Đây là 5 loại cành quả chơi Tết mang đến may mắn, tài lộc đầu xuân, giá chỉ từ 35.000 đồng bán đầy trên thị trường

Google News

Trang trí Tết bằng các loại cành quả giả vừa tiết kiệm lại có thể trưng rất lâu nên được các chị em ưa chuộng.

Mỗi khi Tết đến xuân về, các chị em lại sắm cây cảnh, hoa cảnh để chơi Tết. Mỗi loại cây, loại hoa mà các chị em lựa chọn đều mang những ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian, cách bài trí của gia đình. Ngoài mang sắc xuân tươi mới trang hoàng cho ngôi nhà, có những loại còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. 

Bên cạnh cây cảnh, hoa tươi, các loại cành quả giả cũng được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi trong trưng bày và sử dụng lâu dài. Đặc biệt, với thiết kế và mẫu mã đẹp mắt nhưng giá thành rẻ hơn hoa tươi nên các loại cành, hoa giả cũng rất đắt hàng. Những ngày này, đi dọc các con phố bán đồ trang trí Tết ở Hà Nội, TP.HCM hay trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử, những cành quả giả trang trí Tết đã tấp nập kẻ bán người mua.

Cành lựu giả

Cành lựu được các chị em lựa chọn để cắm trang trí trong nhà, đặc biệt vào những dịp Tết bởi cành lựu trĩu quả tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc, ngoài ra chúng còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc cho cuộc sống và công việc của gia chủ. Thế nhưng cây lựu tươi khá khó tìm, lại không tươi lâu hay ra quả đẹp nên lựa chọn cành lựu giả để trang trí Tết là một trong những trend rộ lên nhiều năm gần đây. 

Cành lựu đẹp mắt, phù hợp với không khí Tết cổ truyền.

Nói là lựu giả nhưng từ thân, cành lá, quả được làm giống y như thật. Theo đó, cành lựu thường có chiều cao từ 60m - 85cm, bao gồm từ 5-10 quả lựu với nhiều màu sắc bắt mắt. Với dáng cành này, các chị em nên chọn cắm trong các loại bình gốm dáng cao để cành được đứng dáng. 

Trên thị trường, mỗi cành lựu đang được bán với giá khoảng 40.000 - 70.000 đồng tùy kích thước. Để tìm mua cành lựu giả, hội chị em có thể lướt Facebook, trong các hội nhóm đặt hàng trang trí Tết hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng bán đồ trang trí.

Cành táo 

Cành táo là một trong những xu hướng trang trí nở rộ nhiều năm gần đây bởi loại quả này có tác dụng cân bằng phong thuỷ, mang lại tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Tương tự như cành lựu giả, cành táo giả cũng có đặc điểm là vừa đẹp mắt lại trưng được lâu, đặc biệt sẽ rất độc - lạ vì thông thường hiếm ai trưng Tết cành táo tươi bởi loại quả này vốn sống ở nơi có khí hậu lạnh. 

Thông thường, một bình sẽ sẽ cắm từ 5-7 cành táo, vừa lạ mắt lại có thể trưng được lâu dài

Cành táo thường có từ 3, 5 hoặc 7 quả và có nhiều màu sắc cho chị em lựa chọn. Giá thành cũng khá bình dân, từ 40.000 đồng/cành là chị em đã có thể sở hữu một cành táo đẹp mắt. 

"Táo là loại quả nhiều người yêu thích, cành táo tươi hầu như không có nên cành giả rất được ưa chuộng. Mặt khác, chọn mua cành táo giả này còn trưng được lâu dài và có thể sử dụng lại cho Tết năm sau không phải tốn tiền mua hoa mới" - anh Đông, một khách hàng ở Hà Nội chia sẻ.

Cành hồng 

Nếu như thường xuyên lướt Facebook, TikTok hoặc tham gia trong hội nhóm những người yêu thích cắm hoa thì chắc hẳn nhiều chị em đã không còn xa lạ với trào lưu cắm cành hồng thay cho các loại hoa tươi thông thường. Tuy nhiên, đó thực tế là những cành hồng tươi, đẹp lạ nhưng lại chỉ chơi được trong thời gian ngắn. Thay vào đó, các chị em có thể lựa chọn những cành hồng giả, đẹp mắt không hề kém cạnh và giá thành lại vô cùng hợp lý.

Về ý nghĩa, những quả hồng chín đỏ mọng là hình ảnh tượng trưng cho sự đủ đầy và như ý. Cành càng nhiều quả thì càng thể hiện rõ sự sung túc, con đàn cháu đống trong gia đình. Chính vì vậy, xu hướng cắm cành hồng giả cũng là một hot trend mà chị em không thể bỏ qua dịp Tết đến. 

Xu hướng trang trí Tết bằng cành hồng giả đang “khuynh đảo” thị trường.

Hội chị em có thể tìm kiếm loại cành giả này ở trên các sàn thương mại điện tử, các hội nhóm MXH cũng được gom đặt hàng từ rất sớm. Về giá cả, một cành hồng có 5 - 7 quả hồng chỉ khoảng 35.000 đồng/cành. 

Cành đông đào 

Vài năm gần đây, những cành đào đông đỏ được nhiều người lựa chọn để tô điểm, trang trí nhà cửa vào dịp Tết đến xuân về. Mặc dù giá cả không hề dễ chịu nhưng những bình hoa mang ý nghĩa tài lộc, đem lại may mắn cho gia chủ nên ngày càng được nhiều người “săn đón”. Với sắc đỏ rực bắt mắt, cành đào đông sẽ là điểm nhấn vô cùng nổi bật trong tổ ấm lại còn tượng trưng cho sự may mắn, phát tài và hạnh phúc.

Một cành đông đào tươi trên thị trường có giá lên đến 450.000 - 780.000 đồng, vì đây là hoa nhập khẩu nên rất đắt đỏ. Những cành đông đào giả lại chỉ có giá bằng 1/10 mức giá trên mà về mặt hình thức… không hề kém cạnh những cành đông đào thật.

Cành đông đào mang không khí Tết đến cho không gian của gia đình

Theo một nhân viên bán hàng tại shop hoa Phố Huế, Hà Nội , để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết 2023, cửa hàng nhập về rất nhiều loại hoa giả nhưng có xuất xứ từ nước ngoài như đào đông đỏ, mai Mỹ, hoa anh đào Nhật Bản… với ưu điểm là đẹp mắt, giá cả hợp lý, không tốn công chăm sóc lại có thời gian trưng lâu.

Cành lê 

Người xưa quan niệm, quả lê tượng trưng cho sự phát đạt và thăng tiến. Chính vì vậy trưng cành lê trong dịp Tết là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Giá thành mỗi cành lê giả chỉ dao động quanh mức 50.000 đồng/cành.

Lạ mắt với cành lê giả.

“So với mọi năm thì năm nay lượng cành như cành lê tôi nhập hàng về tăng lên 20% và sức mua cũng tăng lên so với cùng kỳ năm trước”, chị Tuyết - chủ tiệm hoa ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

HÀ ANH

Bình luận(0)