Anh bán hoa quả nhận 11 tỷ tiền thừa kế từ người xa lạ, ngỡ ngàng khi biết được lý do thực sự đằng sau

Google News

Khối tài sản hơn 11 tỷ của ông Mã đã được để lại cho một người đàn ông không hề có quan hệ huyết thống gì với mình.

Mới đây tại toà án Thượng Hải, Trung Quốc, một phán quyết đã được đưa ra rằng anh Lưu - chủ cửa hàng trái cây ở một khu chợ sẽ được thừa kế toàn bộ tài sản từ một “người dưng nước lã". Khoản thừa kế kếch xù bao gồm tài sản trị giá 3,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 11 tỷ VND), bất chấp sự phản đối dữ dội của người thân về tính hợp lệ trong di chúc của người đàn ông quá cố họ Mã.

Khối tài sản hơn 11 tỷ của ông Mã đã để lại cho chủ một tiệm trái cây tại khu chợ quận Bảo Sơn, Thượng Hải.

Cách đây 3 năm, người đàn ông họ Mã đã gây xôn xao dư luận khi quyết định để lại toàn bộ tài sản của ông cho một người bán trái cây không hề có quan hệ huyết thống với mình. Cụ thể, cụ ông quá cố đã để lại tài sản cho anh Lưu cùng vợ con anh như một lời cảm ơn vì họ đã quan tâm và chăm sóc cho ông trong những năm cuối đời.

Được biết nhiều năm trở về trước, người đàn ông 88 tuổi này đã mời anh Lưu cùng vợ và ba đứa con của anh chuyển đến nhà ông để sinh sống. Trước đó, gia đình 4 người họ phải sống ở một nơi rất tồi tàn và xuống cấp. Khi ông Mã qua đời vào ngày 31/12/2021, 3 em gái của ông - những người đang chiếm giữ ngôi nhà, đã từ chối giao giấy chứng nhận tài khoản ngân hàng của ông Mã cho anh Lưu và nhất quyết khẳng định họ mới là người được thừa kế số tiền của anh trai mình. Vì vậy mà anh Lưu đã phải đưa họ ra tòa.

Người đàn ông quá cố đã bày tỏ lòng biết ơn bằng cách tặng gia đình anh Lưu tất cả tài sản.

Theo lời kể của người đàn ông họ Lưu, thỏa thuận được ký giữa ông Mã và anh vào năm 2020, quy định rằng anh có trách nhiệm chăm sóc cho đến khi ông Mã qua đời. Sau đó, toàn bộ tài sản của cụ ông 88 tuổi sau đó sẽ được chuyển cho anh. Người thân cho rằng ông Mã đã mắc các bệnh tâm thần, bao gồm cả bệnh Alzheimer và không đủ năng lực hành vi dân sự để ký vào văn bản. Tuy nhiên, các quan chức công chứng đã bác bỏ lời khai của họ sau đó và cho rằng suy nghĩ của ông lão không có gì sai trái. Trong phán quyết do Tòa án nhân dân quận Bảo Sơn đưa ra vào đầu tháng này, các thẩm phán kết luận thỏa thuận này là hợp lệ và ra lệnh chuyển nhà của Mã cùng toàn bộ số tiền cho anh Lưu.

Quyết định này đã vấp phải sự phản đối dữ dội của người thân ông Mã.

Theo tìm hiểu, mối quan hệ thân thiết giữa 2 người đàn ông bắt đầu khi họ thường xuyên trò chuyện tại quầy trái cây của anh Lưu, gần nhà ông cụ. Khi đứa con duy nhất của ông Mã - một cậu con trai mắc bệnh tâm thầnđột ngột qua đời, chính anh Lưu là người quán xuyến mọi việc. Thậm chí khi đó còn không có người thân nào của ông Mã đến dự đám tang. Trong một lần, khi ông cụ bất tỉnh sau cú ngã ở nhà, anh Lưu đã tìm thấy ông và đưa đến bệnh viện, cũng là người duy nhất chăm sóc ông trong thời gian nằm viện. Sau khi khoẻ hẳn, ông Mã đã mời toàn bộ gia đình anh Lưu đến sống cùng nhau như một gia đình đặc biệt.

Những ngày cuối đời, ông Mã đã được gia đình anh Lưu chăm sóc vô cùng tận tình.

Tin tức về phán quyết mới đây của tòa đã thu hút hơn 100.000 bình luận và tương tác trực tuyến. “Bản án là công bằng và hợp lý. Làm việc tốt sẽ mang lại may mắn”, một người dùng mạng bình luận.

“Cho dù ông chủ sạp hoa quả có thèm muốn ngôi nhà thì ông già cũng chẳng có gì sai. Ông ấy đã sống một cuộc sống hạnh phúc, đàng hoàng và được chăm sóc chu đáo trong những ngày cuối đời”, một người khác nói. 

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)