp tăng cường sinh lý cho nam giới là nhóm thực phẩm nào?
1. Bào ngư
Theo quan niệm dân gian, bào ngư là món đại bổ, có tác dụng trong việc tăng khí, hạ nhiệt, bổ thận, chống suy nhược cơ thể, bổ mắt.
Bao boi tang ban linh dan ong...nha giau Viet deu co
Ảnh minh họa.  
Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong bào ngư chứa 25 loại vitamin và khoáng chất bao gồm B12 và Omega 3. Đây là loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng bao gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng như kali, phốt pho, sắt, natri, magiê, đồng, kẽm, selen, niacin, biotin, axit folic, axit pantothenic, lưu huỳnh, canxi, iốt, clorua và vitamin A, B.
Theo tính toán, trong 85 gram thức ăn bào ngư chứa 89 calo, lượng chất béo thấp (0,6 gram), 5.1 gram cacbonat, 14,5 gram protein, vitamin và các loại vi chất nói trên.
Đặc biệt, một trong những giá trị lớn nhất của bào ngư là rất tốt cho phái mạnh vì tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực. Đây cũng là lý do món ăn được nhiều nhà giàu Việt săn lùng hiện nay.
Theo tìm hiểu, bào ngư là một loại hải sản cao cấp mà trước đây chỉ dành cho vua chúa quý tộc xưa.
2. Đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo (trùng thảo) được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc từ trước thời Hán bởi dân tộc Tây Tạng. Đông trùng hạ thảo là loại nấm mọc ký sinh lên ấu trùng của một loại sâu thuộc họ bướm. Vì mùa đông là sâu, mùa hạ là cây cỏ, đông trùng hạ thảo được sinh ra từ động vật chết vào mùa đông rồi mọc lên thành thảo dược vào mùa hè.
Bao boi tang ban linh dan ong...nha giau Viet deu co-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Đông trùng hạ thảo tự nhiên là loại đông dược đặc biệt hiếm có khó tìm trên thế giới bởi nó được sinh ra từ sự kết hợp của động vật và thực vật. Từ thời xa xưa thì chỉ những người có địa vị, quyền lực hay hoàng tộc mới có cơ hội sử dụng đông trùng hạ thảo. Với các vị vua chúa ngày xưa thì đông trùng hạ thảo luôn là chất không thể thiếu trong hầu hết các bài thuốc tăng cường sinh lý.
Nhìn chung, đông trùng hạ thảo nằm trong danh sách những vị thuốc quý trong hoàng cung, giúp tăng cường dục năng cho cả nam và nữ.
Tạp chí Y học của New York (Mỹ) cũng từng đăng tải bài viết cho biết đông trùng hạ thảo có nhiều thành phần tương tự như nhân sâm, giúp cải thiện chức năng gan, giải độc thận, tăng khả năng miễn dịch, kích thích chức năng tình dục, giảm cholesterol trong máu.
Hiện nay, đông trùng hạ thảo đã được trồng nhân tạo nhiều nhưng đông trùng hạ thảo tự nhiên, mọc ở Tây Tạng vẫn cực đắt, được giới nhà giàu săn lùng làm thuốc bổ thận tráng dương.
3. Rượu nhung hươu
Nhung hươu được y học cổ truyền xếp vào một trong bốn thứ “thượng dược”, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Nhung được lấy từ sừng non của những con hươu hoặc nai đực, thu hoạch vào đầu mùa xuân.
Bao boi tang ban linh dan ong...nha giau Viet deu co-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Nhung hươu rất quý vì có hormon pantocrin, còn gọi nhung tinh, protid, lipid, các muối calci photphat, calci cacbonat, chất keo, các nguyên tố vi lượng, Fe, Mg…
Theo y học cổ truyền, nhung có vị ngọt, mặn, tính ôn, vào kinh thận, tâm, can, tâm bào. Có tác dụng sinh tinh tủy, mạnh gân xương, ích huyết, bổ thận tráng dương, được dùng trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yếu sinh lý, liệt dương, hoạt tinh, đau lưng chân tay lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa.
Chính vì thế, tuy đắt nhưng nhung hươu vẫn rất được yêu thích. Những người giàu có không tiếc tiền mua để nhằm bồi dưỡng sức khoẻ.
4. Rượu nhân sâm
Nhân sâm là một loại dược liệu quý. Dược liệu này không chỉ tốt cho sức khỏe, sức đề kháng mà còn tốt cho sinh lý của phái mạnh, đứng trên cả nhung hươu.
Bao boi tang ban linh dan ong...nha giau Viet deu co-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Theo Y học cổ truyền, nhân sâm có tính ấm, vị hơi ngọt. Khi ngâm rượu, nhân sâm có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng ham muốn tình dục, trừ hàn, giảm căng thẳng mệt mỏi, lưu thông mạch máu.
Bên cạnh đó, vị thuốc này còn có tác dụng cải thiện khả năng quan hệ tình dục, bổ khí huyết, kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa, cải thiện trí nhớ, chống mãn dục sớm và phòng trừ tim mạch.
Y học hiện đại cho thấy, nhân sâm chứa nhiều thành phần hóa học rất tốt cho sức khỏe, sinh lý, khả năng tình dục và chức năng sinh sản của cả nam giới lẫn phụ nữ. Bao gồm: Peptide, Glucid, Ginsenoside, Daucosterol, 20 nguyên tố vi lượng (kali, selen, sắt, mangan…), 17 acid béo (stearic, oleic, acid palnitic, linoleic…), 17 acid amin, 7 hợp chất polyacetylen, hợp chất saponin triterpen và hợp chất Saponin dammaran.
Hiện có nhiều loại nhân sâm trên thị trường, tuy nhiên nhân sâm tự nhiên vẫn được chuộng nhất vì chất lượng cao. Tuy đắt đỏ, những loại nhân sâm tự nhiên vẫn được giới nhà giàu chịu chơi ưa chuộng, sử dụng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa 

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)