3 loại rau rất độc, được cho cũng phải vứt đi

Google News

Theo các chuyên gia, có 3 loại rau độc tính mạnh, tốt nhất là không nên ăn.

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, vì ngày nào cũng ăn nên chúng ta phải nâng cao nhận thức về việc chọn rau. Theo các chuyên gia, có 3 loại rau độc tính mạnh, tốt nhất là không nên ăn.
1. Giá đỗ không rễ
Trong quá trình sản xuất, vì muốn tăng doanh thu, giảm thời gian và tiết kiệm công sức làm giá đỗ, nhiều người bán sử dụng thuốc kích thích. Những loại thuốc này khiến giá đỗ được kích mầm, mọc rất nhanh, thân mập, màu sắc ưa nhìn, thế nhưng nó thường không có rễ và chứa rất nhiều dư lượng thuốc. Ăn loại giá đỗ không rễ này thực sự rất độc.
3 loai rau rat doc, duoc cho cung phai vut di
Ảnh minh họa.  
Theo các nghiên cứu, những loại hoá chất giúp kích thích giá đỗ có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, từ tiêu chảy, đau bụng cho đến ngộ độc, thậm chí mắc bệnh ung thư, có được cho cũng nên vứt đi.
2. Dưa cải muối chua không đúng cách
3 loai rau rat doc, duoc cho cung phai vut di-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Khi muối dưa cải, nếu dùng không đủ muối, một số vi khuẩn sẽ không bị ức chế, nếu dùng nhiều muối, nitrat trong món này sẽ bị khử thành nitrit có hại, phần lớn sự biến đổi hóa học này sẽ đạt đến đỉnh điểm khoảng một tuần sau khi ngâm. Nếu tiêu thụ vào thời điểm này, có thể xảy ra ngộ độc nitrit cấp tính nếu cơ thể nhiều bệnh nền.
3. Gừng thối
Mọi người thường cho rằng gừng là một loại rau gia vị, có thối hỏng một chút đầu, đuôi cũng không sao, gọt đi là ăn được. Thế nhưng thực tế, gừng bị thối sẽ sinh ra một loại độc tố rất mạnh gọi là safrole, có thể gây ngộ độc tế bào gan và làm tổn thương chức năng gan nếu người ăn phải, lâu dần sẽ biến thành ung thư gan và ung thư thực quản.
Vì vậy, khi mua gừng nên chọn những củ gừng to, còn tươi, nguyên vẹn hình dáng, không bị nấm mốc, thối rữa.
3 loai rau rat doc, duoc cho cung phai vut di-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Bên cạnh đó, cũng nên tránh ăn gừng mọc mầm, khi gừng bị mọc mầm sẽ sinh ra lưu huỳnh, một chất gây tổn thương gan nặng nề. Bên trong củ gừng còn chứa shikimol, một hợp chất độc hại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)