Ấn tượng ảnh nữ Chủ tịch Quốc hội đội nón lá, đi xe ôm

Google News

Nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của nước ta, khi còn làm bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã đội nón lá, đi xe ôm đến thăm nạn nhân sập cầu Cần Thơ.

Ngày 31/3, nhà báo Nông Huyền Sơn đã gửi đến Tuổi Trẻ một bộ ảnh độc đáo về vị nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của nước ta, khi bà còn làm bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.
An tuong anh nu Chu tich Quoc hoi doi non la, di xe om
 Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đến hiện trường vụ tai nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ bằng xe ôm
Kể về bộ ảnh này, anh Sơn viết: Năm 2007 nhịp dẫn cầu Cần Thơ bị sập. Khi ấy bà Nguyễn Thị Kim Ngân đang là bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Nghe tin, dù đang chuẩn bị chuyến công du nước ngoài, bà hủy bỏ để về Cần Thơ.
Thời điểm đó, hầu hết lãnh đạo đều được cảnh sát giao thông hướng dẫn đi vòng qua Cần Thơ đến bến Ninh Kiều để tới hiện trường. Với cách đi vòng xa như vậy, các vị lãnh đạo được ngồi ôtô đến tận bến tàu. Bà không chọn con đường đó mà đề nghị đi đường bộ để đến hiện trường nhanh hơn và đến gia đình các nạn 
nhân tiện hơn.
Nhiều cán bộ địa phương bảo rằng đi thẳng như thế bà sẽ phải đội nắng hơn 30 phút và chỉ có thể sử dụng phương tiện duy nhất là xe máy. Đồng ý, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mượn một chiếc nón lá, nhờ một anh xe ôm chở đi đến tận hiện trường, tận bệnh viện thăm hỏi người bị nạn và thân nhân.
Nhìn cảnh bà ngồi xe máy băng đồng, tôi có cảm giác đó là bà chị ở xóm hơn là một bà bộ trưởng.
>>> Xem thêm video: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức - Nguồn Quốc hội
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)