Quyết sinh con để níu kéo chồng, tôi bần thần khi bị mẹ chồng đến tận nhà chì chiết

Google News

Công việc của tôi ngày 8 tiếng nhàn rỗi, có nhiều thời gian rảnh tôi chỉ biết cầm điện thoại để giải trí. Thấy vợ suốt ngày ca thán kêu buồn chán, chồng khuyên tôi nên sinh con cho vui nhà cửa.

Ngày còn con gái, tôi từng đưa chị gái đi sinh con. Nhìn thấy cảnh chị bị băng huyết sau sinh mà tôi ám ảnh và tự nhủ sau này sẽ không đẻ con. Khi lập gia đình, tôi gặp đúng người chồng không thích có em bé. Anh bảo muốn dành tuổi trẻ để hưởng thụ cuộc sống, không muốn vướng bận chuyện con cái.

Ý tưởng lớn gặp nhau, vậy là chúng tôi quyết định không sinh con, làm được bao nhiêu tiền dành đi du lịch, ăn chơi và hẹn hò với bạn bè. Lấy nhau 7 năm chưa có con, tôi bị nội ngoại hối thúc rất nhiều, thậm chí mọi người còn nghi chúng tôi bị vô sinh.

Không muốn nhắc đến chuyện con cái, nhiều lúc chúng tôi tìm cách né tránh gặp người thân. Mẹ tôi là người lo lắng nhất, bà dùng đủ lời lẽ để khuyên bảo.

Mẹ nói chúng tôi ích kỷ, ai cũng có suy nghĩ như vậy chắc xã hội này không có hậu thế. Rồi gần 40 tuổi, chúng tôi không còn ham hố chuyện chơi bời, lúc đó khát khao đứa con thì đã quá muộn.

Còn trẻ tuổi, sống bồng bột nên tôi khẳng định với mẹ là đã làm gì thì không bao giờ hối hận. Tôi mong mọi người bớt can dự vào cuộc sống riêng của gia đình tôi. Thuyết phục mãi không được, cuối cùng mọi người đành buông xuôi, để chúng tôi tự vấp ngã rồi ắt có kinh nghiệm.

Mẹ nói chúng tôi ích kỷ, ai cũng không sinh con như vậy chắc xã hội này không có hậu thế. (Ảnh minh họa)

Tôi cảm thấy thật tự do, thoải mái khi không ai nói ra nói vào nữa. Chúng tôi được làm những điều bản thân thích. Cuối tuần nào hai vợ chồng cũng đi dã ngoại, vài tháng thì có 1 chuyến du lịch xa nhà. 

Nhìn bạn bè nheo nhóc con cái, đầu tắt mặt tối, vợ chồng cãi vã nhau, rồi ly hôn, đau khổ, khóc lóc vật vã, không có thời gian hưởng thụ cuộc sống, tôi thấy quyết định không sinh con của bản thân là đúng.

Suốt 10 năm qua, chúng tôi đi rất nhiều nơi, làm những điều bản thân thích, ăn những món ngon mà ao ước bấy lâu. Tôi cứ nghĩ sẽ không bao giờ chán những niềm vui đó nhưng lúc có chút tuổi tôi mới nhận ra rằng cuộc vui nào cũng có hồi kết.

Ở tuổi gần 40, chồng muốn tập trung vào công việc để có tiền đồ sự nghiệp, mỗi lần rủ anh đi nơi nào xa 1 chút là từ chối ngay vì còn bận làm việc. Chồng không có thời gian đi du lịch cùng vợ, tôi quyết định đi 1 mình nhưng chỉ được vài lần rồi buồn chán và không còn thiết tha chuyện chơi bời hưởng thụ nữa.

Công việc của tôi ngày 8 tiếng nhàn rỗi, có nhiều thời gian rảnh tôi chỉ biết cầm điện thoại để giải trí. Thấy vợ suốt ngày ca thán kêu buồn chán, chồng khuyên tôi nên sinh con cho vui nhà cửa.

