6 siêu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe não bộ vào mùa đông

Google News

Ăn nhiều đồ ăn vặt và đồ ngọt trong mùa đông có thể ảnh hưởng đến chức năng não của bạn. Dưới đây là những siêu thực phẩm sẽ giúp cải thiện sức khỏe não bộ, khiến bạn suy nghĩ sáng suốt hơn.

Những tháng lạnh lẽo của mùa đông khiến bệnh tật gia tăng do khả năng miễn dịch giảm. Ngoài ra, vào mùa đông, cơ thể chúng ta phải làm việc nhiều hơn để tạo ra đủ nhiệt giữ ấm. Các bệnh như cảm lạnh thông thường, viêm phổi, viêm phế quản, cúm đang gia tăng trong thời gian này. Không có gì ngạc nhiên khi bộ não cũng cần được bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động một cách hiệu quả.
Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não và việc bổ sung các loại thực phẩm phù hợp có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng suốt cả ngày. Kanika Malhotra, chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân, đồng thời là người sáng lập Health Astronomy trong một cuộc phỏng vấn với HT Digital đã liệt kê những thực phẩm ngon miệng lại giúp tăng cường sức khỏe não bộ mà bạn có thể thưởng thức trong mùa đông.
1. Cá hồi
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong
 
Cá hồi giàu Omega-3 là loại thuốc bổ não có thể giúp cải thiện chức năng và hiệu quả của não. Omega-3 cung cấp lượng oxy cao cho não, cho phép cơ quan quan trọng giữ lại thông tin mới đồng thời củng cố thông tin cũ. Nếu có thứ gì có thể được gọi là "siêu anh hùng" đối với bộ não của bạn thì đó chính là cá hồi.
2. Hỗn hợp hạt
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong-Hinh-2
 
Dễ dàng, tiện lợi và giàu dinh dưỡng, các loại hạt bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hướng dương, hạt bí ngô có thể cung cấp hỗn hợp dinh dưỡng phù hợp cho não của bạn vì những siêu thực phẩm nhỏ bé này chứa đầy protein và axit béo omega. Không cần phải nói, chúng rất ngon để ăn và có thể được tiêu thụ mà không gặp rắc rối nào.
3. Rau lá xanh
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong-Hinh-3
 
Hãy biến rau bina và bông cải xanh trở thành những người bạn thân nhất của bạn trong mùa đông này vì những loại rau xanh này chứa đầy vitamin cho não của bạn. Chứa nhiều vitamin E và folate, chúng là những vệ sĩ bảo vệ não bạn chống lại các gốc tự do. Hãy ăn chúng thường xuyên hơn để sống lâu hơn và không có bệnh tật.
4. Quả bơ
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong-Hinh-4
 
Bơ chứa nhiều axit béo omega và vitamin E, khiến chúng trở thành một món ăn ngon cho não, giúp não tăng cường chức năng và làm việc một cách vô cùng hiệu quả.
5. Nghệ
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong-Hinh-5
 
Gia vị màu vàng này chính là thứ bạn cần để tăng cường sức khỏe não bộ. Nó chứa đầy chất curcumin, một chất chống viêm, chống oxy hóa giúp tế bào não của bạn phát triển và tái sinh.
6. Dâu tây
6 sieu thuc pham giup tang cuong suc khoe nao bo vao mua dong-Hinh-6
 
Cảm giác thèm đồ ngọt vào mùa đông là hiện tượng thường gặp, đặc biệt là sau bữa ăn. Trong trường hợp bạn thấy mình đang hướng tới chiếc bánh phô mai kem mỗi khi kết thúc bữa ăn, hãy thay vào đó bằng một bát dâu tây. Dâu tây không chỉ ngọt ngào, chúng tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và giữ cho các tế bào não của bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

 


Kiều Dụ (Theo HT)

>> xem thêm

Bình luận(0)