5 loại rau "khắc tinh" của ung thư, ngoài chợ giá rẻ bèo

Google News

Tập luyện đều đặn, chế độ ăn uống khoa học là hai cách đơn giản nhất giúp bạn sống khỏe, không còn nỗi lo bị mắc bệnh ung thư.

Trong chế độ ăn uống, nên ưu tiên những loại rau này để có thể "đuổi" bệnh ung thư:

Cần tây

Lá cần tây già chứa hàm lượng caroten cao gấp 88 lần thân cây còn vitamin C thì gấp 13 lần. Đặc biệt, lá của loại rau này còn có tác dụng ức chế với căn bệnh ung thư với tỉ lệ lên tới 73%.

Cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như hạ huyết áp, làm dịu gan… và tốt cho những phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh. Không những vậy, mùi thơm từ lá cần tây sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp với những người kém ăn. Với người cao tuổi, loại lá này giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ cho đại tiện và ngăn ngừa tắc mạch máu.

Loại rau này cũng có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây, gỏi tôm cần tây tươi…

5 loai rau

Những siêu thực phẩm giúp bạn tránh được bệnh ung thư.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa mà các nhà khoa học tin có thể bảo vệ màng tế bào khỏi tổn thương do độc tố và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài ra, cà rốt cung cấp các loại vitamin và hóa chất thực vật khác (phytochemical) có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư miệng, thực quản và dạ dày.

5 loai rau

Bắp cải

Bắp cải không chỉ ngon miệng mà còn giúp chống lại bệnh ung thư trong cơ thể. Bắp cải đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư ruột kết và trực tràng.

5 loai rau

Cà chua

Cà chua là siêu thực phẩm chống ung thư. Cà chua không chỉ chứa lycopene (hóa chất thực vật) chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim mà còn là nguồn cung cấp vitamin A, C và E dồi dào - tất cả đều là kẻ thù của các gốc tự do gây ung thư.

5 loai rau

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Loại rau chứa lượng lớn sulforaphane, tăng cường các enzym bảo vệ cơ thể và loại bỏ hóa chất gây ung thư.

Bông cải xanh có thể được chế biến theo nhiều cách lành mạnh và ngon miệng. Nó là một phần bổ sung tuyệt vời cho món chính, món ăn phụ hoặc món ăn nhanh ngon miệng. Theo Health, bông cải xanh nên được bổ sung vào kho thực phẩm chống ung thư của bạn.

5 loai rau

Theo Tường San/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)