3 thứ thiết yếu trong bếp, dùng cẩn thận kẻo ung thư

Google News

Trong nhà bếp của chúng ta, ba loại đồ dùng thiết yếu hàng ngày rất có thể chứa chất rất độc, sử dụng thường xuyên độc hại, gây ung thư.

3 thu thiet yeu trong bep, dung can than keo ung thu

1. Đũa dùng lâu ngày

Đũa là vật dụng cần thiết trong cuộc sống, hầu hết các gia đình chỉ sắm đũa mới vào dịp Tết Nguyên đán, thực tế điều này là sai.

Thông thường sau khi rửa sạch đũa chúng ta thường cho vào ống đựng đũa rồi mới phơi khô sẽ gây nấm mốc, nếu đũa lâu ngày không được thay sẽ sinh ra một loại độc tố aflatoxin rất dễ gây ngộ độc và thậm chí nó có thể gây ung thư. Bạn nên lau khô nước và bảo quản sau khi rửa. Tốt nhất nên thay đũa ba tháng một lần hoặc lâu hơn.

3 thu thiet yeu trong bep, dung can than keo ung thu-Hinh-2

2. Bộ đồ ăn bằng nhựa

Nhiều người sẽ có một số bát và đĩa bằng nhựa trong nhà, nghĩ rằng chất liệu như vậy bền hơn và sẽ không bị hỏng, nhưng trên thực tế, việc sử dụng những bộ đồ ăn như vậy rất không tốt cho sức khỏe.

Ai cũng biết đun nóng bằng nhựa rất độc hại, nếu chúng ta vẫn sử dụng bộ đồ ăn bằng nhựa để đựng những món ăn mới nấu thì chất độc hại trong nhựa sẽ bị phân hủy, hấp thụ lâu dài sẽ tác động xấu đến cơ thể, thậm chí có thể phát triển gây ung thư. Vì vậy, đề nghị mọi người: Vì sức khỏe của gia đình bạn, hãy cố gắng chọn bộ đồ ăn bằng sứ hoặc thép không gỉ tốt hơn.

3 thu thiet yeu trong bep, dung can than keo ung thu-Hinh-3

3. Thớt lâu ngày không thay

Có ai để ý rằng những chiếc thớt bị mốc không thực sự là vấn đề lớn đối với những người thuộc thế hệ cha mẹ của họ. Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, được dùng để nấu nướng, thái các loại rau, thịt hàng ngày. Nếu sử dụng lâu ngày sẽ có nhiều vết dao, nếu không được bảo quản đúng cách và vệ sinh kỹ càng rất dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc, các món ăn được cắt bằng thớt như vậy rất không tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chiếc thớt đã được sử dụng trong 7 ngày có chứa 200.000 vi khuẩn trên một mét vuông và một chiếc thớt có thể chứa tới 200 triệu vi khuẩn. Chưa kể một số loại thớt cũ, đầy vết xước, nứt, trong các kẽ hở là vô số vi khuẩn.

Đối với những chiếc thớt đã sử dụng trong thời gian ngắn, ngoài việc vệ sinh thông thường, nên thường xuyên trụng nước sôi hoặc phơi ngoài nắng.

3 thu thiet yeu trong bep, dung can than keo ung thu-Hinh-4

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)