Bí ẩn dưới hầm biogas và sự mất tích bất thường của người phụ nữ (Kỳ 1)

Google News

Sự mất tích bí ẩn của chị Phạm Thị T. khiến người dân không khỏi hoang mang. Có nhiều giả thuyết về sự mất tích bí ẩn của người phụ nữ này.

Tuy nhiên, việc chị T. mất tích có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng, Công an huyện Thạch Thành lập tức báo cáo Công an tỉnh Thanh Hóa để chủ trì phối hợp điều tra, làm rõ.
Sự mất tích bí ẩn của người phụ nữ

Tối muộn ngày 28/1/2022, chồng chị Phạm Thị T. (SN 1983, trú tại xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) bỗng nhiên thấy nóng ruột lạ thường khi chờ mãi không thấy vợ về nhà. Dù đã gọi rất nhiều cuộc điện thoại và đi hỏi khắp nơi xem có ai thấy bóng dáng vợ mình ở đâu không, nhưng người đàn ông này vẫn không thể liên lạc được với vợ.

Thời điểm dắt xe máy ra khỏi nhà, chị T. có thông báo với chồng rằng ra ngoài một lát rồi về ngay. Tuy nhiên, hơn 19h, khi đến giờ cơm mà vẫn chưa thấy vợ về, chồng chị T. bắt đầu có linh cảm chẳng lành. Bởi anh biết, chị T. không bao giờ vắng bữa cơm gia đình mà không thông báo, đặc biệt vào những ngày cuối năm, nhà nhiều việc...

Không thể liên lạc được với vợ, chồng và gia đình chị T. chia nhau ra đi tìm. Tất cả những người thân quen, bà con hàng xóm đều tham gia hỗ trợ. Cả đêm hôm ấy, các ngả đường thôn Quang Cộng, xã Thạch Quảng, từng tốp người cứ đi lại "lùng sục" khắp nơi, nhưng vẫn không có kết quả gì.

Bi an duoi ham biogas va su mat tich bat thuong cua nguoi phu nu (Ky 1)

Sự mất tích bí ẩn của chị T. gây xôn xao người dân tại đây. Ảnh Đ.X

Sau một ngày tìm kiếm trong vô vọng, chồng chị T. đến cơ quan công an trình báo. Sự mất tích đột ngột, khó hiểu và không để lại bất cứ dấu vết nào của một người phụ nữ có tiếng về "điều kiện kinh tế" lập tức được các cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Thạch Thành rà soát.

Xét thấy gia đình chị T. có quan hệ rộng, kinh tế khá giả, nhiều khả năng người phụ nữ này bị bắt cóc tống tiền là nghi vấn đầu tiên được cơ quan công an đặt ra. Lập tức, danh sách hàng loạt các đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự và nhiều biểu hiện nghi vấn trên địa bàn và các xã lân cận được đưa vào "tầm ngắm" để tiến hành rà soát, xác minh. Tuy nhiên, sau khi rà soát, các trinh sát vẫn chưa lần ra manh mối.

Đã hai ngày trôi qua, việc tìm kiếm chị T. dù được tiến hành ráo riết nhưng không đem lại kết quả. Qua phân tích những dữ kiện ban đầu, Công an huyện Thạch Thành đặt ra nhiều giả thuyết chị T. có thể bị bắt cóc và giam giữ ở đâu đó nhằm đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, gia đình chị này vẫn chưa nhận được bất cứ "tín hiệu" nào đòi tiền chuộc.

Nhận định đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng, Công an huyện Thạch Thành lập tức báo cáo Công an tỉnh Thanh Hóa để chủ trì phối hợp điều tra, làm rõ.

Đi tìm manh mối người phụ nữ mất tích

Thông tin về người phụ nữ mất tích bí ẩn nhanh chóng được lan truyền làm chấn động miền quê vốn bình yên. Sự việc đã khiến những người dân quanh năm lam lũ ruộng đồng, thật thà chất phác không khỏi hoang mang, lo lắng. Dù giáp Tết Nguyên đán, nhưng không khí xã Thạch Quảng yên ắng lạ thường. Ai cũng ngại ra ngoài đi chợ để buôn bán mua sắm bởi những tin đồn mang tâm lý hoang mang mỗi lúc một nhanh. Đi đâu cũng thấy người ta kháo nhau về sự "biến mất" của người phụ nữ giàu có mà không chút manh mối để truy tìm.

Trước sự lo lắng của người, cơ quan công an càng quyết tâm nhanh chóng giải mã được những bất thường này để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bi an duoi ham biogas va su mat tich bat thuong cua nguoi phu nu (Ky 1)-Hinh-2

Công an truy tìm manh mối sự mất tích của chị T. Ảnh CACC

Tiếp tục khai thác ở khía cạnh khác, nhiều người dân địa phương cho biết ngoài làm ăn buôn bán giỏi, chị T. cũng cho nhiều người trên địa bàn vay tiền có tính lãi. Thông tin này nhanh chóng được các trinh sát chú ý. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mất tích đầy bí hiểm của người phụ nữ này.

Bước đầu, Công an huyện Thạch Thành cùng Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra 3 giả thiết. Thứ nhất, mối quan hệ của chị T. khá rộng, nhiều thành phần nam giới nên có thể người phụ nữ này đi theo bạn trai. Thứ 2, ở địa phương, chị T. có hoạt động giao dịch tín dụng trên địa bàn nên có thể vì vỡ nợ, hay mâu thuẫn với 1 nhóm nào đó dẫn đến việc phải bỏ trốn, cắt liên lạc 1 thời gian. Và cuối cùng, việc chị T. cho vay lãi dẫn đến mâu thuẫn khiến chị T. bị sát hại hoặc bị bắt giữ trái pháp luật.

Toàn bộ lịch trình hoạt động của chị T. trong ngày 28/1 được dựng lại. Mỗi giả thiết, đều được các trinh sát khai thác cẩn trọng, tỉ mỉ. Những người làm ăn, chơi thân với chị T. đều được gọi hỏi và xác minh thông tin. Kết quả điều tra cho thấy, giả thiết thứ 3 có khả năng rất cao, chị T. có thể đã bị sát hại hoặc bị bắt.

(Còn tiếp…)

Theo Xuân Huy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)