Quảng Ninh dự kiến khôi phục tuyến phà dưới chân cầu Bãi Cháy

Google News

UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét khôi phục tuyến phà Bãi Cháy, kết nối đôi bờ vịnh Cửa Lục. Tuyến phà sẽ chạy thử nghiệm trở lại trong năm 2024.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét khôi phục hoạt động của chuyến phà Bãi Cháy để tạo sản phẩm du lịch kết nối hai bờ vịnh Cửa Lục và dọc tuyến giao thông hiện có. Mục đích nhằm tạo cho du khách được trải nghiệm đi phà từ Bãi Cháy sang tham quan khu vực Hòn Gai và ngược lại.
Quang Ninh du kien khoi phuc tuyen pha duoi chan cau Bai Chay
 Dự kiến khôi phục bến phà Bãi Cháy.
Phà Bãi Cháy có lịch sử khá lâu đời và hào hùng. Ngày 25/4/1955, bến phà này là nơi chứng kiến thời khắc kết thúc 72 năm chiếm đóng của thực dân Pháp. Trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc, không quân Mỹ đã đánh phá trên 70 trận với hàng nghìn quả tên lửa và 534 quả bom các loại ném xuống tuyến phà này, nhằm chia cắt hoạt động vận chuyển vũ khí và hành khách qua sông.
Sau 51 năm thực hiện vai trò lịch sử, nối đôi bờ huyết mạch giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung, ngày 2/12/2006, phà đã dừng hoạt động sau khi cầu Bãi Cháy hoàn thành.
Hiện nay một phận diện tích bến phà Bãi Cháy cũ đang bị bỏ hoang, trong khi đây là vị trí di tích lịch sử, văn hoá của đất mỏ Quảng Ninh.

>>> Mời độc giả xem thêm video Hòn Trống Mái, Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh:



Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)