Xót cảnh cụ ông bán trứng mưu sinh bên lề đường, chẳng còn minh mẫn, khách tính tiền bao nhiêu cũng “gật”

Google News

Thi thoảng cứ có trứng gà nhà là cụ lại đạp xe từ Chương Mỹ lên khu vực Cầu Đen, Hà Đông để bán.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tấm hình chụp một cụ ông đang bán trứng gà ở lề đường đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo chia sẻ từ page Bếp Nhà Heo, cụ ngồi ở khu vực Cầu Đen, trên trục đường Tô Hiệu để bán trứng gà ta, có khi thì thêm vài quả đu đủ hái từ vườn nhà hay mấy cái hoa chuối. Ngay sau khi hình ảnh trên được đăng tải, không ít người thương cảm với hoàn cảnh ông cụ. Ở cái tuổi gần đất xa trời, thay vì sống an nhàn, hạnh phúc bên con cháu thì ông cụ lại phải chật vật mưu sinh.

Thông tin trên page đã thu hút rất đông CĐM, ai cũng bày tỏ sự thương cảm đến ông cụ, đồng thời rủ nhau tìm ông cụ để ủng hộ trứng, trái cây - Ảnh chụp màn hình

Ông cụ đạp xe hơn 20km, mang rổ trứng gà nhà đi bán

Sáng 10/4, chúng tôi tìm đến khu vực Cầu Đen (quận Hà Đông), khi vừa tới nơi, hình ảnh một ông cụ gầy yếu, tay run rẩy nhặt từng quả trứng bỏ vào túi nylon cho khách khiến những người qua đường không khỏi chạnh lòng.

Khoác lên mình bộ quần áo đã sờn rách, cơn mưa nhẹ của Hà Nội càng khiến ông cụ thêm co ro. Vì cụ bị lãng tai và giọng nói cũng không còn rõ, sau một hồi trò chuyện, cụ cho biết mình tên Đan, nhà ở phía cuối Chương Mỹ, năm nay đã gần 80 tuổi.

Theo cụ Đan, cụ thường đạp xe đạp để đem trứng gà nhà, có khi là ít trái cây đi tận 20km để lên Hà Đông bán cho người dân. Mặc dù trời mưa, cụ cũng chỉ khoác lên mình chiếc áo mưa mỏng, chỉ mong sao bán nhanh hết trứng để đi về.

Hình ảnh cụ Đan ngồi co ro trong cơn mưa Hà Nội sáng 10/5 khiến những người đi đường cảm thấy xót xa

Gà ở nhà đẻ, đẻ nhiều lắm, cứ có trứng thì tôi lại mang đi bán thôi. Các cô mua cho tôi, tôi bán rẻ 27 nghìn 1 chục... Đu đủ này cũng là trồng trong vườn nhà, chín nhon lắn, cô mua tôi bán rẻ nốt cho”, cụ ông cứ thế mời khách mua hàng. Vừa nói, tay cụ vừa run run nhặt trứng, gói đu đủ cho khách.

Cụ cho biết hôm nào cũng dậy sớm để đạp xe đi bán hàng, không bán trứng thì cũng bán hoa quả rồi những thứ trồng được trong vườn. Có hôm, mọi người thấy cụ ngồi đến giữa trưa mới bán hết. Lúc vắng khách, cụ hay gục xuống để chợp mắt.

Cụ chẳng còn minh mẫn, phải nhờ khách tính tiền hộ

Đã gần 80 tuổi, cụ Đan không còn minh mẫn nữa nên tính tiền cũng chậm. Thường thì cụ sẽ nhờ khách tính giúp mình, rồi trả lại tiền thừa cho khách. Cụ thường bảo khách: “Mua bao nhiêu thì trả tiền bằng đấy thôi, cô tính hộ tôi xem hết bao nhiêu tiền... thế là tôi phải trả lại cô bao nhiêu?”.

Nhiều người tới mua trứng còn tự tay xuống nhặt giúp cụ vì sợ vỡ. “Trông cụ yếu lắm, sợ vỡ trứng mất nên mình nhặt hộ cho nhanh, cụ cũng chẳng đếm lại đâu, chỉ bảo mình tính tiền luôn hộ”, một bạn gái đến mua trứng hộ cụ chia sẻ.

Ông lớn tuổi nên lãng tai mà chậm nữa, tính tiền cũng không minh mẫn, em phải tính hộ chứ hết 32 nghìn, em đưa 50 nghìn mà ông đòi trả lại 28 nghìn cơ”, một khách hàng khác kể lại.

Khi có người hỏi cụ không sợ khách tính tiền nhầm hay sao, thì cụ vừa nhặt trứng vừa lẩm nhẩm: “Ai người ta thèm lừa tôi”. Nhiều người đều biết câu chuyện của cụ nên đã tới mua trứng khá đông. Hôm nay cụ đã bán hết sớm, dọn dẹp để chuẩn bị ra về.

Nhìn hình ảnh cụ Đan lủi thủi dọn dẹp đồ đạc để ra về khiến ai nấy đều xúc động. Mong rằng nếu có dịp đi ngang khu vực Cầu Đen (quận Hà Đông), mọi người hãy nán lại một chút để mua ít rau, ít trứng ủng hộ cụ Đan để giúp cụ có thêm niềm vui ở cái tuổi xế chiều.

THẢO ANH

Bình luận(0)