Tin tức 24h: Hot girl thể dục Như Phương giải nghệ & tố cáo bị "ăn chặn tiền thưởng", Cục TDTT đề nghị làm rõ

Google News

Cục Thể dục Thể thao (Cục TDTT) đã sớm có hành động sau câu chuyện hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20 vì bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia và tố cáo HLV của mình liên quan tiền thưởng.

Hot girl thể dục Như Phương giải nghệ & tố cáo bị "ăn chặn tiền thưởng", Cục TDTT đề nghị làm rõ

Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ bất ngờ

Những ngày qua, thể thao Việt Nam một phen “dậy sóng” xung quanh câu chuyện giải nghệ đầy ngỡ ngàng của hot girl thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương ở tuổi 20. Bởi lẽ, cô đang được xem là tài năng đáng chú ý của TDDC Hà Nội cũng như ở tuyển quốc gia.

Không chỉ giúp tuyển TDDC Hà Nội giành 3 HCV quốc gia 2023 vừa qua, nữ VĐV sinh năm 2003 còn giúp tuyển Việt Nam giành 2 HCB và 2 HCĐ tại SEA Games 31. Đặc biệt là khi việc giải nghệ của Như Phương xuất phát từ lý do ngỡ ngàng.

Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20 gây xôn xao dư luận

Cụ thể vừa qua, Như Phương bất ngờ nhận thông báo việc bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia Việt Nam. Lý do là cô đã có chuyến đi Mỹ để thăm bạn bè, người thân hồi tháng 12 năm ngoái mà không gửi xin phép lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc Trung tâm.

Đáng nói, Như Phương đã xin phép cũng như làm đơn trình ký lên hai HLV trực tiếp quản lý cô tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương. Tuy nhiên, hai HLV trên đã “quên” chuyển đơn của cô tới lãnh đạo bộ môn TDDC để được ký duyệt, dẫn đến sự việc VĐV này bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của ĐTQG.

Dù ông Hà Thanh và bà Thùy Dương đã thừa nhận sai sót cũng như ký tên vào văn bản trong cuộc họp sau đó, án phạt của Như Phương vẫn bị giữ nguyên. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến hot girl làng TDDC Việt Nam đã quyết định viết đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

Như Phương bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia vì lý do HLV "quên" nộp đơn xin nghỉ phép của cô lên lãnh đạo

Chia sẻ với truyền thông, Như Phương cho biết cô cảm thấy sốc khi bị thẳng tay gạch tên sau hơn 13 năm miệt mài tập luyện và thi đấu, trải qua bao nhiêu mồ hôi công sức để cống hiến cho thể thao nước nhà.

"Các thầy cô bảo tôi vi phạm kỷ luật khi đi ra nước ngoài mà không báo cáo lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc Trung tâm. Thực tế tôi đã có gửi đơn và thông báo đến hai huấn luyện viên (HLV) phụ trách trực tiếp của mình về chuyến đi, các thầy cô đã nhất trí duyệt cho tôi đi thì tôi mới đi, nhưng khi tôi về nước tôi mới biết mình bị kỷ luật”.

"Tôi đưa ra quyết định này hoàn toàn không phải là suy nghĩ bốc đồng nhất thời. Thực sự tôi đã đắn đo, suy nghĩ rất kỹ càng, thậm chí tôi gần như mất ngủ trong nhiều ngày qua. Tôi quyết định giải nghệ khi biết mình bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024”, Như Phương chia sẻ.

Như Phương đang là vận động viên của đội thể dục dụng cụ Việt Nam

Đem sự việc này trao đổi với ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao I của Cục Thể dục thể thao (Cục TDTT), ông Vinh cho biết: “Ngay khi nhận được tin, Cục TDTT đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội làm việc với các bộ phận có liên quan”.

“Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, xem xét vụ việc và sẽ xử lý theo quy định nếu có vi phạm. Chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí”, ông Vinh nói thêm.

Như Phương tố bị HLV ăn chặn tiền thưởng

Sau khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20 vì bị gạch tên khỏi đội tuyển tập huấn thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia năm 2024, nữ VĐV 20 tuổi Phạm Như Phương bất ngờ tiết lộ về việc bản thân bị HLV phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng.

Cụ thể theo Như Phương chia sẻ, HLV bị cô tố cáo đã thu ít nhất 10% tiền thưởng theo quy định cũng như từ 30-50% tiền thưởng nóng từ nhà tài trợ và 300.000 đồng/tháng cho "quỹ lạ". Đây cũng chính là 1 trong 2 HLV đã "quên" nộp đơn xin nghỉ phép của Như Phương lên lãnh đạo khiến cô bị kỷ luật, loại khỏi danh sách tập huấn.