Chồng không có thời gian đi du lịch cùng vợ, tôi quyết định đi 1 mình. (Ảnh minh họa)

Nghe lời chồng, 1 năm qua, tôi không dùng biện pháp gì để mong sớm sinh đứa con, níu kéo tình cảm của chồng cho gia đình hạnh phúc. Nhưng chờ đợi cả năm mà chẳng có tin vui. Lo sợ sức khỏe có vấn đề nên tháng vừa rồi chúng tôi đã đi khám vô sinh. Tôi choáng váng khi bác sĩ báo tin tôi khó có con theo cách tự nhiên mà phải dùng các biện pháp thụ tinh nhân tạo mới có hi vọng. 

Trở về nhà, tôi đang buồn chán về chuyện con cái thì chồng nói là 10 năm qua tốn quá nhiều tiền cho những chuyến du lịch. Biết thế ngày mới cưới nhau sinh con sớm cho dễ dàng, bây giờ mà chữa vô sinh biết bao nhiêu tiền mới đủ. Anh đổ lỗi cho tôi, tại vợ lúc nào cũng nghĩ đến chơi bời hưởng thụ, giờ thì gặt quả báo rồi có hối cũng muộn.

Ngay khi biết tin tôi khó có con, mẹ chồng đến chì chiết tôi, bà bảo ngày trước khuyên can đủ lời mà không nghe, bây giờ mới sáng mắt ra thì trách ai. Bà nói không có con là do lỗi ở tôi, năm nay tôi 38 tuổi rồi không biết chạy chữa tốn kém có nổi mụn con không.

Chồng tôi có ý muốn chữa vô sinh, được con thì nuôi, nếu không thì vợ chồng ở vậy cả đời cũng chẳng sao. Bởi chúng tôi có ngày như hôm nay là do cả 2 cùng ham hưởng thụ không nghĩ đến chuyện sinh con, chứ không riêng gì tôi.

Lúc ra về, tôi nghe thấy mẹ nói nhỏ vào tai chồng tôi bỏ quách đi lấy người khác kiếm đứa con cho đỡ tốn tiền chạy chữa. Chồng tôi im lặng không nói gì làm tôi thật sự bất an và lo lắng.

Mấy hôm nay tôi nghĩ rất nhiều, không biết nên chữa trị để có con hay giải thoát cho chồng theo nguyện vọng của mẹ chồng đây?

38 tuổi làm thụ tinh nhân tạo tỷ lệ đậu thai có cao không?

Thụ tinh nhân tạo (IUI) hay còn gọi là bơm tinh trùng vào tử cung, là phương pháp hỗ trợ sinh sản cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hoặc phụ nữ muốn làm mẹ đơn thân. Tuổi của người phụ nữ càng lớn, tỷ lệ thụ thai càng giảm do chất lượng trứng giảm. Khi đó, bạn có thể cần thực hiện nhiều chu kỳ IUI mới đậu thai.

Tỷ lệ IUI thành công với phụ nữ dưới 35 tuổi là khoảng 13%, từ 35 đến 37 tuổi giảm còn 10%, từ 38 đến 40 tuổi chỉ 9%. Phụ nữ trên 40 tuổi thực hiện IUI chỉ có 3-9% khả năng đậu thai. Do đó, phương pháp này thường không được khuyến nghị cho người trên 40 tuổi.

Ngoài tuổi tác còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng tới việc thụ tinh nhân tạo có thành công hay không, đó là tình trạng bệnh lý và thời điểm thực hiện phẫu thuật. 

Cụ thể, nếu vợ chồng thuộc nhóm vô sinh không rõ nguyên nhân, nữ có số lượng trứng tốt, tử cung và ống dẫn trứng bình thường, nam giới có lượng tinh trùng tốt thì tỷ lệ thành công IUI khoảng 7-10% mỗi chu kỳ. Nếu kết hợp điều trị với thuốc hỗ trợ sinh sản, tỷ lệ có thể tăng lên 15-25%.

Nếu 1 trong 2 ống dẫn trứng bị tắc, vị trí tắc nghẽn gần buồng trứng thì tỷ lệ thành công của IUI khoảng 11,7%, nếu gần tử cung thì khả năng thành công lên tới 38%. Nếu nguyên nhân vô sinh do nam giới như số lượng, hình thái hoặc khả năng vận động của tinh trùng bất thường hoặc ống dẫn tinh bị tắc, tỷ lệ thành công của phương pháp IUI là gần 17%. 

 

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)