Bé trai 5 tuổi chết bất thường tại bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đến bệnh viện đa khoa huyện Phù Ninh, Phú Thọ để khám bệnh, một cháu bé đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Công an Phú Thọ đang làm rõ nguyên nhân cháu Hoàng Thế Anh (SN 2009, trú tại Khu 4, xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh tỉnh Phú Thọ) tử vong khi nhập viện khám bệnh tại bệnh viện Đa khoa huyện Phù Ninh.
Cụ thể, 16h ngày 6/7, bệnh nhân Hoàng Thế Anh tử vong tại Bệnh viện sau khi đến khám bệnh vì đau ngực. Cái chết của cháu Anh khiến người nhà cháu bất bình nên đã tụ tập đến bệnh viện và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm đối với cái chết của cháu.
Theo phản ánh của người nhà cháu bé, Hoàng Thế Anh nhập viện trong trạng thái đau vùng ngực. Gia đình đã đưa cháu vào BVĐK huyện Phù Ninh để điều trị. Tại đây, cháu Anh đã được đưa qua phòng khám sau đó các bác sỹ tiến hành các thủ tục siêu âm xét nghiệm cho cháu tại phòng Xquang và khoa nội tại Bệnh viện.
Ông Đỗ Trung Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phù Ninh thừa nhận, sự việc cháu bé tử vong tại BV là có thật. 
“Cháu được đưa vào viện Đa khoa Phù Ninh nhưng do ngày nghỉ, chúng tôi thấy các bác sĩ rất thiếu quan tâm, thủ tục khám và điều trị cho cháu chậm nên đã xin cho cháu chuyển tuyến nhưng các bác sỹ ở đây không đồng ý. Chúng tôi đã ngầm hiểu, hình như các bác sĩ ở đây không muốn cho chuyển tuyến nên đã cử một người tìm “gặp riêng” bác sỹ để xin chuyển cho cháu nhưng không được chuyển đi kịp thời, dẫn đến việc cháu tử vong”, chị Hoàng Thị Ánh Hồng, người nhà cháu Anh cho biết.
Ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ, Công an huyện Phù Ninh đã có mặt để đảm bảo an ninh cũng như tiến hành làm các thủ tục để gia đình đưa nạn nhân về mai táng. Gia đình đã có văn bản cam kết về việc không mổ tử thi nhưng yêu cầu BV phải làm rõ trách nhiệm về sự chậm trễ dẫn đến cái chết của cháu bé.
Khi trao đổi với PV về vụ việc trên, ông Đỗ Trung Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phù Ninh thừa nhận, sự việc cháu bé tử vong tại BV là có thật.
“Chúng tôi đang tiến hành phối hợp vớ cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc. Hiện nay vấn đề khó nhất là gia đình không có yêu cầu mổ tử thi nên việc tìm nguyên nhân là rất khó”, ông Đỗ Trung Hải cho biết.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ…
Ninh Thuận

Bình luận(0)