Ăn 3 đến 6 quả trứng một tuần, điều kỳ diệu đến

Google News

Theo một nghiên cứu, ăn từ 3 đến 6 quả trứng một tuần có thể giúp hạ huyết áp.

Huyết áp cao ảnh hưởng đến 1/3 người trưởng thành ở Anh, song nhiều người không nhận ra sớm. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể trở nên nguy hiểm vì gây áp lực lên các cơ quan như tim và não, có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.
Giống như nhiều tình trạng khác, huyết áp cao, còn gọi là tăng huyết áp, bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống. Trong khi một số loại thực phẩm có thể làm tăng huyết áp thì cũng có loại có thể hạ huyết áp.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy ăn trứng thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp. Nghiên cứu xem xét mức tiêu thụ trứng hàng tuần của 668 người trưởng thành Tây Ban Nha và huyết áp của họ.
An 3 den 6 qua trung mot tuan, dieu ky dieu den
Ảnh minh họa: Getty.  
Mức tiêu thụ thấp là từ 0 đến 1,2 quả trứng mỗi tuần, trong khi mức tiêu thụ cao được ghi nhận là từ 3,2 đến 6,9 quả trứng mỗi tuần. Không ai trong số những người tham gia ăn nhiều ăn 7 quả trứng mỗi tuần.
Kết quả cho thấy, những người ăn nhiều trứng nhất mỗi tuần thì giảm huyết áp nhiều nhất.
"So với việc tiêu thụ ít trứng hơn, ăn nhiều trứng hơn liên quan đến huyết áp tâm trương, tâm thu và huyết áp động mạch trung bình thấp hơn, cũng như mức HbA1c thấp hơn. Ăn một quả trứng mỗi ngày là 'an toàn", nghiên cứu kết luận.
"Trong chế độ ăn cân bằng và chất lượng tốt, việc tiêu thụ tối đa 1 quả trứng mỗi ngày là an toàn bởi vì nó không ảnh hưởng tiêu cực đến huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu thậm chí ở người thừa cân và béo phì", nghiên cứu cho hay.
Tăng huyết áp thường không có triệu chứng nên tốt nhất bạn nên đi kiểm tra. Huyết áp cao dai dẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim, đột quỵ, suy tim, bệnh động mạch ngoại vi, phình động mạch chủ, bệnh thận và sa sút trí tuệ não mạch.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)