Vợ mắc ung thư, chồng bàn với mẹ 30 phút rồi quay ngoắt đòi ly hôn

Google News

Biết con dâu mắc bệnh ung thư tuyến giáp, mẹ chồng đã gọi con trai ra nói chuyện. 30 phút sau, anh trở lại với thái độ trái ngược, chủ động đề nghị ly hôn.

Người ta nói rằng, lúc gian nan hoạn nạn mới rõ lòng người. Có người từng cùng ta thề non hẹn biển nhưng sau đó lại là người đầu tiên rời đi khi ta gặp khó khăn. Câu nói ấy càng thêm thấm thía với người phụ nữ Trung Quốc trong câu chuyện dưới đây. 

Tại một căn nhà ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, người phụ nữ đang thu dọn hành lý. Từ nay trở đi, ngôi nhà này sẽ không còn là nhà của cô nữa mà chỉ còn là kỉ niệm. Vì cô và chồng đã ly hôn.

Không có bất kỳ người thứ 3 nào trong mối quan hệ của họ, quyết định ly hôn được đưa ra rất chóng vánh sau khi người phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Ngày thứ 3 sau khi có kết quả đoán, chồng cô đệ đơn ly hôn. Khi đưa ra quyết định này, anh đã nói chuyện với mẹ 30 phút, thái độ thay đổi 180 độ.

Quá sốc trước đề nghị này, người phụ nữ đã không đồng ý. Cô xin chồng hãy chăm sóc mình vì mình thực sự cần anh trong ca phẫu thuật. Cứ như vậy, chồng cô đã chăm sóc vợ 2 ngày rồi trở về Hành Dương. Sau khi thực hiện phẫu thuật, người phụ nữ không về nhà ngay mà ở lại thăm nhà một người bạn vài ngày. Cô biết chồng đang đợi cô về để ly hôn. Cô muốn trì hoãn nhưng cũng biết rằng điều này là vô ích.

Sau khi trở về Hành Dương, người chồng thái độ rất kiên quyết. Anh nói những lời rất ác ý, thậm chí còn đến nhà vợ gây chuyện. Cha mẹ cô vốn sức khỏe kém, sợ anh sẽ làm ầm ĩ mọi chuyện lên nên cô đành phải đồng ý với đề nghị ly hôn. Vậy là mối tình 11 năm giữa hai người kết thúc. 

Được biết, người phụ nữ và chồng là bạn học cấp 3 của nhau. Họ quen nhau vào năm 2012 và vào thời điểm đó, mối quan hệ giữa hai người chỉ là bạn tốt. Sau khi vào đại học, cả hai vẫn giữ liên lạc, dù ở những nơi khác nhau nhưng họ thường xuyên gọi video, chia sẻ cuộc sống của mình và có cả tá chuyện để nói. Thời gian trôi qua, cả hai đã xác nhận mối quan hệ của mình. Mỗi lần gặp nhau, anh đều nấu ăn cho cô, chiều chuộng cô. Cô thực sự cảm thấy mình đã tìm được người xứng đáng để bản thân giao phó cả đời.

Tốt nghiệp xong, người phụ nữ làm việc ở Thâm Quyến còn người đàn ông ở lại Hành Dương. Hai người vẫn như thời đại học, tuy sống ở xa nhau nhưng vẫn giữ được mối quan hệ sâu sắc, bền chặt. Điều này càng khiến người phụ nữ tin rằng đây chính là định mệnh của đời mình.

Năm 2020, cuối cùng cả hai cũng về chung một nhà. Từ bộ đồng phục học sinh đến váy cưới, thực sự rất lãng mạn và hạnh phúc. Vì quyết định kết hôn, người phụ nữ cũng từ bỏ cơ hội thăng tiến của mình ở Thâm Quyến để đến Hành Dương bắt đầu lại. Thế nhưng, cô không ngờ nơi này sau đó lại khiến cô đau lòng đến thế. 

Sau khi kết hôn, người phụ nữ muốn trở thành một người vợ đảm đang, sẵn sàng sinh con và làm một người vợ, người mẹ tốt. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhiều lần nhưng cô vẫn không đậu thai và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Hai vợ chồng lúc này rất đồng lòng, sát cánh bên nhau, nỗ lực hết mình vì cuộc sống hạnh phúc sau này.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy tuyến giáp của cô không bình thường và rồi sau quá trình kiểm tra, cô không khỏi choáng váng khi biết mình bị ung thư tuyến giáp. Dù căn bệnh này khá phổ biến và có khả năng chữa trị thành công cao nhưng mẹ chồng của cô lại không nghĩ vậy. Bà đã gọi con trai mình ra ngoài và nói chuyện với anh gần 30 phút.

Sau khi trở lại, người chồng có thái độ thay đổi hoàn toàn. Anh ta trực tiếp nói ra đề nghị ly hôn, thậm chí còn muốn làm thủ tục vào ngay ngày hôm sau. 

Những dòng tâm sự của người phụ nữ trẻ sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Đa số các bình luận đều thể hiện sự bất bình với cách hành xử của người chồng cũng như mẹ chồng. Thay vì vợ chồng hoạn nạn có nhau, họ lại sẵn sàng rời đi khi vợ, con dâu mình lâm bệnh. 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến thể hiện sự thông cảm với quyết định của người chồng, cho rằng không phải anh không yêu còn yêu cô mà chỉ là chấp nhận thực tế.

"Lúc trẻ bạn có thể cho rằng điều đó không quan trọng, sẵn sàng làm mọi thứ vì yêu nhưng khi người đàn ông đến một độ tuổi nhất định, họ nhất định phải nghĩ đến bản thân và cha mẹ mình. Gia đình họ chắc hẳn đã tốn không ít tiền cho việc mang thai, giờ cô ấy lại mắc bệnh. Mẹ chồng có lẽ đã khuyên con trai không nên cố nữa. Dù bệnh không nghiêm trọng nhưng sau này cô có thể mang thai hay không là điều không ai dám chắc."

"Nghe thì khắc nghiệt nhưng đó là thực tế của cuộc sống. Nếu chàng trai này là con một, chắc chắn bố mẹ anh ta sẽ rất để tâm."

Cộng đồng mạng cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến người phụ nữ này. Qua câu chuyện, họ cũng muốn khuyên các cô gái nên thực tế hơn, đừng kỳ vọng quá nhiều vào bất kỳ ai và đừng dễ dàng từ bỏ sự nghiệp của mình vì một người đàn ông. Đối với phụ nữ, gia đình và sự nghiệp đều quan trọng cả. 

TRƯƠNG THI

Bình luận(0)