"Bao năm qua, mỗi tấm huy chương tôi giành được, luật bất thành văn là tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV của mình. Huy chương vàng (HCV), huy chương bạc (HCB) hay huy chương đồng (HCĐ) gì cũng phải nộp tất. Càng nhiều tiền thưởng huy chương thì càng phải nộp nhiều. Thời điểm tôi giành được 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ ở SEA Games 31 là phải nộp nhiều nhất", VĐV Phạm Như Phương nói.

Trước vụ việc mới này ở đội tuyển TDDC Việt Nam, Cục TDTT cho hay đã tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh. Phía Cục TDTT sẽ làm việc với Bộ môn Thể dục, HLV liên quan cũng như đại diện Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội - nơi VĐV Phạm Như Phương tập luyện. Cục TDTT đề nghị Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội phối hợp cùng Phòng Thể thao thành tích cao I, Liên đoàn Thể dục VN khẩn trương xác minh làm rõ và báo cáo sự việc cho lãnh đạo Cục TDTT trước ngày 17/1.

Cháy nhà phố cổ, 4 người tử vong: Em trai khóc lặng khi cứu gia đình anh bất thành

Theo thông tin ban đầu vụ cháy, hồi 04h39' ngày 15/01/2024 nhận tin báo có cháy nhà dân tại số 4 Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trung tâm thông tin chỉ huy CATP điều động ngay 03 đơn vị (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - PC07, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Ba Đình) với tổng số 07 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 05h07 đám cháy đã được khống chế, các đơn vị tiếp cận cứu nạn, chữa cháy trong ngôi nhà, phát hiện 04 người bị nạn đã tử nạn do bị ngạt khói.

Quy mô công trình nhà: Nhà cao 03 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở), trong nhà có 01 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Ngôi nhà 4 tầng bị cháy vào rạng sáng nay đang được phong tỏa.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy trên phố Hàng Lược.

Ông Hinh - em ruột của nạn nhân N.Đ.H bàng hoàng kể lại: "Tôi đang nằm trên gác ngủ cùng mọi người ở nhà, thì nghe thấy tiếng hô cháy của cô bán phở ở dưới nhà. Tôi lao xuống nhà và hô mọi người chạy ra ngoài đường. Sau đó tôi nhìn thấy lửa bốc ra từ một góc của tầng hai nhà của anh trai tôi ngay bên cạnh, tôi cùng hai cậu thanh niên dùng xà beng đập, gắng sức nâng cửa lên".

Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

"Lửa lan cháy rèm quá nhanh, nhiệt độ nóng khiến cửa kính vỡ và rơi xuống, mọi người phải tránh ra ngoài. Mọi người dùng bình bọt phụt lên nhưng cao quá không đến, lửa bắt đầu cháy lan nhanh vào trong, bốc lên tầng 3 tầng 4. Sau đó lực lượng cứu hỏa đến nhanh chóng có mặt, tiếp cận hiện trường xử lý đám cháy", ông Hinh rơi nước mắt khi nhớ lại.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ cháy trên phố Hàng Lược.

Hàng xóm đối diện ngôi nhà bị cháy trên phố Hàng Lược cho biết, vụ hỏa hoạn bắt đầu khoảng 4h40 sáng nay. "Rạng sáng nay khi vụ cháy bùng phát, người dân xung quanh bắt đầu hô hoán đồng thời báo cháy khẩn cấp. 7 xe chữa cháy được điều động đến. Lửa cháy lan nhanh từ tầng 2 lên tầng 3 , tầng 4. Ngôi nhà có 5 người gồm 2 ông bà khoảng 70 tuổi, con gái và hai cháu. Người con gái trèo được ra ngoài theo lối thoát hiểm sang nhà hàng xóm còn 2 ông bà và hai đứa cháu sau đó được lực lượng cứu hộ đưa ra nhưng đã tử vong", người này kể lại.

Cơ quan Công an đã tiếp cận người bị thương là chị N.M.H, và nghe chị kể lại: Chị H đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh. Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh. Chị H không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Về công tác quản lý nhà nhà nước về PCCC: UBND phường Hàng Mã sơ bộ báo cáo tại hiện trường về công tác quản lý nhà nước đối với nhà số 4 Hàng Lược được mở hồ sơ quản lý theo cơ sở quy định tại Phụ lục IV Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Nhà đã tham gia tổ liên gia thuộc phố Hàng Lược và đã tổ chức thực tập phương án tổ liên gia. Thành viên trong gia đình đã tham gia tuyên truyền về PCCC do UBND phường tổ chức và kiểm tra sơ bộ tại hiện trường nhà số 4 đã trang bị nút ấn báo cháy kết nối tổ liên gia và bình chữa cháy xách tay.

Mặc dù công tác nhận tin, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời và chống cháy lan sang nhà bên cạnh nhưng vẫn có nạn nhân tử vong. Để hạn chế thiệt hại do cháy xảy ra ở thời gian đang ngủ, bên cạnh việc trang bị các phương tiện, thiết bị theo tổ liên gia đã thực hiện thì khuyến cáo các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh nên trang bị ngay hệ thống báo cháy tự động.

