Nắng nóng, nhiều mẹ bầu thích uống nước ép trái cây nhưng cần lưu ý các điều sau

Google News

Khi mang thai, đa số các mẹ thường thích uống nước ép của các loại trái cây. Tuy nhiên, liệu việc uống nước ép trái cây có có lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi không? Đây cũng là một câu hỏi nhiều mẹ bầu thắc mắc.

Hầu hết nhiệt độ cơ thể của phụ nữ tăng lên khi mang thai, khiến họ nhạy cảm hơn với nhiệt độ khi thời tiết nóng. Đặc biệt, trong ba tháng đầu của thai kỳ, việc trở nên quá nóng không được khuyến khích vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Khi cơ thể người mẹ cố gắng hạ nhiệt, các mạch máu bị thu hẹp có thể làm giảm lượng máu và chất dinh dưỡng tới vào em bé.

Hơn nữa, thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến mẹ bầu dễ mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, không muốn ăn uống và từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. Chính vì vậy, nhiều mẹ tìm đến các loại nước ép như là một giải pháp vừa "hạ nhiệt lại cung cấp dinh dưỡng". 

Vậy uống nước ép trái cây mẹ bầu cần lưu ý những gì?

Theo TS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, BV Phụ sản Trung ương, mẹ bầu có thể uống nước ép trái cây. Tuy nhiên, mẹ nên ưu tiên ăn rau củ quả luộc, sau đó mới đến hoa quả ăn trực tiếp hay uống nước ép trái cây. Và quan trọng hơn, mẹ nên lưu ý chọn những loại trái cây ít ngọt, đảm vảo an toàn vệ sinh.

Hãy nhớ rằng, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh vẫn là quan trọng nhất trong suốt quá trình mang thai. Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nắng nóng, bà bầu cần uống đủ nước, chú trọng ăn uống lành mạnh, mặc quần áo thoáng mát, hạn chế ra ngoài trong thời điểm nắng gắt và luôn theo dõi sức khỏe của mình cũng như của thai nhi.

NHẬT MINH

Bình luận(0)