3 loại rau này “có thù” với người tiểu đường, càng ăn càng bệnh

Google News

Bác sĩ khuyên rằng người tiểu đường tốt nhất nên tránh xa 3 loại rau củ này, như thế mới trường thọ.

Đường huyết cao là dấu hiệu báo trước của bệnh tiểu đường, nếu đường huyết liên tục tăng có nghĩa là bệnh tiểu đường đã không còn ở xa bạn nữa. Nguyên nhân dẫn đến tiểu đường phần lớn là do chế độ ăn uống cân bằng, làm cho lượng đường trong máu tăng lên.
Trong cơ thể con người, cơ chế gây tăng đường huyết chủ yếu liên quan đến insulin. Sự giảm mức độ của hormone này hoặc sự đề kháng với hormone này sẽ dẫn đến sự gia tăng mức độ đường trong máu. Điều quan trọng nhất là giữ mồm giữ miệng.
Bác sĩ khuyên có 3 loại rau người tiểu đường tốt nhất tránh xa, như thế mới trường thọ.
1 - Khoai tây
3 loai rau nay “co thu” voi nguoi tieu duong, cang an cang benh
Ảnh minh họa.  
Tốt nhất nên ăn ít khoai tây nếu lượng đường trong máu vượt quá tiêu chuẩn, khoai tây là thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng những người thừa đường huyết nên tránh.
Khoai tây chứa nhiều tinh bột, nếu tinh bột dư thừa sẽ chuyển hóa thành đường thông qua quá trình chuyển hoá của cơ thể. Quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, sức khỏe bị đe dọa, ảnh hưởng đến các mạch máu, dây thần kinh và các chức năng khác.
2 - Củ cải đường
3 loai rau nay “co thu” voi nguoi tieu duong, cang an cang benh-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Những người có lượng đường trong máu cao không nên tiêu thụ củ cải đường.
Mặc dù củ cải đường có chứa chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể con người, ăn uống hợp lý có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể, nhưng chúng lại chứa nhiều carbohydrate hơn. Nhiều người còn sử dụng củ cải đường để chiết xuất đường, có thể thấy rằng củ cải đường chứa rất nhiều đường.
Ăn củ cải đường khi lượng đường trong máu vượt quá tiêu chuẩn sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể, khiến đường huyết tăng cao đáng kể. Có thể chọn các loại rau lành mạnh khác với hàm lượng đường thấp để không đe dọa sức khỏe của bạn.
3 - Củ sen
3 loai rau nay “co thu” voi nguoi tieu duong, cang an cang benh-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Những món ăn như củ sen xào, củ sen chiên thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta, người khỏe mạnh ăn củ sen không những có tác dụng thanh nhiệt, giải độc còn có thể bổ tỳ vị.
Thực tế, củ sen chứa nhiều tinh bột và ít nước, ăn củ sen sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh của bệnh nhân đái tháo đường, nếu quá thèm, thực sự muốn ăn củ sen thì có thể cắt vài lát nấu canh để có thể cảm nhận được vị tươi ngon của củ sen, không được ăn thường xuyên, nếu không sẽ hại nhiều hơn lợi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)