Hiện tại các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 04 người bị nạn đã tử vong (02 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều); 01 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H, sinh năm 1988 (là con của Ông N.Đ.H chủ hộ gia đình) và được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

Thông tin ban đầu danh tính 04 nạn nhân gồm:

1. N.Đ.H, sinh năm 1954; chủ hộ gia đình.

2. Đ.T.H, sinh năm 1961.

3. N.B.T.T, sinh năm 2014.

4. N.B.H.P, sinh năm 2017.

Vừa học xong lớp 12, nam sinh ở Thái Bình lập nhóm gái gọi trên mạng xã hội để lừa đảo

Theo báo Lao Động, ngày 14/1, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, làm rõ đối tượng P.V.B ( SN 2005, vừa học xong lớp 12, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã tạo lập nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN” và nhóm “Pháo Hoa Tết 2024” trên mạng xã hội Telegram để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi trên, B đã đăng hình ảnh về các cô gái, hình ảnh về các loại pháo kèm theo tài khoản cá nhân nhắn tin với người khách hàng để câu kéo.

P.V.B tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Khi có người muốn làm quen với gái bán dâm, B. yêu cầu khách hàng chuyển tiền tham gia nhóm VIP. Tại đây, B sẽ cung cấp thông tin về gái bán dâm.

Đối với giao dịch về pháo, thanh niên này yêu cầu khách đặt cọc 50% tổng giá trị đơn hàng. Sau khi khách hàng chuyển tiền hoặc đặt cọc theo yêu cầu nam thanh niên này cắt mọi liên hệ, đồng thời chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 3/2023, B. đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều bị hại trên toàn quốc, trong đó có những bị hại sinh sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã tạo lập các nhóm để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian đầu, B. chủ yếu thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt trên nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN”. Đến cuối năm 2023, khi thấy nhu cầu đặt mua pháo tăng cao, B tập trung vào nhóm “Pháo hoa Tết 2024” để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời chuyển vụ án và đối tượng cho Công an thành phố Hải Dương tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia giao dịch các mặt hàng trên không gian mạng. Không tự ý đặt mua các mặt hàng trái quy định pháp luật vì có thể trở thành đối tượng của các vụ việc vi phạm pháp luật. 

Đồng thời hạn chế chia sẻ các thông tin cá nhân, hình ảnh đời tư một cách công khai trên không gian mạng, cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trong các giao dịch dân sự, mua bán hàng online vì dữ liệu cá nhân hiện nay là một trong những "nguồn" để các đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, báo Giao Thông thông tin.

Người mẫu Ngọc Trinh bị truy tố theo khung hình phạt từ 2 - 7 năm tù

Theo báo Dân Trí, sáng 15/1, VKSND TP.HCM cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Liên quan tới vụ án, bị can Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

"Ngọc Trinh bị truy tố theo Khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù. Bên cạnh đó, cáo trạng ghi nhận cho cô ấy các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt. Hiện hồ sơ đã được chuyển sang TAND TPHCM để chuẩn bị xét xử sơ thẩm", nguồn tin cũng cho hay.

Theo cáo trạng, ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh cùng với ông Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô BMW biển số 59A3-115.88 lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…

Trước đó, đầu tháng 9/2023, ông Đông đã cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng trong khu đô thị Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy…

Sau khi chạy xe biểu diễn, Ngọc Trinh cho quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, báo Tiền Phong đưa tin.

Giá vàng SJC bất ngờ đảo chiều giảm mạnh

Khoảng 16 giờ ngày 15-1, giá vàng SJC được các doanh nghiệp mua vào 74 triệu đồng/lượng, bán ra 76,5 triệu đồng/lượng - giảm 300.000 đồng/lượng so với mức giá đầu ngày là 76,8 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân được cho là giới đầu cơ bắt đầu bán ra sau khi vàng miếng SJC tăng hàng triệu đồng mỗi lượng trong các ngày gần đây.

Ngược lại, sức mua vàng nhẫn, vàng trang sức lại gia tăng. Cụ thể, giá vàng nhẫn 9999 thương hiệu SJC tăng 400.000 đồng/lượng, lên tới 64 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng trang sức 9999 cũng có mức tăng tương tự, lên 63,7 triệu đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh, với đà tăng mạnh và ổn định của giá vàng nhẫn, vàng trang sức cùng với sự chênh lệch giá mua - bán ổn định, người dân đưa vốn vào vàng nhẫn có thể là một lựa chọn hợp lý.

Thế nhưng, người mua cần lưu ý rằng thị trường vàng có thể biến động do nhiều yếu tố khác nhau, như: thị trường quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội, chính sách quản lý của Ngân hàng Nhà nước... 

Do đó, việc theo dõi và cập nhật thông tin là rất quan trọng để đưa ra quyết định mua - bán vàng kịp thời.

H.A

Bình luận(0)